Các món ăn độc đáo nhìn ‘phát thèm’ từ hoa anh đào Nhật Bản

Những ngày gần đây, tuy thời tiết vẫn còn se lạnh, nhưng vẫn không thể giấu đi những dấu hiệu báo một mua hoa anh đào nữa sắp đến. Các cửa hàng tiện lợi như Family Mart, Lawson và 7-Eleven đã bắt đầu ngập tràn các món ăn hấp dẫn từ hoa anh đào. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn được ưa thích nhất mà bạn không thể cưỡng nổi!

17:30 14/03/2018

1. Bánh Sakura mochi (Koshian) – 150 Yên (đã bao gồm thuế) tại Lawson

 

Bánh Sakura mochi là một loại bánh ngọt xuất hiện ở Nhật Bản từ hàng thế kỷ trước. Chiếc bánh tròn dẻo thơm được làm từ gạo, được gói trong lá anh đào ướp muối tô điểm thêm nhân đậu azuki từ Hokkaido. Giá bán chỉ từ 150 Yên tại cửa hàng tiện lợi Lawson thôi.

2. Thạch ‘Pururun’ sakura sóng sa sóng sánh – 150 Yên (đã bao gồm thuế) tại Lawson

Món thạch Pururun sóng sánh tinh khiết được điểm thêm mùi vị của hoa sakura là một món ăn tuyệt vời bạn nhất định phải thử. Món này cũng có ở cửa hàng tiện lợi Lawson các bạn nhé!

3. Bánh cuộn trà xanh nhân sukura – 210 Yên (đã bao gồm thuế) tại Lawson

Món tráng miệng này có bao bì vô cùng bắt mắt và đặc biệt, vì nó được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 10 năm cuộc thi Kai Sweets ở Nagoya.

Không những bao bì đẹp, mà vị bánh cũng rất ngọt ngào. Phần bánh trà xanh thơm mát kết hợp với nhân kem dịu nhẹ của hoa anh đào sẽ tan ngay ngay trong miệng của người thưởng thức.

4. Bánh cuộn sakura – 190 Yên (Đã bao gồm thuế) tại Family Mart

Chiếc bánh cuộn hoa anh đào thơm dịu là điểm nhấn của cửa hàng tiện lợi Family Mart. Phần bông lan mềm xốp kết hợp cùng nhân kem hoa anh đào thơm nhẹ và đậu đỏ ngọt ngào, quả là món tráng miệng khó cưỡng. Nếu có dịp thử, bạn hãy ăn cùng một chiếc muỗng nhé, vì bánh khá là lớn đấy!

5. Bánh Fuwamochi Sakura Wamlet – 160 Yên (Đã bao gồm thuế) tại 7-Eleven

Các wamlet kết hợp hình dạng của một omelet với hương vị mùa xuân đích thực của Nhật Bản. Bột nhão bao gồm kem đánh kem sakura có mùi thơm nhẹ nhàng, nó sẽ tan chảy ngay trên lưỡi của bạn. Món bánh ngọt hiện đại này có hương vị truyền thống thậm chí có cả bột đậu đỏ thô!

6. Bánh mochi Hokkaido Tokachi Azuki Sakura – 100 Yên (Đã bao gồm thuế) tại 7-Eleven

Đây là một món bánh không thể không nhắc đến trong danh sách món ăn hấp dẫn từ hoa anh đào. Chiếc bánh mochi hồng nhẹ mềm dẻo với nhân đậu tinh tế ngọt dịu. Chỉ với lần cắn đầu tiên, mùi thơm và hương vị của hoa anh đào sẽ lan tỏa khắp miệng.

7. Sữa sakura caramen với dâu rừng Starbucks – 237 Yên (Đã bao gồm thuế) tại tất cả các cửa hàng tiện lợi

Vị kem sữa, hương thơm của hoa anh đào và trái cây – tất cả tạo nên một thức uống mùa xuân có một không hai!

Bảo Hạnh dịch (Nguồn: livejapan.com)

Tags:
Bún chả Việt Nam lọt top ‘các món ăn giải nhiệt mùa hè ngon nhất thế giới’ do CNN bình chọn

Bún chả Việt Nam lọt top ‘các món ăn giải nhiệt mùa hè ngon nhất thế giới’ do CNN bình chọn

Cà phê sữa đá của người Việt vừa lọt top những món cà phê ngon nhất do CNN Travel bình chọn. Món bún chả của chúng ta lại tiếp tục chinh phục những phóng viên sành ăn của CNN để trở thành một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất