Chính phủ Nhật Bản yêu cầu tạm dừng đấu giá khẩu trang trực tuyến

Trong bối cảnh thiếu nguồn cung khẩu trang do sự lây lan ngày càng mạnh của COVID-19 thì sắp tới đây Bộ công nghiệp Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty đấu giá trực tuyến ngừng đấu giá khẩu trang trên trang web của họ.

10:00 02/03/2020

Theo một quan chức của Bộ công nghiệp, khẩu trang chủ yếu bị thiếu hụt ở khu vực thành thị, một phần vì một số cá nhân và doanh nghiệp đã mua tất cả những khẩu trang sẵn có tại các cửa hàng bán lẻ.

Tình hình thiếu hụt khẩu trang vẫn không được cải thiện mặc dù nguồn cung đã tăng lên khoảng 100 triệu chiếc mỗi tuần. Và những người bán đấu giá khẩu trang với giá cao trên các trang web được cho là đã tích trữ chúng. Bộ sẽ thiết lập một thời gian ân hạn trước khi các công ty tự nguyện ngừng đấu giá để khuyến khích những người bán dỡ khẩu trang khỏi danh mục bán hàng.

Ngoài ra, theo một tập đoàn công nghiệp sản xuất khẩu trang, các nhà sản xuất đã có tổng cộng 1,8 tỷ khẩu trang trong kho vào tháng 1 nhưng đến đầu tháng 2 thì số khẩu trang ấy gần như cạn kiệt. Trong khi đó, vào ngày 27/2 vừa qua, Hội đồng Thương mại Công bằng Nhật Bản đã yêu cầu các nhà điều hành chuỗi cửa hàng drug store không được tặng kèm khẩu trang khi khách hàng mua các sản phẩm đắt tiền.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Vui vẻ luôn đồng hành với người độ lượng, tài phú luôn đồng hành với người chân thành

Vui vẻ luôn đồng hành với người độ lượng, tài phú luôn đồng hành với người chân thành

Cuộc sống bon chen, lòng người gian dối, xã hội ngày một phức tạp, người với người, niềm tin cũng ngày một ít. Chúng ta sống ở trên đời, gặp nhau là duyên số, mà chia ly là định bởi trời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất