Cách gõ tiếng Nhật trên iphone cực đơn giản

Nhiều bạn thắc mắc cách gõ tiếng Nhật trên Iphone. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bạn phím tiếng Nhật trên Ios chi tiết nhất.

15:30 24/02/2018

Ngoài các sử dụng các phần mềm viết tiếng Nhật trên điện thoại các bạn có thể thay đổi cài đặt ngay trên điện thoại Iphone để không phải tải thêm phần mềm làm chậm tốc độ của máy.

Bởi nền tảng iOS thực ra rất tiện là có sẵn kho tàng bàn phím các ngôn ngữ khác nhau chờ chúng ta khám phá.

Phần 1: Cài bàn phím tiếng Nhật trên Ios

Để cài đặt bàn phím tiếng Nhật trên iPhone các bạn chỉ việc vào mục Cài đặt => Cài đặt chung => Bàn phím… để cài thêm bàn phím mới.

Cách gõ tiếng Nhật trên Iphone
Cách gõ tiếng Nhật trên Iphone

Cài đặt chung…

Chọn mục Bàn phím

Chọn Bàn phím
Chọn Bàn phím

Chọn các ngôn ngữ trong List ngôn ngữ

Chọn ngôn ngữ
Chọn ngôn ngữ

Chọn thêm Bàn phím mới

Bấm chọn Tiếng Nhật

Thường khi sử dụng tiếng Nhật chúng ta sẽ đánh dấu chọn bảng chữ Kana, bao gồm 2 bộ Hiragana và Katakana. Sau đó hãy bấm Xong để hoàn tất.

Phần 2: Khi sử dụng bàn phím trên iPhone các bạn hãy để ý các phím nằm bên trái phím dấu cách, nếu chưa thấy phím biểu tượng quả địa cầu thì bấm giữ phím nằm ngay bên trái dấu cách và quét chọn biểu tượng quả địa cầu.

Sau đó hãy bấm giữ phím biểu tượng quả địa cầu và chọn ngôn ngữ tiếng Nhật.

Khi sử dụng bàn phím trên iPhone các bạn hãy để ý các phím nằm bên trái phím dấu cách, nếu chưa thấy phím biểu tượng quả địa cầu thì bấm giữ phím nằm ngay bên trái dấu cách và quét chọn biểu tượng quả địa cầu.

Bấm giữ phím biểu tượng quả địa cầu và chọn ngôn ngữ tiếng Nhật.

Phần 3: Giao diện chính của bàn phím tiếng Nhật trên Iphone sẽ bao gồm các phím chữ cái bảng Hiragana như a, ka, sa, ta, na… Khi bạn bấm giữ một phím chữ cái này sẽ có thêm các lựa chọn i, ki, shi, chi, ni…, u, ku, su, tsu, nu…

Ngoài ra khi bạn đã chọn chữ cái nào thì có thể lựa chọn đổi sang chữ cái tương đương trong các bảng khác đặc biệt là bảng Katakana.

Giao diện chính của bàn phím tiếng Nhật trên Iphone sẽ bao gồm các phím chữ cái bảng Hiragana như a, ka, sa, ta, na… Khi bạn bấm giữ một phím chữ cái này sẽ có thêm các lựa chọn i, ki, shi, chi, ni…, u, ku, su, tsu, nu…

Ngoài ra khi bạn đã chọn chữ cái nào thì có thể lựa chọn đổi sang chữ cái tương đương trong các bảng khác đặc biệt là bảng Katakana.

Tags:
Hướng dẫn tự Unlock điện thoại iPhone Nhật Bản nhà mạng Softbank New 2018

Hướng dẫn tự Unlock điện thoại iPhone Nhật Bản nhà mạng Softbank New 2018

Hướng dẫn các bước tự Unlock mở khóa mạng cho điện thoại iPhone nhà mạng Softbank Nhật Bản hoàn toàn miễn phí, chi tiết bằng hình ảnh cho các dòng điện thoại iPhone X、iPhone 8 / 8 Plus、iPhone 7 / 7 Plus、iPhone 6s / 6s Plus、iPhone SE.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất