Các nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ‘mỗi ngày ôm nhau 30 giây sẽ loại bỏ 1/3 áp lực và mệt mỏi’

Đã bao lâu rồi bạn chưa ôm người nhà, bạn thân và người yêu của mình?

08:00 02/04/2019

Trang web NAVER của Nhật Bản gần đây công bố một nghiên cứu giải thích cái ôm ngoài là thể hiện tình cảm của đôi lứa, nó còn có nhiều tác dụng như giúp giảm căng thẳng, bất an, áp lực, mọi người thấy thế nào?

Nghiên cứu chỉ ra khi ôm lồng ngực sẽ tiết ra chất Dopamine hạnh phúc, giúp giảm Serotonin lo lắng, giải tỏa bất an và áp lực, hai người chỉ cần mỗi ngày ôm nhau 30 giây là có thể loại bỏ 1/3 áp lực và mệt mỏi.

▼Ở Nhật Bản cũng có một loại “liệu pháp chạm cơ thể” được sử dụng rộng rãi. Khi trẻ khó chịu, người mẹ có thể dùng cái ôm để xoa dịu cảm xúc của trẻ. Một số bác sĩ đã chỉ ra rằng, tác dụng giảm đau của phương pháp này cao gấp 6,5 lần so với morphine. Khi phụ nữ khó chịu vì đến tháng, hãy thử ôm nửa kia của mình xem sao!

▼Ngoài ra, khi mọi người đang ôm nhau, vì áp lực được giảm đi nên huyết áp hạ thấp, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Không ngờ cái ôm lại có nhiều tác dụng như vậy, mọi người có cơ hội hãy cố gắng ôm người thân thật nhiều, truyền đi tình yêu thương, đồng thời hãy chia sẻ lợi ích từ cái ôm cho mọi người cùng biết nhé!

Theo: dkn.tv

Tags:
Chiến dịch 'đứng dậy 30 phút' của người Nhật: Người Việt từ trẻ tới già nên học theo

Chiến dịch 'đứng dậy 30 phút' của người Nhật: Người Việt từ trẻ tới già nên học theo

Khi càng có tuổi, mọi người có xu hướng ngồi nhiều và ngồi lâu hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và tim mạch gia tăng nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất