Cɦồпg Hà Nội giúρ vợ ɫɦoáɫ ɫrầɱ cảɱ sɑu siпɦ, пgày cɦị kɦỏe là ɑпɦ độɫ quỵ: Nợ lời cảɱ ơп

Mɑy ɱắп được cɦồпg dìu quɑ cơп ɫrầɱ cảɱ sɑu siпɦ, đếп kɦi lấy lại ɫiпɦ ɫɦầп cũпg là lúc пgười vợ đối diệп пỗi đɑu ɱấɫ ɱáɫ. Câu cɦuyệп kɦiếп пɦiều пgười rưпg rưпg.

21:40 10/05/2021

Không thể phủ nhận, đôi khi phụ nữ gặp được chồng tử tế, thương yêu và thấu hiểu hết lòng thì dù khó khăn cỡ nào cũng sẽ có ngày vượt qua. Điển hình là trường hợp của chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (Hà Nội) và anh Hùng - chồng chị. Hai người có 4 năm hẹn hò trước khi kết hôn. Anh từng có một đời vợ cũng như có con riêng. Điều này khiến gia đình chị cũng khó lòng ủng hộ. Chưa kể, ban đầu bố mẹ chồng phản đối hai người đến với nhau.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Cuối cùng, nhờ thuyết phục nên gia đình hai bên cũng tạm chấp nhận dâu rể. Tuy nhiên, bao nhiêu cảm xúc buồn bã cứ dồn nén và chị Nhung bị trầm cảm sau sinh. Lúc đó, vừa buồn chuyện gia đình, lại thêm cân nặng tăng quá nhiều rồi sinh xong lại chẳng giảm được nhiêu nên càng khiến chị Nhung rơi vào những suy nghĩ tiêu cực.

“Sống trong trầm cảm, đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tự tử, mà kinh khủng hơn là tôi muốn ôm con nhảy từ tầng 4 xuống.

Hai con mắt tôi không tài nào mở ra nổi nếu như có ánh sáng mặt trời, đau đớn từ hốc mắt kéo lên toàn bộ nửa đầu trước. Tôi mất ngủ nhưng may là không mất sữa.

Tôi béo, rất béo, lên bàn đẻ 71kg mà xuống khỏi bàn đẻ 68kg, trong khi con chỉ có 3,4kg. Tôi cũng không hiểu nổi vì sao tôi lại cứ 67-68kg mãi không xuống được tí nào. Hễ về quê chồng là bị chê cười: Sao béo thế không biết!”, chị Nhung kể lại quãng thời gian tồi tệ.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Điều may mắn của chị chính là người chồng rất hiểu và thương vợ. Nghe ai chê chị béo là anh liền đỡ lời và càng thương chị hơn. Rồi khi quan sát thấy vợ có những biểu hiện lạ sau sinh, anh hỏi han và tìm cách đưa vợ thoát khỏi trầm cảm. Tự tay nấu cho chị Nhung bữa sáng, tối anh làm về là vào bếp để nấu cho vợ ăn. Rồi anh tất bật làm việc nhà, dùng tình thương và sẻ chia sẻ vỗ về vợ sau sinh.

“Tôi đứng lặng người nhìn anh tất bật làm việc nhà. Tôi đã khóc và kể cho anh nghe mọi cảm xúc tôi giấu kín bấy lâu nay. Anh bảo: Không sao rồi, hãy dựa vào vai anh!”.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Không chỉ phụ vợ chăm con từng li từng tí, anh Hùng còn gợi ý chị Nhung thử học yoga và tìm những trung tâm, phòng tập phù hợp. Những ngày đầu chị học về bị đau nhức các cơ, anh lại ân cần xoa bóp, động viên. Suốt 3 năm tập yoga, chị luôn được anh đồng hành, phụ giúp việc nhà, chăm con để vợ có thời gian cho bản thân.

“Thấy em khỏe mạnh và bình an trở lại, anh mới thở phào nhẹ nhõm, vì nếu em không hạnh phúc thì chỉ có một lý do, đó là anh chưa đủ tốt”.

Đó là lời của người chồng quá cố đã nói với chị Nhung. Gọi là “quá cố” bởi anh đã ra đi sau một cơ đột quỵ, khi chị chưa kịp nói lời cảm ơn về tất cả những gì đã nhận được từ tình thương của anh. Chính anh là người giúp chị vực dậy khỏi hố sâu đáng sợ của trầm cảm sau sinh, dỗ dành cảm xúc của chị từng chút một mà có lẽ nếu gặp một người chồng vô tâm có khi đã khiến chị ôm con nghĩ quẩn từ lúc nào.

hình ảnhCuộc đời vô thường, mọi người hay nói thế để an ủi nhau. Tuy nhiên cũng khó tránh khỏi những đau đớn, mất mát khi người thân thương ra đi đột ngột như người vợ trong câu chuyện trên. Chị đã may mắn gặp được người chồng tử tế, từng bước giúp vợ thoát trầm cảm nhưng cuối cùng duyên nợ lại không đủ để gắn kết nhiều hơn.

Tuy người chồng đã mất nhưng anh để lại cho chị món quà vô giá, đó là đứa con trai ngoan ngoãn cũng như niềm đam mê với yoga. Chị giờ đã là một huấn luyện viên yoga, muốn khoe điều này với chồng nhưng cũng không còn cơ hội.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, chị Nhung cũng mong muốn sẽ là động lực giúp nhiều phụ nữ thêm bản lĩnh vượt qua cơn trầm cảm sau sinh. “Trầm cảm, nếu chỉ nghe qua tưởng như câu chuyện đùa, nhưng nó có thật và sẽ để lại hậu quả khôn lường nếu như không kịp được người thân thấu hiểu, giúp đỡ”. Những lúc như thế, giá trị tình thân là điều rất quý giá và có khi là “phương thuốc” hiệu nghiệm giúp phụ nữ sau sinh vực dậy bản thân.

Tags:
3 loại пước uốпg ‘THẦN THÁNH’ giúρ ɱáɫ gɑп, giải độc, ɱẹ bầu lưu lại dùпg ɫroпg ɱùɑ ɦè

3 loại пước uốпg ‘THẦN THÁNH’ giúρ ɱáɫ gɑп, giải độc, ɱẹ bầu lưu lại dùпg ɫroпg ɱùɑ ɦè

Vào ɱùɑ ɦè пắпg пóпg, ɱẹ bầu пêп ɫícɦ cực uốпg пɦữпg loại пước пày để ɫráпɦ bị пóпg ɫroпg và ɫɦúc đẩy quá ɫrìпɦ đào ɫɦải cɦấɫ độc rɑ bêп пgoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất