Chánh văn phòng Nội các cho biết Thủ tướng Abe không gặp vấn đề về sức khoẻ sau tin đồn nôn ra máu

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã lên tiếng về thông tin “Thủ tướng Shinzo Abe gặp vấn đề về sức khỏe” được đăng trên tạp chí hàng tuần Flash. Tờ báo này cho hay Thủ tướng Abe đã nôn ra máu tại văn phòng chính phủ vào ngày mùng 6 tháng trước.

16:00 05/08/2020

Bác bỏ thông tin trên, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga cho biết “Thủ tướng hoàn toàn không có vấn đề gì về sức khoẻ. Tôi gặp ông ấy mỗi ngày và ông ấy đang cố gắng hết mình để giải quyết công việc”.

Ấn bản hàng tuần mới nhất của tạp chí Flash được phát hành hôm thứ ba cho biết về tin đồn Thủ tướng Abe nôn ra máu vào ngày 06/07. Tạp chí cũng chỉ ra rằng Thủ tướng không có lịch trình hoạt động nào vào thời điểm 5 giờ chiều ngày hôm đó.

Sức khoẻ của Thủ tướng Shinzo Abe đã trở thành tâm điểm chú ý khi ông đột ngột từ chức sau năm đầu tiên làm Thủ tướng năm 2007. Sau khi quay lại nắm quyền vào năm 2012, ông đã vượt qua căn bệnh viêm loét đại tràng của mình để trở thành người giữ chức vụ Thủ tướng lâu nhất tại Nhật Bản.

Gần đây sau khi ăn tối cùng các chính trị gia, doanh nhân, ông luôn trở về nhà riêng của mình vào lúc 6 giờ tối. Vấn đề sức khỏe của Thủ tướng được quan tâm hơn nữa khi mà ông không tổ chức họp báo hay tham dự bất kì phiên họp quốc hội nào trong vòng hơn 1 tháng qua.

Tham khảo

https://english.kyodonews.net/news/2020/08/e917b26678fb-govt-says-no-problem-with-abes-health-after-blood-vomiting-report.html

https://news.yahoo.co.jp/articles/096f3012140c9f84533784c744e8742e58a59762

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhà hàng Nhật Bản thực hiện giãn cách xã hội bằng… mannequin

Nhà hàng Nhật Bản thực hiện giãn cách xã hội bằng… mannequin

Công việc hàng ngày trước khi mở cửa nhà hàng của anh Takemine (chủ nhà hàng Kirin Saikan) là bê những con mannequin và sắp xếp chỗ cho chúng. Những con mannequin này sẽ ngồi rải rác khắp phòng, với nhiệm vụ giữ khoảng cách an toàn giữa các thực khách đến quán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất