Cảɱ độпg bà coп đùɱ bọc пɦɑu ɫrêп пẻo đườпg ɦồi ɦươпg: "Cɦỗ ɫɦì пắɱ xôi, cɦɑi пước, cɦỗ ɫɦì xăпg ɱiễп ρɦí"

Hành trình hồi hương dẫu còn nhiều trở ngại, thế nhưng, bên cạnh họ vẫn luôn có nhiều sự giúp đỡ từ bà con cũng như lực lượng chức năng.

21:41 08/10/2021

Sau khi có chỉ thị mới từ ngày 1/10, nhiều người đã quyết định mang theo đồ đạc rời thành phố để về quê, như thể chẳng hẹn ngày trở lại. Hơn 3 tháng dịch bệnh vừa qua, họ đã gồng mình chiến đấu và giờ là lúc trở về quê nhà để nghỉ ngơi, làm lại từ đầu.

 
Hàng nghìn người tự phát rời thành phố về quê (Ảnh: Kinh tế đô thị)Hàng nghìn người tự phát rời thành phố về quê (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Theo dõi tin tức mấy ngày vừa qua có thể thấy, lượng người đổ về các cửa ngõ thành phố, dọc quốc lộ 1A hướng về khu vực các tỉnh miền Tây ngày càng tăng. Được biết, trải qua nhiều tháng cầm cự khi mất thu nhập, bà con không thể tiếp tục ở lại nơi đây. Trong số đó, có nhiều hoàn cảnh khiến người xem phải rơi nước mắt.

 
Có người còn mang theo vật nuôi để rời thành phố. (Ảnh: Tuổi trẻ)Có người còn mang theo vật nuôi để rời thành phố. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cụ thể, một đoạn clip ghi lại hình ảnh chồng chở vợ bầu 8 tháng trở hồi hương khiến nhiều người xúc động. Theo đó, hai vợ chồng lên thành phố tha hương đã lâu, thế nhưng, dịch bệnh khiến họ mất thu nhập, đành phải trở về quê để tiếp tục trang trải cuộc sống và chào đón em bé ra đời. Không có xe máy đã đành, trong người cả hai cũng chỉ còn khoảng hơn 100 nghìn đồng được người ta cho. Biết được hoàn cảnh khốn khó, chủ nhân của đoạn clip đã giúp đỡ họ số tiền 5 triệu đồng. Bất ngờ nhận được hỗ trợ của mạnh thường quân, cả hai vợ chồng bật khóc cảm ơn. Vậy mới hiểu, họ đã cùng quá của cái khổ như nào.

 
Chồng đạp xe chở vợ bầu về quê sau nhiều ngày cầm cự. (Ảnh: Chụp màn hình)Chồng đạp xe chở vợ bầu về quê sau nhiều ngày cầm cự. (Ảnh: Chụp màn hình)

Không chỉ trường hợp này, người dùng mạng còn xót xa thay cho hoàn cảnh của ông bố đẩy bộ 2 đứa con nhỏ trở về quê. Sau 1 ngày di chuyển từ Bình Dương, 3 bố con mới tới được chốt kiểm dịch ở huyện Bình Chánh. Chiếc xe chế bằng gỗ đã đồng hành cùng gia đình nhỏ suốt chặng đường dài, ai nấy đều mệt mỏi nhưng vẫn cố di chuyển thật nhanh. Bởi với họ, chỉ có trở về nhà thì cuộc sống mới bớt đi nhiều cái khó.

 
Người cha đẩy bộ 2 con nhỏ về quê (Ảnh: Châu Tuấn)Người cha đẩy bộ 2 con nhỏ về quê (Ảnh: Châu Tuấn)

Thật may mắn vì những hoàn cảnh trên đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ lực lượng chức năng cũng như mạnh thường quân. Không chỉ hỗ trợ từng trường hợp cụ thể, bà con dọc đường quốc lộ cũng liên tục giúp đỡ đoàn xe hồi hương. Mới đây nhất là hình ảnh người phụ nữ chi hẳn 100 triệu đồng/ngày để tặng quà cho bà con từ Sài Gòn về miền Tây.

 
Mỗi người một phần, ai nấy đều có đủ. (Ảnh: Chụp màn hình)Mỗi người một phần, ai nấy đều có đủ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ liên tục cầm những túi quà to đùng gửi tới đoàn xe hồi hương khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. Không chỉ có chị, một cô gái khác tại chốt kiểm soát cũng được chú ý vì cầm một cục tiền lớn trao tận tay cho những người đang di chuyển về quê. Hình ảnh cô gái ăn mặc giản dị, chỉ với chiếc áo thun và quần jean, nhưng nhìn xấp tiền cô cầm, ai nấy đều ngỡ ngàng.

 
Cô cầm một xấp tiền hỗ trợ bà con hồi hương. (Ảnh: Chụp màn hình)Cô cầm một xấp tiền hỗ trợ bà con hồi hương. (Ảnh: Chụp màn hình)

Được biết, cô gái đã không ngần ngại len lỏi vào giữa dòng người, hỗ trợ cho từng trường hợp. Khi đoàn xe di chuyển, cô còn vẫy tay tạm biệt, chúc bà con thượng lộ bình an. Không cần quá ồn ào, hành động của các mạnh thường quân dành cho đoàn người hồi hương vẫn khiến nhiều người xúc động.

Đặc biệt, khi nhìn những tấm biển dọc các tuyến đường, ai nấy đều cảm nhận rõ tấm lòng của người dân. Chỗ thì gói nhanh nắm xôi, chai nước, điểm thì tặng hẳn xăng để bà con di chuyển thuận tiện hơn. Có ít ủng hộ ít, nhiều thì gửi nhiều, tất cả chỉ mong những đoàn xe sẽ trở về thuận lợi bình an.

 
Tấm biển được đặt trên tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp - Cà Mau. (Ảnh: Thạch Ba Xuyên)Tấm biển được đặt trên tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp - Cà Mau. (Ảnh: Thạch Ba Xuyên)

 
Bà con tại Tiền Giang phát cháo nước miễn phí. (Ảnh: Tuổi Trẻ)Bà con tại Tiền Giang phát cháo nước miễn phí. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

 
Cận cảnh hình ảnh hộp xôi tiếp sức cho bà con hồi hương (Ảnh: Đan Hà)Cận cảnh hình ảnh hộp xôi tiếp sức cho bà con hồi hương (Ảnh: Đan Hà)

Chúng ta từng chứng kiến dòng người hồi hương về các tỉnh miền Bắc đợt đầu tháng 8/2021. Lúc ấy, hành trình trở về cũng có sự góp mặt của không ít mạnh thường quân thầm lặng. Hãy chúc cho họ thật nhiều sức khoẻ, để nhiều mảnh đời được giúp đỡ hơn giữa mùa đại dịch thật khó khăn!

Tags:
Mổ đẻ để cứu coп, 10 пgày sɑu vợ ɫrúɫ ɦơi ɫɦở cuối cùпg, cɦồпg bế đứɑ coп đỏ ɦỏп đi roпg kɦắρ làпg xiп sữɑ

Mổ đẻ để cứu coп, 10 пgày sɑu vợ ɫrúɫ ɦơi ɫɦở cuối cùпg, cɦồпg bế đứɑ coп đỏ ɦỏп đi roпg kɦắρ làпg xiп sữɑ

Chỉ sau 10 ngày mổ đẻ cấp cứu "bắt' con, chị Lê Thị Hiền trút hơi thở cuối cùng, để lại đứa trẻ còn đỏ hỏn. Anh Trần Văn Toản chỉ biết ôm con đi khắp nơi xin sữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất