Chia sẻ của cô gái Việt sống ở Nhật: "Cưới trai Nhật có ngon lành gì đâu!"

Châu là cô bạn thân 8 năm của tôi, đang làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Ngày nó về Việt Nam chơi gần đây, tôi có hỏi nó “Sao mày không lấy chồng Nhật?” thì được nó tâm sự. Nghe qua thấy thú vị nên tôi chia sẻ lại đây để chị em có thêm "bí kíp" hiểu hơn về trai Nhật, hoặc muốn lấy chồng Nhật.

15:39 26/12/2017

Châu kể với tôi, cuộc sống ở Nhật Bản vô cùng khó khăn: thời tiết khắc nghiệt, công việc áp lực cao, nhiều nghi lễ khó thích nghi, tính cách phần đông của người Nhật là thâm trầm đến cô đơn,... vì vậy nó khiến người Việt xa quê phải “kiên trì” và chấp nhận, còn không rất dễ ngã quỵ.

Chính vì ở Nhật quá khuôn phép mà ngay chính bản thân mỗi người họ cũng đặt ra nguyên tắc cho mình, ngay cả việc yêu và cưới cũng rất "luật lệ". Châu nói "Trai Nhật luôn niềm nở với bất kỳ cô gái nào, nhưng ấy chỉ là xã giao thôi! Chỉ khi nào tiếp xúc mới biết tâm tính bọn nó thế nào."

Tuy nhiên điều khiến tôi bất ngờ là đàn ông Nhật Bản có “thang bậc” trong việc chọn vợ nước ngoài. Châu nói : “Bọn nó ưu tiên gái Nhật, kế đến là gái Tây - miễn cưỡng nhưng lấy được thì rất tự hào; gái Hàn Quốc hay gái Trung Quốc thằng nào ế lắm mới chạm tới, riêng gái Việt hay Malay thì là phương án cuối cùng!

Tôi nghe xong thấy lạ nên hỏi: “Sao vậy mày, không phải gái Việt được Tây thích lắm sao?” Lam cười nói “Tụi Tây thoải mái hơn tụi Nhật nhiều!” Rồi Lam kể cho tôi nghe hàng loạt lý do, nghe qua thấy hơi buồn nhưng cũng có lý.

1. Ảnh hưởng của xã hội

Thực tế người Việt xuất khẩu lao động sang Nhật ngày càng tăng. Điều đó phát sinh các vấn đề xã hội kéo theo. Tỷ lệ người Việt phạm tội ở Nhật chỉ đứng sau Trung Quốc. Đó là vì sao bọn Nhật có hơi hướng hơi “coi thường” người Việt.

Xã hội Nhật Bản kỹ cương đến từng cá thể, tất nhiên không phải 100%, nhưng mỗi cá thể đều là "ảnh đại diện" cho đất nước của họ. Do đó bọn Nhật hay có ý nghĩ, chỉ vì một hai thành phần bất hảo mà đánh đồng số đông.

Châu nói: "Mà trai Nhật lại rất cái "tôi", ai cưới vợ Việt là nó thấy xuống giá rồi". Tuy nhiên đấy là cách nghĩ có phần phiến diện. Chứ nhiều cô gái Việt vẫn tốt tươi phơi phới ấy chứ!

2. Tính cách trầm lắng đặc thù

Châu nói: "Gái Nhật khá trầm tính, khép kín, kín đáo giản dị,... kiểu ứng xử đúng nề nếp xã hội Nhật. Mà điều này lại khác hẳn với phần đông gái Việt, thích khoe mẽ, bánh bèo “bỏ việc”, ham chơi,... Còn người Nhật dù nam hay nữ đều trầm trầm, chú tâm."

Họ không đủ thời gian để yêu điên cuồng say mê. Tình yêu của người Nhật khá “lạnh” nhưng đó là dân tộc tính của họ. Họ không thể yêu chiều và bế vợ suốt ngày. Họ yêu nhau rất từ tốn bên cạnh đam mê phát triển sự nghiệp.

3. Ưu tiên gái Nhật, đề cao gái Tây

Chính vì cá tính ấy của trai Nhật, mà họ ưu tiên chọn cưới gái Nhật cho hòa hợp: đồng ngôn ngữ, đồng văn hóa, đồng cá tính,... Còn nếu "ế" quá không cưới được, trai Nhật mới chuyển sang lấy vợ nước ngoài.

Châu nói: “Bọn trai Nhật ưu tiên gái Nhật, song đến gái Tây, rồi đến gái Hàn, Trung… Nào ế lắm mới đến gái Việt, cái Mã Lai”. Tôi bất ngờ hỏi tại sao, thì Châu nói do quan điểm thôi: "Ngộ lắm mày, bọn nó coi việc cưới được vợ Tây là đáng tự hào! Trong khi tao thấy vợ nào cũng là vợ, miễn vợ tốt thôi chứ!"

4. Sống theo lý tưởng lớn

Trai Việt chăm lo cho cuộc sống cá nhân, tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Nhờ vậy, trai Việt còn biết la cà, có thời gian vui chơi với vợ con. “Còn bọn Nhật thì cấm đầu vào làm, cày đêm cày ngày.” - Châu nói.

Đàn ông Nhật đúng là “lo chuyện đại sự”, mà đại sự ấy qua lời kể của Châu, là tập trung làm việc lớn, là cống hiến cho xã hội, rất có trách nhiệm với quốc gia. “Nói chung vậy là tốt,” - Cô bạn của tôi mỉm cười: "Nhưng tao thích đàn ông nghĩ việc nhỏ hơn, còn phần lớn để nghĩ cho vợ."

5. Kén vợ nhưng không ngại ế

"Đàn ông Nhật không có ào ào cua gái, kiếm vợ như trai Việt.", đó là lý do vì sao Châu nói yêu trai Nhật nhiều khi con gái phải chủ động, phải chạy theo, phải gợi nhắc,...

Cô ấy kể với tôi: “Công ty của tao gần 500 mạng mà chỉ có tầm 7 đứa con gái mà bọn trai ấy có ngó tới đâu. Tối ngày gặp thì cười xã giao!”. Tôi nghe vậy thấy hết hồn, xem ra tỷ lệ trai gái ở Nhật Bản quá chênh lệch, hay do phụ nữ ở nhà hết rồi? Còn đàn ông được đề cao hơn?

Nghe vậy tôi e dè, chắc bọn Nhật chẳng sợ “ế”! Điều này cũng lạ, trai Việt - Trung chạy vợ tối ngày, còn trai Nhật cứ thảnh thơi. Chắc bọn ấy hẹn hò không nồng nhiệt đâu! Nhưng được cái chắc "chọn kỹ".

Cuối cùng thì Châu nói với tôi: “Nói là nói vậy nhưng không phải trai Nhật nào cũng vậy, thật sự bọn biết hài hước và chiều vợ không nhiều. Tao thấy ngưỡng mộ trai Nhật vì đa phần trung thực, tử tế, sống có ý chí,... nhiều hơn là việc yêu thích. Có lẽ do tao sôi nổi quá. Nhưng chắc chắn, tao sẽ lấy chồng Việt Nam”.

Tôi nghe Châu nói vậy thấy cũng phải, tùy vào đàn ông thôi. Trai Việt có đứa cũng lãnh cảm kinh dị. Chủ yếu do việc lựa chọn của mình. Như tôi thì trầm tính, nghe Châu kể lại thấy mình hợp với trai Nhật.

Nhat_Ban

Hiện tại, chị Châu đang làm việc cho 1 tập đoàn công nghệ tại Tokyo, Nhật Bản.

Nguồn: Webtretho.com

Tags:
Chàng kỹ sư Nhật quyết không cưới ai ngoài cô gái Việt

Chàng kỹ sư Nhật quyết không cưới ai ngoài cô gái Việt

Bị gia đình phản đối, Yuta Nukui nói: ’24 tuổi con mới yêu lần đầu. Nếu mẹ không cho cưới, con sẽ sống độc thân cả đời’.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất