Cảnh sát Nhật Bản chuẩn bị lập trang web thu thập hình ảnh về thiên tai để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn

Cảnh sát Nhật Bản ngày 25/6 cho biết cơ quan này chuẩn bị xây dựng một trang web để người dân đăng tải những hình ảnh, video về thảm hoạ, thiên tai đang diễn ra, từ đó, các nhà chức trách có thể nắm bắt kịp thời tình hình tại nơi xảy ra thiên tai, nhanh chóng kiểm soát giao thông và thực hiện các biện pháp cứu hộ.

09:00 30/06/2020

Cục cảnh sát dự kiến lập trang web vào tháng 8. Cơ quan này kêu gọi người dân gửi các hình ảnh, dữ liệu về thiệt hại do thiên tai, thời tiết xấu như sập toà nhà, lở đất, hư hại đường giao thông,…lên trang web, đồng thời cho biết trang web này chỉ được mở ra khi có thiên tai xảy ra. Người dân cần chụp ảnh, quay video về thiên tai bằng điện thoại thông minh có bật sẵn định vị. Sau khi hình ảnh được đăng tải lên trang web, bản đồ trực tuyến trong cục cảnh sát sẽ tự động đánh dấu vị trí chụp ảnh, khi nhấp chuột vào biểu tượng này, các hình ảnh, clip sẽ xuất hiện.

Theo cảnh sát, việc thiếu thông tin sẽ làm chậm nỗ lực trong việc kiểm soát giao thông, do đó, thông qua những hình ảnh được gửi đến, cảnh sát có thể điều chỉnh tạm thời một số tuyến đường chỉ dành cho các phương tiện cứu hộ khẩn cấp lưu thông, đồng thời giúp phân bổ số lượng nhân viên cứu hộ điều động đến các khu vực xảy ra thiên tai. Cho đến hiện nay, để nắm bắt tình hình thiên tai, cảnh sát phải trực tiếp đến hiện trường điều tra hoặc sử dụng camera giám sát. Tuy nhiên, do sự gia tăng nhanh về số lượng thảm hoạ trong những năm gần đây, cơ quan này đã quyết định mở rộng việc tiếp cận thông tin theo nhiều hình thức khác nhau.

Động thái của NPA bắt nguồn một phần từ các vấn đề xảy ra sau trận động đất-sóng thần năm 2011 đã tàn phá vùng Đông Bắc Nhật Bản. và khiến hơn 15.000 người thiệt mạng. Thảm hoạ đã gây ra các vết rạn trên đường cao tốc, ngăn các phương tiện cứu hộ di chuyển, từ đó, cơ quan này đã nhận ra sự cấp thiết trong việc nhanh chóng nắm bắt thông tin về thiệt hại do thiên tai gây ra. Các chuyên gia tin rằng trang web này sẽ hữu ích trong trường hợp một trận động đất lớn được dự đoán xảy ra dọc theo rãnh Nankai trong vòng 30 năm tới, kéo theo đợt sóng thần khổng lồ khiến 300.000 người tử vong và gây thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 220 nghìn tỷ yên.

Tham khảo:

https://www.tokyo-np.co.jp/amp/article/37790

https://english.kyodonews.net/news/2020/06/2971fff0985d-police-to-set-up-website-to-collect-photos-videos-in-disasters.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản quyết định nâng thời hạn COE lên 6 tháng

Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản quyết định nâng thời hạn COE lên 6 tháng

Thông báo từ Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản ngày 26/6, trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ có một số thay đổi về COE và việc gia hạn, đổi mới visa như sau:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất