Chùm ảnh: Lễ hội tháng 6 cảm ơn loài ngựa tại Nhật

Lễ hội Ngựa tại Nhật Bản, được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Lễ hội nhằm cảm ơn vụ mùa bội thu và tưởng thưởng cho những con ngựa đã được người nông dân sử dụng cày cấy.

06:30 12/06/2018

Lễ hội Ngựa, được người Nhật gọi là Chagu Chagu Umako, được hình thành cách đây 200 năm, tổ chức cuối mùa trồng lúa, nhằm cảm ơn những con ngựa đã giúp người dân.

Hàng năm, vào tháng 6, tại làng Takizawa, tỉnh Iwate, một cuộc diễu hành của khoảng 100 con ngựa diễn ra từ lúc 9:30 sáng bắt đầu tại đền Onikoshi-Sozen-jinja (dành riêng cho các vị thần của ngựa), và kết thúc khoảng 2 giờ chiều tại đền Hachimangu ở Morioka, khoảng 15km, theo Japan Trends.

Lễ hội Chagu Chagu
Đền thờ Onikoshi-Sozen-jinja Shrine. (Ảnh: japan-trends)
Lễ hội Ngựa
Đền Sozen Jinja Shrine. (Ảnh: Kathy/50shadesofage)
Lễ hội Chagu
Lễ hội Chagu Chagu với những đoàn người trong trang phục truyền thống, đội mũ lá đan thủ công. Những con ngựa được phủ những tấm vải trang trí nhiều màu sắc và những chiếc chuông nhỏ. (Ảnh: japan-trends)

Những con ngựa được trang trí đầy màu sắc rực rỡ, với những chiếc chuông nhỏ phát tiếng kêu vui tai, chở trên lưng những em nhỏ mặc trang phục truyền thống và đội chiếc mũ đan kiểu thủ công.

Lễ hội truyền thống
Một em nhỏ ngồi trên lưng ngựa, mặc trang phục và đội nón lá đan truyền thống. Những người khác đi xung quanh và dẫn ngựa bằng sợi dây tết màu sắc đỏ và vàng. (Ảnh: Japan-trends)

Đi cùng đoàn ngựa là những người dân cũng trong trang phục truyền thống, cầm một sợi dây dắt ngựa màu sắc rực rỡ và những vật phẩm khác.

Lễ hội Chagu Chagu
Những em nhỏ đội những chiếc mũ nan đan thủ công theo kiểu truyền thống của khu vực. (Ảnh: Kathy/50shadesofage)

Tại Nhật Bản, tháng 6 thường là mùa mưa và ẩm ướt, nhưng trong ngày diễn ra lễ hội Chagu Chagu dường như phần lớn là ngày đẹp trời. Chagu Chagu là tên gọi bắt nguồn từ tiếng âm thanh chuông treo trên mình ngựa rung lên khi ngựa chạy nước kiệu.

Chagu Chagu
Ảnh: Kathy/50shadesofage

Những người nông dân đưa những con ngựa đến các đền thờ và cầu nguyện cho sức khỏe và sự an yên.

lễ hội Ngựa Nhật Bản
Biểu diễn múa trống truyền thống trong lễ hội Ngựa Chagu Chagu. Ảnh: Kathy/50shadesofage

Tỉnh Iwate cũng là một nơi chăn nuôi ngựa nổi tiếng của Nhật Bản, vì vậy, những con ngựa là tài sản quý giá của nông dân.

Ảnh: Kathy/50shadesofage

Trong ngày diễn ra lễ hội, có rất nhiều du khách và người Nhật Bản đứng xem dọc theo các đường phố nơi đoàn diễu hành đi qua.

Lễ hội Chagu Chagu Umakko là một ví dụ điển hình về lưu giữ văn hóa truyền thống của người Nhật Bản, mô tả mối liên hệ chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên.

Lễ hội ngựa Chagu.
Lễ hội ngựa Chagu Chagu tại Nhật Bản diễn ra vào tháng 6 hàng năm. (Ảnh: Kathy/50shadesofage)

Nguồn: Dkn.tv

Tags:
Hàng chục nghìn người tới Nhật Bản dự lễ hội rước 'của quý'

Hàng chục nghìn người tới Nhật Bản dự lễ hội rước 'của quý'

Lễ hội nhằm tôn vinh việc sinh nở, đồng thời nâng cao hiểu biết về tình dục an toàn và gây quỹ từ thiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất