Chú mèo này có gì đặc biệt khiến người dân phải lập tượng tưởng nhớ?

Chú mèo Tombili đã trở thành một phần của đường phố Istanbul, và cả trong lòng người dân lẫn khách du lịch từng ghé thăm nơi này…

19:20 10/02/2023

Có những chú mèo luôn sống mãi trong tâm trí người chủ của chúng, nhưng cũng có những chú tồn tại mãi theo thời gian, trong lòng cả thế giới. Như “biểu tượng đường phố” Istanbul – chú mèo Tombili, nay đã trở thành một phần của thành phố này dẫu cho chú đã đi xa.


Tombili với dáng ngồi trầm tư nổi tiếng. (Ảnh: Internet)

Tombili với dáng ngồi trầm tư nổi tiếng. (Ảnh: Internet)

Ắt hẳn rằng bạn đã từng một lần gặp bức ảnh một chú mèo béo núc, ngồi dựa trên một bậc thang còn ánh mắt thì nhìn xa xôi, đầy vẻ trầm tư ở một mạng xã hội nào đó? Đấy chính là Tombili – huyền thoại của đường phố Istanbul. Khoảnh khắc của mèo Tombili được một ai đó ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội để rồi chú trở thành ngôi sao internet. Nhưng rồi, tháng 8 vừa qua, Tombili đã đi xa mãi mãi.

Sau khi Tombili qua đời, một tờ bướm đã được gắn trên những thân cây ở khu vực này để thông báo sự ra đi của chú đến những người yêu quý chú. Tờ giấy viết: “Bạn sẽ sống mãi trong tim chúng tôi. Linh vật của đường phố, Tombili yêu quý của chúng ta, đã chiến đấu đến phút cuối cùng để giành lấy sự sống suốt một tháng và cuối cùng đã ra đi trong thanh bình hồi tháng 8 vừa rồi”.


Mẩu giấy thông báo sự ra đi của Tombili. (Ảnh: Instagram)

Mẩu giấy thông báo sự ra đi của Tombili. (Ảnh: Instagram)

Thương nhớ chú mèo, người dân đã đúc một bức tượng đồng theo tư thế ngồi đặc biệt giúp Tombili nổi tiếng thế giới và đặt nó ngay tại bậc thang nơi chú mèo đã ngồi năm xưa. Và thế là, một lần nữa, người ta lại được nhìn thấy mèo Tombili ngồi đấy, trầm tư vì một điều gì đó không ai biết được, và tiếp tục sống mãi trong lòng người dân lẫn du khách.

Chú mèo này có gì đặc biệt khiến người dân phải lập tượng tưởng nhớ?

Chú mèo này có gì đặc biệt khiến người dân phải lập tượng tưởng nhớ?


Giờ đây, Tombili sẽ mãi mãi sống như một linh vật đường phố Istanbul. (Ảnh: Internet)

Giờ đây, Tombili sẽ mãi mãi sống như một linh vật đường phố Istanbul. (Ảnh: Internet)

Theo truyền thông địa phương, người dân đã cùng nhau kí tên để yêu cầu chính quyền thành phố lập tượng tưởng nhớ Tombili, để chú có thể tiếp tục “sống” ở nơi mà năm xưa chú đã từng mang niềm vui, nụ cười đến cho nhiều người. Kết quả là, 17.000 người đã tham gia kí tên, và bức tượng đồng Tombili chính thức được khai trương vào ngày 4/10 vừa qua – cũng chính là Ngày Quốc tế Động vật. 

Chú mèo này có gì đặc biệt khiến người dân phải lập tượng tưởng nhớ?


Vĩnh biệt Tombili - biểu tượng đường phố Istanbul! (Ảnh: Internet)

Vĩnh biệt Tombili - biểu tượng đường phố Istanbul! (Ảnh: Internet)

Tags:
Ai bảo chó và mèo thì không thể yêu thương như tình nhân?

Ai bảo chó và mèo thì không thể yêu thương như tình nhân?

Nếu bạn nghĩ chó và mèo không thể gần nhau, hãy nghĩ lại. Bởi với những hình ảnh dưới đây, không chỉ gần gũi mà chúng còn âu yếm nhau cực kỳ dễ thương..

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất