Chú chó Shiba Inu đáng yêu với biệt tài "ru em bé ngủ" khiến dân mạng thích thú

Người mẹ Hồng Kông đã không thể cưỡng lại nổi trước khoảnh khắc chú chó Chiko đưa nôi ru cậu con trai 8 ngày tuổi của mình ngủ. Cô đã phải dùng điện thoại để quay lại khoảnh khắc đáng yêu này và chia sẻ nó lên mạng xã hội.

09:31 06/02/2023

Đối với những gia đình vừa chào đón thành viên mới, thì việc có thêm một đôi tay để giúp đỡ họ trong việc chăm sóc em bé chính là một điều rất tuyệt vời. Thế nhưng, một gia đình ở Hồng Kông thì lại có thêm một... đôi chân.

Chiko, chú chó thuộc giống Shiba Inu vừa tròn 1 tuổi đã được chủ nhân của mình quay lại trong một đoạn video, khi chú đang cố gắng đưa nôi cho cậu chủ nhỏ của mình. Trong đoạn clip đáng yêu, Chiko đã dùng chân trước của mình để đưa nôi giúp cho cậu bé Leonardo chỉ 8 ngày tuổi có giấc ngủ ngon.

Để chắc chắn rằng mình đã làm đúng, Chiko còn quay mặt sang phía người mẹ của bé như muốn nói với cô rằng: "Mẹ xem này. Mẹ thấy con ru em thế này đã đúng chưa hả mẹ?

"Theo lời cô Olesia Kuzmychova, mẹ của em bé cũng chính là chủ nhân của chú chó thì họ đã nuôi Chiko từ khi nó còn nhỏ. Từ khi gia đình cô chào đón bé Leonardo thì dường như giữa chú chó và cậu chủ nhỏ đã hình thành một sợi dây liên kết vô hình nào đó rất khăng khít. Chiko luôn muốn được ở gần với Leonardo bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Chiko the one-year-old Shiba Inu is the paw-fect childminder as he gently rocks eight-day-old Leonardo to sleep in their home in Hong Kong

Chú chó 1 tuổi Chiko đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ "trông em" của mình


Chủ của chú chó chia sẻ rằng Chiko luôn ở gần bên Leonardo để chắc chắn rằng thằng bé vẫn ổn

Chủ của chú chó chia sẻ rằng Chiko luôn ở gần bên Leonardo để chắc chắn rằng thằng bé vẫn ổn

Người mẹ 33 tuổi cũng chia sẻ thêm với mọi người: "Chiko rất dễ thương. Nó đã giúp tôi rất nhiều trong việc chăm sóc cho em bé. Khi thấy thằng bé ngủ, Chiko đã bước lại gần chiếc nôi và dùng chân trước của mình để đưa đẩy chiếc nôi. Chiko cũng luôn ở gần bên Leonardo như muốn chắc chắn rằng em trai bé bỏng của mình vẫn ổn."


"Người anh" tận tuỵ Chiko cố gắng đưa nôi để giúp em bé ngủ ngoan hơn

"Người anh" tận tuỵ Chiko cố gắng đưa nôi để giúp em bé ngủ ngoan hơn

Trước đó, cũng có một chú chó đã giúp chủ nhân của mình thoát khỏi chứng tự kỉ. Cậu bé Kai vừa mới lên 5 tuổi đã gặp khó khăn trong việc giao tiếp, cậu bé không có ai là bạn ngoài gia đình mình, Kai cảm giác như mình bị bỏ rơi khi đến trường cũng như lúc chơi đùa với người khác. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bé Kainoa Niehaus đã mắc chứng tự kỉ. Mẹ em, Shanna, không thể ôm, mặc quần áo hay thậm chí là tự do đụng chạm vào người em. Kainoa luôn rất căng thẳng với các mối tương tác xã hội xung quanh mình, nhưng từ khi gặp được chú chó dịch vụ, mọi thứ đã dần dần thay đổi.

Hai mẹ con Kai cuối cùng đã quyết định di chuyển một chặng đường dài từ Ohio, Mỹ đến Nhật Bản để gặp Tonardo - một chú chó Nhật sành sỏi trong việc giúp những đứa trẻ tự kỉ sớm hòa nhập với cộng đồng. Thật bất ngờ, Kai rất mến Tornado, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt cậu bé đã tỏ ra rất thân thiện với chú chó. Vậy là sau bao nhiêu cố gắng, Shanna cuối cùng có thể nhìn thấy con mình cười đùa vô tư như bao đứa trẻ khác.

"Leonardo chỉ mới 8 ngày tuổi thôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, hạnh phúc khi thấy Chiko tỏ ra cực kì yêu thương em trai. Khi tôi đăng tải clip này lên mạng, đã có rất nhiều người xem. Họ luôn khen rằng Chiko thật đáng yêu và xứng đáng là một "người anh trai" tận tuỵ nhất."

Tags:
'Đẻ rơi' rồi dẫn sen đi nhặt con mà boss mẹ liên tục 'kiểm tra quân số' thế này đây

'Đẻ rơi' rồi dẫn sen đi nhặt con mà boss mẹ liên tục "kiểm tra quân số" thế này đây

Chắc hẳn cũng đã không ít lần cư dân mạng chứng kiến khoảnh khắc xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng của các loài động vật. Mới đây, tiếp tục là câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm của chó mẹ dễ thương cùng đàn con được vài ngày tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất