Chỉ ăn khoai lang và dứa, cô gái 26 tuổi tiết kiệm 2 tỷ đồng sau 3,5 năm

Tự đặt giới hạn cho bản thân không được tiêu quá nhiều, cô gái người Singapore đã khiến nhiều người khâm phục khi tiết kiệm được một số tiền lớn.

22:18 15/03/2021

Duy trì lối sống tối giản, không dùng TV và chỉ dùng điều hòa vài tháng một lần, Jeraldine Phneah đến từ Singapore tự đặt giới hạn cho mình không được bỏ tiền cho những thứ không thực sự cần thiết. Tiền để chi trả cho đồ cá nhân phải dưới 50 USD (khoảng 1 triệu đồng). Cô không mua sắm quần áo, phụ kiện làm đẹp như nhiều phụ nữ khác, thậm chí vào dịp lễ Tết.

Để ngăn bản thân trước những cám dỗ, cô cài đặt chế độ chặn quảng cáo trên máy tính. Cô bỏ theo dõi bạn bè hay KOL có ảnh hưởng trên MXH thường đi mua sắm, ăn nhà hàng, uống cà phê – những điều cô cho là quá lãng phí.

Bí quyết thứ hai của cô gái trẻ này là đầu từ vào cổ phiếu. Cô tiết lộ khoảng 70% số tiền được đùng dể đầu tư. Cô hối hận rằng mình đã không biết đến điều này sớm hơn. Trên trang blog tài chính cá nhân được thành lập vào năm 2015, cô chia sẻ những danh sách chi tiêu mẫu, những mẹo quản lí tài chính riêng để tiết kiệm tiền của mình. Vì vậy, trong 3,5 năm, cô đã tiết kiệm được số tiền là 100.000 USD phòng thân.

Bên cạnh đó, các hóa đơn điện, nước, đổ rác luôn phải dưới mức 50 USD/tháng (khoảng 1 triệu đồng) trong khi một người Singapore chi trung bình 130 USD/tháng (gần 3 triệu đồng) cho những khoản này với căn hộ 4 phòng. Vì lí do môi trường, cô gái trẻ cũng chọn nấu ăn ở nhà với cách ăn ít thịt nhiều rau. Bữa trưa của Jeraldine thường chỉ có dứa và khoai lang mà thôi. Đám cưới của cô cũng được tổ chức đơn giản: váy cưới đặt ở một thương hiệu bình dân, hoa cưới mua ở chợ, đi nghỉ tuần trăng mật ở Việt Nam.

Bí quyết thứ ba của Jeraldine khi tiết kiệm là nên đa dạng hóa các khoản đầu tư. Một số người bạn đầu tư vào cổ phiếu và tiền điện tử còn cô khuyên là đừng nên đầu tư vào những thứ mà bản thân không có nhiều kiến thức. Cô chọn đầu tư vào những thứ kiếm được ít tiền hơn nhưng an toàn hơn.

Chỉ ăn khoai lang và dứa, cô gái 26 tuổi tiết kiệm 2 tỷ đồng sau 3,5 năm - Ảnh 2.

Với cô, công việc làm hằng ngày là đam mê và cũng là khoản thu nhập hằng tháng ổn định, đảm bảo một tương lai vững chắc. Đó chính là khoản đầu tư lớn nhất của mỗi người.

Tags:
Tư duy quyếɫ địпɦ bạп đứпg ở ɫầпg lớρ пào: 3 пguyêп пɦâп kɦiếп пgười giàu пgày пgày càпg giàu, còп пgười пgɦèo ɫɦì 'пgɦèo bềп vữпg'

Tư duy quyếɫ địпɦ bạп đứпg ở ɫầпg lớρ пào: 3 пguyêп пɦâп kɦiếп пgười giàu пgày пgày càпg giàu, còп пgười пgɦèo ɫɦì "пgɦèo bềп vữпg"

Tư duy quyếɫ địпɦ bạп đứпg ở ɫầпg lớρ пào: 3 пguyêп пɦâп kɦiếп пgười giàu пgày пgày càпg giàu, còп пgười пgɦèo ɫɦì "пgɦèo bềп vữпg"

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất