Cậп kề rɑпɦ sốпg còп, ɱẹ dùпg ɫấɫ cả lực ɫàп cõпg coп ɫrɑi cɦạy kɦỏi bụi ρɦủ ɫrắпg xóɑ: Coп luôп bé bỏпg ɫroпg vòпg ɫɑy ɱẹ

Con dù bao nhiêu tuổi vẫn là đứa con bé bỏng trong vòng tay mẹ

22:17 26/12/2021

Khi năm 2021 dần khép lại, thế giới vẫn đắm chìm trong sự mất mát và đau thương bởi dị.ch bệnh, động đất, chìm tàu, núi lửa phun trào… Dẫu vậy trong sự mất mát ấy vẫn có những câu chuyện cảm động lòng người, khiến chúng ta trân quý sự sống và trân trọng những phút giây bên cạnh người thân hơn. Mới đây câu chuyện người mẹ cõng con chạy khỏi tro bụi đã được kể lại bởi những người sống sót.

hình ảnhTrong vòng chưa đầy một tháng, ngọn núi Semeru ở Indonesia đã 2 lần thức giấc

Ngày 19/12 vừa qua, Semeru, ngọn núi cao nhất ở đảo Java, Indonesia đã phun trào, phóng ra cột tro bụi cao hai km, khiến giới chức phải cảnh báo người dân tránh xa. May mắn thay trong lần “thức giấc” này, nó đã không gây ra bất kỳ mất mát nào, bởi người dân xung quanh cũng đã rời khỏi khu vực này. Chỉ mới cách đây 3 tuần, ngọn núi bất ngờ phun lên những cột mây tro bụi khổng lồ xám xịt, bao trùm các ngôi làng khiến người dân địa phương hoảng loạn tìm nơi trú ẩn an toàn. Vụ phun trào đã phá hủy nhiều ngôi nhà cũng như khiến nhiều người chậm chân ra đi mãi mãi.

hình ảnhCác cột khói làm nhiều ngôi làng trở nên tối sầm

Nhiều câu chuyện đau thương đã được đội cứu hộ chia sẻ khi tìm người thất lạc. Đó là câu chuyện người mẹ trẻ ôm đứa con bé bỏng chưa đầy 2 tuổi của mình đến giây phút cuối, mặc dung nham phun trào. Đó là hình ảnh cô con gái ôm chặt mẹ già 70 tuổi, không nỡ lìa xa dù cô hoàn toàn khỏe mạnh và có thể chạy thoát thân. Đứng trước sự giận dữ của thiên nhiên, con người hoàn toàn bất lực, dẫu vậy đâu đó vẫn có những sức mạnh phi thường tạo ra những câu chuyện như cổ tích. Mới đây, trang Tribute đã thuật lại câu chuyện đầy cảm động của một người mẹ đã hơn 50 tuổi cố gắng cứu đứa con trai không thể đi lại bình thường của mình.

hình ảnhNhiều người dân trong khu vực hoạt động của Semeru đã mất nhà cửa

Từ ngôi nhà chung do chính quyền địa phương lập ra để làm nơi trú ẩn cho những người dân phải chạy khỏi nhà mình khi núi lửa phun trào, bà Ngagtri cùng cậu con trai tàn tật vẫn không thể tin được rằng 2 mẹ con vẫn còn sống. Người mẹ hơn 50 tuổi đã trải qua một câu chuyện kịch tính trong vụ phun trào của núi Semeru vào đầu tháng này. Nhiều gia đình khỏe mạnh đã không thể chạy kịp, nhưng kỳ diệu thay mẹ già cõng con chạy khỏi tro bụi và sống sót ngoạn mục.

hình ảnhNgười mẹ hơn 50 tuổi đã cố gắng cõng đứa con trai út tật nguyền tháo chạy

Người mẹ già đã cố hết sức để cứu đứa con út khiếm khuyết về thể chất khỏi sự tàn phá của những đám mây bụi nóng. Bà thừa nhận rằng mình đã rất hoảng loạn vào thời điểm đó. Bởi vì những đám bụi nóng liên tục phun trào, cách sống sót duy nhất là chạy xuống đồi.

"Lúc đó con trai tôi đang trong nhà tắm, còn tôi thì nằm nghỉ. Bất ngờ cả xóm la hét, tôi ra khỏi nhà thì tro đã phủ mịt mù”

hình ảnhNgôi nhà của 2 mẹ con bị phá hủy hoàn toàn

Bà Ngatri không cầm được nước mắt khi kể về nỗ lực cứu mình cùng con. Sau đó bà liền vào nhà tìm con rồi kéo con ra ngoài. Do con trai bị khuyết tật, Ngatri buộc phải cõng con trên lưng để chạy thoát vì con trai bà không thể đi lại được.

"Tôi cõng con mà chạy, đến khi không cõng nổi nữa thì bắt đầu kéo nó đi. Cơ thể con trai tôi bị trầy xước vì tôi kéo, nhưng điều duy nhất hiện lên trong đầu tôi lúc ấy là con trai tôi phải sống, dù thế nào đi nữa”

hình ảnhLực lượng cứu hộ đào bới giữa đám tro trắng

Trong cơn sợ hãi, bản năng người mẹ chiến thắng tất cả. Không thấy đường đi, không biết phải làm gì, người mẹ 50 tuổi đã cố gắng tự cứu mình cùng con trai bằng cách tìm một con đường tắt, xuống một khe núi và đến một ngọn đồi. Thực tế, có lúc bà phải dùng cả thân mình để đẩy con trai mình điCon trai thứ hai của bà năm nay đã 25 tuổi, không thể tự mình đi lại nên mẹ phải cõng con xuống đồi cho nhanh đến nơi an toàn, Liên tục bị những đám mây nóng trên núi Semeru rượt đuổi, góa phụ có hai con này, đã phải liều mạng để cứu mình và con trai giữa tình thế đen tối và mối đe dọa từ cuộc tấn công của dung nham.

hình ảnhVới những hạn chế về thể chất,người mẹ không ngừng cố gắng kéo con trai đến nơi an toàn. Bà thừa nhận rằng mình không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì xung quanh mình, những người hàng xóm xung quanh đã chạy trốn để tự cứu mình. May mắn là sau khi xuống đồi, có những người dân ở đó đã giúp bà cõng con chạy đi.

hình ảnhMay mắn thay khi xuống đồi, 2 mẹ con được nhiều người dân ứng cứu

Giờ đây, Ngatri và con trai sống trong ngôi nhà chung do chính quyền địa phương dựng lên. Trên người bà vẫn còn một vài vết thương, ngôi nhà của 2 mẹ con đã bị phá hủy hoàn toàn. Ngôi làng của họ hiện đã bị chôn vùi trong đống tro tàn. Họ được thông báo rằng người dân sẽ được di dời đến một nơi khác bởi núi lửa Semeru có thể sẽ phun trào bất kỳ lúc nào.

Điều khiến hai mẹ con hạnh phúc là họ còn sống, còn được ở bên cạnh nhau, so với những mất mát của những gia đình khác. Câu chuyện của người mẹ và đứa con trai tật nguyền đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động, họ cho rằng người mẹ đã sinh ra con lần thứ hai.

Tags:
Xóɫ cảпɦ ɦɑi vợ cɦồпg пgɦèo пửɑ đêɱ kɦôпg dáɱ пgủ vì sợ пɦà sậρ: 'Luôп bị đói пgɦèo và bệпɦ ɫậɫ đeo báɱ'

Xóɫ cảпɦ ɦɑi vợ cɦồпg пgɦèo пửɑ đêɱ kɦôпg dáɱ пgủ vì sợ пɦà sậρ: 'Luôп bị đói пgɦèo và bệпɦ ɫậɫ đeo báɱ'

Vì giɑ cảпɦ quá пgɦèo ɱà 3 đứɑ coп bà Tiп ρɦải bỏ ɦọc giữɑ cɦừпg. Mỗi kɦi ɱưɑ gió đếп, căп пɦà cɦắρ và bằпg пɦữпg ɱiếпg váп, ɫấɱ bạɫ... kɦiếп giɑ đìпɦ bà Tiп kɦôпg dáɱ пgủ vì cɦỉ sợ пɦà sậρ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất