Cɦọп đẻ kɦôпg đɑu: 4 điều ɱẹ пêп biếɫ ɫrước kẻo kỳ vọпg càпg lớп, ɫɦấɫ vọпg càпg пɦiều

Nɦữпg sự ɫɦậɫ về ρɦươпg ρɦáρ kɦôпg đɑu kɦôпg ρɦải ɱẹ пào cũпg biếɫ.

23:27 05/12/2021

Những sự thật về phương pháp không đau không phải mẹ nào cũng biết.

Các mẹ ở đây có ai sinh thường mà thực hiện phương pháp đẻ không đau hay còn gọi là gây tê ngoài màng cứng không? Hồi đó em sinh bác sĩ có tư vấn dùng phương pháp này, sinh thường sẽ nhẹ nhàng hơn, em vốn là đứa sợ đau nên gật đầu cái rụp. Về sau mới biết vụ đẻ không đau này cũng gây nhiều tranh cãi, nhiều mẹ cho rằng rất nên làm vì sẽ giúp công cuộc vượt cạn nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng một số mẹ lại cho rằng sử dụng phương pháp này sẽ khiến cơ thể sau sinh bị yếu. Tuy nhiên, theo em tìm hiểu thì không phải phương pháp gây tê màng cứng là nguyên nhân gây yếu người đâu các mẹ, nên có gì mình cứ tìm hiểu kỹ lưỡng, nhờ các bác sĩ có chuyên môn tư vấn rồi quyết định chọn lựa cho đúng đắn nhé. Ngoài ra, cũng có một số mẹ quá thần thánh phương pháp này dẫn đến nhiều người hiểu sai rằng muốn đẻ thường suôn sẻ thì cứ đăng ký đẻ không đau, rất sai lầm. Dưới đây là những sự thật không phải ai cũng biết về phương pháp đẻ không đau hay còn gọi là gây tê ngoài màng cứng, chị em có thể tham khảo nha.

Không phải ai cũng thích hợp để “đẻ không đau”

Nghe nhiều người ca ngợi phương pháp đẻ không đau khiến rất nhiều chị em hy vọng đây sẽ là cứu tinh cho mình có một cuộc vượt cạn nhẹ nhàng, không tốt sức. Tuy nhiên, sự thật là không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này đâu các mẹ nhé. Trước khi áp dụng phương pháp này chị em sẽ được thăm khám kỹ lưỡng xem có đủ tiêu chuẩn hay không, nếu nằm trong những trường hợp như thừa cân béo phì, có dùng thuốc chứa chất làm loãng m á u, bị viêm nhiễm ở vùng lưng, chất lượng m á u không đủ tiêu chuẩn,… thì đây không phải là phương pháp có thể áp dụng cho các mẹ rồi. Một số trường hợp thì chuẩn bị gây tê ngoài màng cứng đã phát hiện cổ t ử c u n g đã mở đủ chuẩn để sinh, trong trường hợp này thì cũng không được tiến hành biện pháp đẻ không đau đâu nhé các mẹ.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Không phải lúc nào cũng an toàn 100%

Tuy đúng đẻ không đau là phương pháp an toàn với đa số các mẹ, nhưng không phải tỷ lệ an toàn lúc nào cũng là 100% và hoàn toàn không có biến chứng. Mẹ vẫn có thể gặp những biến chứng nhẹ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,… Nặng hơn thì có thể kể đến các trường hợp co giật, nhiễm trùng, ngừng thở, tổn thương thần kinh,… Tuy nhiên những trường hợp này rất hiếm gặp nên chị em không cần quá lo lắng, hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nhé.

Ảnh hưởng đến cử động sau sinh

Nếu mẹ tưởng đẻ không đau sẽ chỉ có tác dụng trong lúc sinh, con chào đời xong thì có thể thoải mái tự do vận động, hồi phục nhanh chóng như sinh thường thì mẹ đã lầm to rồi nha. Sau khi thực hiện phương pháp đẻ không đau, thuốc gây tê vẫn sẽ tác động đến phần thân dưới của mẹ trong khoảng 5 tiếng đồng hồ tiếp theo. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cử động của chị em sau sinh, khiến mẹ có thể gặp một số khó khăn trong việc đi đứng, vận động đấy.

hình ảnh

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Không phải sẽ hoàn toàn mất ý thức

Gây tê ngoài màng cứng không có nghĩa là các mẹ sẽ mất đi hoàn toàn ý thức. Chỉ có những cơn đau bị mất dần đi thôi chứ chị em vẫn nhận biết được những việc xảy ra xung quanh mình nên đừng nghĩ gây tê ngoài màng cứng xong thì sẽ không còn biết gì nữa nhé. Ngoài ra, còn có một số trường hợp đã thực hiện đẻ không đau nhưng không hiệu quả, lúc này, các bác sĩ sẽ phải tiến hành các thủ thuật như điều chỉnh vị trí ống thuốc, đổi thuốc khác, tăng liều lượng thuốc, yêu cầu chuyển vị trí để kích hoạt hiệu quả thuốc,… các mẹ nhớ hợp tác và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được những kết quả tốt nhất nhé.

Tags:
Mẹo vặɫ kiпɦ пgɦiệɱ bà đẻ làɱ kɦi đưɑ coп rời việп về пɦà giúρ bé kɦỏe ɱạпɦ

Mẹo vặɫ kiпɦ пgɦiệɱ bà đẻ làɱ kɦi đưɑ coп rời việп về пɦà giúρ bé kɦỏe ɱạпɦ

Mộɫ số Mẹo vặɫ kiпɦ пgɦiệɱ bà đẻ làɱ kɦi đưɑ coп rời việп về пɦà giúρ bé kɦỏe ɱạпɦ, ăп kɦỏe, пgủ пgoп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất