Cha đơп ᴛʜâп lặп lội troпg mưa bão xiп sữa cho coп saᴜ khi vợ qᴜa đời

Hoàn cảnh của anh Hoàng Đức Hoài (SN 1977), ngụ tại thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đặc biệt khó khăn, vợ mất khi con mới ra đời.

10:43 18/11/2020

Mạng xã hội đang dành nhiều sự quan tâm đến hình ảnh, kèm thông tin về người đàn ông vượt mua gió đi xin sũa cho con.

bo_don_than_xin_sua_cho_con1

Theo tìm hiểu, được biết, người cha tuyệt vời đó là anh Hoàng Đức Hoài (SN 1977), ngụ tại thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Chia sẻ trên báo Đất Việt, anh cho biết, ngày 7/6, vợ anh mang thai ở tuần thứ 32 tì mắc bệnh viêm phổi, nhiễm trùng máu. Bác sĩ và gia đình quyết định mổ cấp cứu để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

bo_don_than1

Bé trai sinh non nằm lồng ấp 20 ngày sau đó được chuyển sang nằm ở khoa Nhi, bệnh viện Hà Lan (TP. Đông Hà, Quảng Trị) để ổn định sức khỏe rồi mới được về nhà. Tuy nhiên, vợ anh Hoài đã qua đời sau 2 tháng điều trị.

Từ đó, anh Hoài trở thành ông bố đơn thân chăm 3 đứa con. Bé lớn đang học lớp 2, bé thứ 2 vừa lên lớp 1. Còn bé út sinh non, vừa chào đời đã không còn mẹ.

Hàng ngày, anh Hoài lặn lội khắp nơi xin sữa của các bà mẹ khác về nuôi con. Anh cũng nhờ bạn bè đăng thông tin xin sữa lên mạng xã hội. Chỉ cần ai báo có sữa, anh không ngại đường xá xa xôi để đến lấy sữa mang về cho con.Do không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ, anh Hoài gửi con cho mẹ minh ở thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp, cách nhà anh khoảng 2km để dễ chăm sóc.

Hằng ngày, anh Hoài tranh thủ thời gian vừa chăm sóc 2 con lớn ở nhà, vừa đi xin sữa mang qua nhà mẹ cho bé út.

"Con tôi sinh non, từ khi lọt lòng đã không đủ sữa mẹ để uống. Cháu bị thiếu canxi nên phải uống thêm thuốc bổ mỗi ngày. Thương con, tôi gắng đi khắp nơi xin sữa cho con. Chỉ mong con được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.", anh Hoài chia sẻ.

bo_don_than

Anh Hoài từng làm thợ xây, nhưng từ tháng 6 tới giờ, vì lo tang cho vợ và chăm con, anh không thể đi làm được. Gia đình anh phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con, hàng xóm.

Vừa mới đây, hình ảnh anh Hoài đi xin sữa cho con được chia sẻ lên mạng xã hội: "Trong khi mọi người đang ra sức phòng chống cơn cuồng phong số 13, người cha đơn thân này từ quê nhà Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh lặn lội 50km vào thị xã Quảng Trị để xin sữa mẹ cho con sinh non".

Chứng kiến hình ảnh này ai cũng phải xót xa, một số dân mạng đứng ra kêu gọi ủng hộ, gom thêm sữa mẹ để gửi đến gia đình anh.

Link nguồn: https://phunutoday.vn/cha-don-than-lan-loi-trong-mua-bao-xin-sua-cho-con-sau-khi-vo-qua-doi-d269888.html

Tags:
Tức giậп vì coп 5t bàყ bừa ɾa пhà, mẹ vᴜпg taყ khiếп bé пgưпg ᴛʜở, qᴜa đời: Từпg bị tɾầm cảʍ ᵴaᴜ ᵴiпh

Tức giậп vì coп 5t bàყ bừa ɾa пhà, mẹ vᴜпg taყ khiếп bé пgưпg ᴛʜở, qᴜa đời: Từпg bị tɾầm cảʍ ᵴaᴜ ᵴiпh

Nhà có coп trẻ thì chuyệп bừa bộп là điều đươпg пhiêп. пhà mìпh có hai bé, thật sự việc muốп пhà cửa пgăп пắp gọп gàпg khó vô cùпg. Thỉпh thoảпg mìпh cũпg cáu vì coп bày đủ thứ đồ chơi các kiểu ra пhà, thỉпh thoảпg mìпh cũпg có ᴆáпh coп vài cái vào ʍôпg thôi. Hầu hết thời giaп khi thấy coп bày bừa mìпh sẽ chỉ пhắc пhở coп dọп gọп lại thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất