Cɦɑ già пặпg пɦọc vác 200kg quà quê lêп ρɦố cɦo vợ coп đỡ kɦổ: Mồ ɦôi rơi suốɫ 10 ɫiếпg đồпg ɦồ

Về quê thăm nhà ít hôm rồi trở lại với guồng quay mưu sinh ở thành phố, hầu như ai cũng mang theo một chút quà dân dã để dành tặng bạn bè, đồng nghiệp nơi chốn phồn hoa. Họ tỉ mỉ, cẩn thận gói gém từ bó rau, miếng thịt, bánh kẹo,… để người thân ‘lên trên đó có cái mà ăn'.

18:35 24/07/2021

Ví như ở Trung Quốc, có câu chuyện về ông Wang, sống tại Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc nhưng vợ và con trai lại sống ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. Hai nơi cách nhau gần 500 km. Để di chuyển đến nơi ở của vợ con, ông Wang phải bắt xe bus, sau đó đi tàu, rồi lại đi thêm 3 chuyến xe bus nữa mới tới nơi, mất gần 10 tiếng.

hình ảnhCụ ông vất vả mang theo 200kg hành lý trên người (Ảnh: Sohu)

Di chuyển quãng đường xa đã mệt, ông Wang còn vác theo đống hành lý nặng tới 200 kg. Ai cũng thắc mắc vì sao ông lại phải mang nhiều đồ đến thế. Nghe mọi người hỏi, ông Wang cười hiền và nói tất cả chỗ đó đều là đặc sản quê hương, gồm gạo, khoai, hoa quả... toàn đồ ngon, sạch nên ông cố gắng mang nhiều nhất có thể lên cho vợ con.

Trải qua quãng đường dài di chuyển, ông Wang tươi cười khi gặp lại vợ con Khi lên tới nơi, cậu con trai và vợ ông mang cả xe đạp ra để chở đồ về. Qua hành trình dài vác nặng, nhưng người cha không hề thấy mệt mỏi. "Chỉ cần thấy vợ con là tôi vui rồi", ông chia sẻ.

Ngẫm vừa thương vừa nể cho cụ ông tuổi già sức yếu, mang 200kg hành lý trên người còn khó với nhiều bạn trẻ vai dài sức rộng còn ông Wang vẫn vui vẻ trong suốt quãng đường hơn 500km, mà đâu phải ông chỉ ngồi yên một chỗ với đống đồ khổng lồ ấy, ông phải di chuyển lên xuống, bắt xe bus, leo lên tàu và lặn lội về tận nhà của con trai.

hình ảnhVợ và con trai mang xe đạp ra đón cụ ông (Ảnh: Sohu)

Có lẽ, tình yêu gia đình đã trở thành động lực phi thường giúp cụ ông không còn cảm thấy mệt nhọc hay vất vả. Chỉ cần nghĩ đến vợ và con trai, được ăn những bữa cơm thơm, sạch, rẻ là ông lại thấy vui lòng. Nhiều người bảo ông hành xác quá, thành phố thiếu gì thứ để mua, nhưng quà quê cũng có giá trị riêng của nó, mỳ Ý hay bít tết nhiều lúc chẳng thể sánh bằng.

Ăn quà quê, giúp chúng ta gợi nhớ về một thời ký ức nghèo khó nhưng vui vẻ, nhắc nhở chúng ta đâu mới là nơi sinh ra mình, nuôi dưỡng và chở che. Quà quê với nhiều người, chỉ là những thứ rẻ tiền chẳng béo bổ, nhưng với những gia đình nghèo khó như ông Wang, giúp cả nhà tiết kiệm được chi tiêu, có thể xoay sở với cuộc sống phồn hoa đô hội.

Hơn tất thảy, hình ảnh của ông Wang là hình ảnh của người chồng người cha chân chất, thật thà và đáng trân trọng, hiếm có giữa cuộc đời này. Dù ông nghèo và sức lực chẳng còn tốt như trước, nhưng vì gia đình thân yêu, ông luôn có thể làm mọi thứ cho họ.

hình ảnhTrong khi xã hội ngoài kia, biết bao kẻ giàu có, ở nhà lầu xe hơi nhưng đối xử tệ bạc với vợ con. Khi được mẹ cha gửi cho chút quà quê, họ còn chẳng biết trân trọng mà thẳng tay ném vào sọt rác. Vậy mới hiểu tại sao câu chuyện của ông Wang, lại khiến nhiều người quá đỗi xúc động.

Nhân nói chuyện quà quê, mới đây một trang mạng Trung Quốc chia sẻ lại những bức ảnh về việc bố mẹ chất đầy quà quê lên ô tô cho con mang ra thành phố khiến nhiều người xúc động. Quả thực, có nhìn xe chở đồ chật ních quà quê lỉnh kỉnh, chúng ta mới thấu hiểu được tấm lòng cha mẹ thương con thế nào.

Được biết tấm ảnh đó là của một chàng trai làm việc tại Hàng Châu, Trung Quốc. Do là xa nhà nên anh không có điều kiện về thăm bố mẹ thường xuyên. Ấy vậy mà khi về được bố mẹ quan tâm như vậy khiến chàng trai không khỏi xúc động. Anh còn đùa vui trên trang cá nhân của mình khi chia sẻ tấm hình trên: ‘Chiếc xe này không đủ chỗ chứa, lần sau, tôi sẽ lái xe tải về'.

hình ảnhQuà quê của cha mẹ, chất đầy trên xe của con trai (Ảnh: Sohu)

Có ai đó từng nói, cao lương mỹ vị chẳng bằng đồ ăn quê dân dã, bởi chúng không chỉ sạch và ngon mà còn chan chứa cả tình người. Đôi khi nghĩ đời người cần gì cao sang đâu, chỉ cần có đồ mẹ cha gửi là sướng nhất rồi. Mặc dù đó chỉ là ngọn rau, đùm muối vừng nhưng nó chứa chan bao nhiêu tình cảm của bố mẹ, nó chứa đựng hương vị của quê nhà.

Bởi vậy, chính từ những món quà nhỏ ấy đã làm lay động trái tim của những người con xa quê, nên dù đi đâu và đang sống ở đâu họ vẫn luôn nhớ quê nhà, đặc biệt là nhớ hai tiếng gia đình thân yêu, bình dị.

Tags:
Xóɫ xɑ пɦữпg ɱảпɦ đời vô giɑ cư giữɑ ɫâɱ djcɦ Sài Gòп: Được ɫặпg 75 ɫriệu cɦỉ xiп пɦậп 5 ɫriệu

Xóɫ xɑ пɦữпg ɱảпɦ đời vô giɑ cư giữɑ ɫâɱ djcɦ Sài Gòп: Được ɫặпg 75 ɫriệu cɦỉ xiп пɦậп 5 ɫriệu

Có lẽ không mảnh đất nào có nhiều mảng màu đời sống đa dạng như đất Sài Gòn. Sài Gòn là bức tranh đa sắc, đa chiều, đa cảm xúc của bao nhiêu con người ở những nơi khác nhau tụ họp về.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất