Cậu bé 4 ɫuổi cɦâп ɫrầп, bê gạo ɫoáɫ ɱồ ɦôi góρ sức giúρ пgười пgɦèo ɱùɑ dịcɦ: Coп ɱuốп giúρ đỡ ɱọi пgười

Mới chỉ có 4 tuổi nhưng cậu bé này đã biết giúp đỡ người khác bằng chính sức lực của mình khiến không ít người cảm thấy xúc động.

21:51 08/10/2021

Bên cạnh sự cố gắng của lực lượng tham gia phòng chống dịch, rất nhiều đơn vị tổ chức, cá nhân trên cả nước cũng đồng hành, đóng góp sự giúp đỡ đến những hoàn cảnh khó khăn. Có không ít những hình ảnh đẹp được ghi lại đã lan tỏa năng lượng tích cực cũng như cổ vũ tinh thần đoàn kết của mọi người.

Mới đây, trên mạng xã hội, một tài khoản tên T.H. đã đăng tải đoạn clip quay lại hình ảnh con trai của cô đang nhiệt tình bê gạo quyên góp được để chia sẻ với người nghèo trong mùa dịch: “Con cũng góp sức để giúp đỡ các cô chú khó khăn trong dịch Covid này ạ.” - chị T.H. viết.

 
Bao gạo to ngang nửa người nhưng cậu bé vẫn kiên trì bê giúp gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình)Bao gạo to ngang nửa người nhưng cậu bé vẫn kiên trì bê giúp gia đình. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Lúc nào mệt bé nghỉ ngơi luôn tại chỗ rồi lại tiếp tục công việc. (Ảnh: Chụp màn hình)Lúc nào mệt bé nghỉ ngơi luôn tại chỗ rồi lại tiếp tục công việc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo chủ nhân đoạn clip, cậu bé năm nay mới 4 tuổi, có tên gọi ở nhà là Beo. Mỗi bao gạo nhỏ ước chừng cũng phải 3-5kg khiến bé di chuyển khá khó khăn nhưng Beo vẫn rất kiên trì làm việc.

Dưới tiết trời nắng nóng, bé trai ướt đẫm mồ hôi sau vài chuyến. Nhưng Beo cũng chỉ ngồi nghỉ ngơi một lúc rồi lại tiếp tục khiêng những bao gạo giúp đỡ mẹ.

Rất nhiều người đã dành cho bé Beo lời khen ngợi về hành động đẹp này. Cùng với đó họ cũng tỏ ra có chút ghen tị khi chị T.H. có được cậu con trai vừa ngoan ngoãn lại rất hiểu chuyện.

 
Cư dân mạng hết lời khen ngợi việc làm ý nghĩa của bé Beo. (Ảnh: Chụp màn hình)Cư dân mạng hết lời khen ngợi việc làm ý nghĩa của bé Beo. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Em giỏi quá nhưng nhìn mướt mải mồ hôi thương ghê. Nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Hi vọng sẽ có nhiều người nhận được tấm lòng của gia đình.

- Thỉnh thoảng cho bé vận động thế này cũng khỏe. Cháu còn bé mà đã biết giúp đỡ thế này thì gia đình chị chắc phải tự hào lắm.

- Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Quá khen cho cậu bé và cũng ngưỡng mộ anh chị dạy con quá tốt luôn ạ. Có đứa con thế này cũng mát lòng.

- Clip xứng đáng được triệu tim. Cho con góp sức mình từ khi còn nhỏ thế này bé về sau sẽ phần nào hiểu biết và quý trọng công sức lao động hơn.

 
Vì quá nóng nên cậu bé không chịu đội mũ, đeo khẩu trang liền được nhắc nhở. (Ảnh: Chụp màn hình)Vì quá nóng nên cậu bé không chịu đội mũ, đeo khẩu trang liền được nhắc nhở. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mặc dù vậy, cũng có cư dân mạng tinh mắt để ý rằng bé Beo không đeo khẩu trang, đội mũ dù trời rất nắng và thậm chí là còn đi chân đất. Vì thế dân tình đã nhắc nhở và khuyên mẹ của bé trai nên cẩn thận với con hơn.

Đáp lại vấn đề này, chị T.H. đã bình luận để giải thích: “Lúc đầu con có đeo khẩu trang, đội nón. Nhưng bê một lúc nóng quá nên con mới không chịu đeo, đội nữa cô chú ạ”. Vậy là mọi người có thể yên tâm rằng gia đình cũng theo dõi bé Beo rất kĩ, chắc chắn sẽ không để con trai phải làm việc quá sức.

Hiện đoạn clip đã nhận được hơn nửa triệu lượt xem và vẫn còn được quan tâm rất nhiều. Bạn thấy sao về việc làm của cậu bé này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Tags:
Mẹ пgɦèo cɦạпɦ lòпg 3 coп пɦỏ quɑ пɦà ɦàпg xóɱ ɦọc ké oпliпe: 'Nặпg пề cõпg rươпg ɱỗi buổi'

Mẹ пgɦèo cɦạпɦ lòпg 3 coп пɦỏ quɑ пɦà ɦàпg xóɱ ɦọc ké oпliпe: "Nặпg пề cõпg rươпg ɱỗi buổi"

Đã có lầп, cɦị đưɑ coп sɑпg пɦà bạп ɦọc ké пɦưпg ρɦụ ɦuyпɦ kɦôпg đồпg ý, đàпɦ cɦở coп về, ɫìɱ пɦà kɦác xiп ɦọc пɦờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất