Cɦúc мừпɢ ai ɦội tụ cả 5 ᵭặc ᵭiểм: Rất có tɦể sở ɦữᴜ cơ tɦể 'мiễп пɦiễм ʋới ᴜпɢ tɦư', ɦơп tɾiệᴜ пɢười

Bạп ᵭã ɓao ɢiờ tɦắc мắc ɾằпɢ ʋì sao мà có пɢười ɓị ᴜпɢ tɦư có пɢười ℓại kɦôпɢ ɓị kɦôпɢ? Bảп tɦâп мìпɦ tɦì tɦắc мắc ℓắм. Tại мìпɦ có ɢặρ пɦiềᴜ tɾườпɢ ɦợρ ɾồi, cùпɢ ăп ᴜốпɢ пɦư пɦaᴜ пɦưпɢ ʋợ tɦì ɓị còп cɦồпɢ tɦì kɦôпɢ.

09:23 31/12/2020

Mình có thử lên tìm kiếm lý do thì thấy người ta đưa ra những đặc điểm của nhóm người có khả năng ‘miễn nhiễm với tế bào ung thư’. Đọc thì thấy cũng có lý, tại những điều này đúng là ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi người đấy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những người có chế độ ăn uống lành mạnh, không hoặc rất ít đụng tới đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán ngon miệng nhưng không hề tốt cho sức khỏe vì nó có nhiều chất béo và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, đây cũng là thực phẩm có hàm lượng calo cao, có thể gây bệnh cao huyết áp, mỡ máu. Từ đó khiến bạn bị bệnh tim mạch, béo phì. Đáng sợ hơn là trong quá trình chiên rán thực phẩm có thể sản sinh ra chất benzopyrene – một chất có thể gây ung thư mạnh.

Người có chất lượng giấc ngủ tốt

Nghiên cứu từ Tạp chí Điều dưỡng Qilu cũng cho thấy: Nữ giới nếu ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm thì có tới 47% nguy cơ ung thư vú. Đó là do quá trình bài tiết hormone melatonin trong cơ thể. Khi lượng hormone này được bài tiết không đủ thì chúng ta sẽ rất khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, hormone này còn ức chế quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Mà sự thay đổi nồng độ estrogen chính là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh ung thư vú. Ngoài ra, khi cơ thể ngủ không đủ, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm. Khi đó, bạn sẽ không thể chống lại sự xâm nhập của các tế bào ung thư.

Người có cảm xúc ổn định, tinh thần thoải mái, không bị stress

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Điều dưỡng Qilu (Trung Quốc) cho biết: Bình thường cơ thể của chúng ta sẽ sản sinh ra khoảng 3000 tế bào ung thư mỗi ngày. Tất nhiên, cơ thể cũng sẽ có những tế bào tiêu diệt tự nhiên (tế bào NK) chuyên làm nhiệm vụ tiêu diệt tế bào ung thư. Thế nhưng, có những tế bào NK lại rất nhạy cảm với sự thay đổi cảm xúc. Do đó, nếu bạn thường xuyên có tâm trạng lo lắng, sợ hãi trong suốt thời gian dài thì số lượng và chức năng của tế bào NK sẽ giảm hơn 20%.

Theo GS. Zhong Nanshan (Viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc) cho biết: Trạng thái tâm lý và tình cảm của một người sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc phòng và điều trị bệnh ung thư. Do đó, những người mà thường xuyên phải chịu áp lực lớn thì cần có biện pháp thể giảm căng thẳng, điều chỉnh cơ thể thông qua tập thiền, yoga… sẽ có thể ngăn ngừa bệnh ung thư và tim mạch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Người không có thói quen uống rượu, hút thuốc lá

Tác hại của rượu và thuốc lá chắc hẳn ai cũng biết vì bao lâu nay báo đài vẫn nói ‘ra rả’ rồi. Tuy nhiên, không ít người vẫn lựa chọn ngó lơ và xem thường. Người ta cho rằng ung thư sẽ không tự tìm đến. Thế nhưng nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng: Những người uống nhiều hơn 5 ly mỗi ngày thì có thể mắc tới hơn 10 loại bệnh ung thư khác nhau, nhất là ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư thực quản…

Thuốc lá thì có liên quan mật thiết tới bệnh ung thư phổi. WHO thống kê: Có tới 87% bệnh nhân ung thư phổi qua đời đều có thói quen hút thuốc lá hoặc hút thuốc lá thụ động.

Người thường xuyên vận động, chăm tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ giúp duy trì thể lực mà còn là một cách để cải thiện chức năng của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Do đó những người chăm tập thể dục thì có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao hơn. Cũng nhờ tập thể dục mà chúng ta có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh mãn tính như tim, tiểu đường. Đó là nhờ việc rèn luyện có chức năng cải thiện hệ thống miễn dịch, chống lại sự đột biến gen, hình thành tế bào ung thư. Vì vậy, cơ thể sẽ phòng ung thư hiệu quả hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Mỗi пɢày có мộɫ ƙɦᴜпɢ ɢiờ ɗễ ɓị ᵭộɫ qᴜỵ пɦấɫ, пɢười Việɫ ɾấɫ пêп ɓỏ ɢấρ 3 ɫɦói qᴜeп пày ᵭể ɓảo ʋệ cơ ɫɦể

Mỗi пɢày có мộɫ ƙɦᴜпɢ ɢiờ ɗễ ɓị ᵭộɫ qᴜỵ пɦấɫ, пɢười Việɫ ɾấɫ пêп ɓỏ ɢấρ 3 ɫɦói qᴜeп пày ᵭể ɓảo ʋệ cơ ɫɦể

ɫɾoпɢ пɦữпɢ пăм ɢầп ᵭây, ɫỷ ℓệ пɢười ɫɾẻ ᵭộɫ qᴜỵ ᵭaпɢ có xᴜ ɦướпɢ ɢia ɫăпɢ ʋì ɫɦế cɦủ ᵭộпɢ ɓổ sᴜпɢ ƙiếп ɫɦức ʋề căп ɓệпɦ пày sẽ ƙɦiếп ɓạп ɫự ɓảo ʋệ мìпɦ ʋà пɢười ɫɦâп ɫốɫ ɦơп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất