Giải mã giấc mơ của bà bầu - báo hiệu điều gì đó đang xảy ra với 2 mẹ con

Trong thời gian mang thai, chắc chắn chị nào cũng từng gặp những giấc mơ "kì lạ" đúng không?

09:54 07/05/2022

Trong thời gian mang thai, chắc chắn chị nào cũng từng gặp những giấc mơ "kì lạ" đúng không? Đó có thể là những điều tốt đẹp nhưng cũng có thể là những sự việc đáng sợ khiến các mẹ vô cùng lo lắng! Thực ra, các nhà nghiên cứu đã cho thấy, chính sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, đặc biệt là sự tăng lên đáng kể của progesterone nên các thai phụ thường có nhiều giấc mơ vô cùng sống động và khó quên. Những bà bầu nào càng khó ngủ, thức giấc giữa đêm nhiều càng có nhiều giấc mơ "huyền bí" hơn.

Khoa học giải thích như vậy, còn theo kinh nghiệm thực tế và các quan điểm dân gian, những giấc mơ trong giai đoạn này của các mẹ lại có 1 ý nghĩa đặc biệt đấy nhé!

1. Mơ thấy mình sinh ra con vật

Đây là giấc mơ mà rất nhiều bà bầu từng gặp. Dường như sự lo lắng, hồi hộp đến ngày được chứng kiến con chào đời đã khiến các bà bầu liên tục mơ tưởng về khoảnh khắc đó. Thế nhưng, không như mong đợi, nhiều người lại mơ thấy mình sinh ra một con cá, một chú mèo con, hay như có những người còn mơ tháy con mình mang một chủng tộc, màu da khác. Thật đáng sợ phải không? Nhưng các mẹ đừng lo lắng nhé, nó đơn giản chỉ là giấc mơ thôi và sẽ không bao giờ thành hiện thực!

Giấc mơ này phản ánh những âu lo, mơ hồ của người mẹ khi chào đón con cũng như việc chăm sóc và nuôi dưỡng một đứa trẻ nhỏ xíu, chỉ nằm lọt trong bàn tay. Vì thế, tiềm thức của bạn đã biến hóa giản đơn những lo lắng đó bằng những hình ảnh thay thế. Chúng xuất hiện chỉ để nhắc mẹ hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho vai trò mới của mình nhé!

2. Mơ về một bé trai hoặc một bé gái

Nhiều người cho rằng khi bạn mơ về một bé trai trong suốt thời kỳ mang thai sẽ là điềm báo bạn sẽ sinh con gái. Nếu ngược lại, bạn toàn mơ về một bé gái trong suốt thai kỳ thì có thể đứa trẻ sinh ra lại là con trai. Tuy nhiên, đó là những quan niệm truyền miệng mà thôi. Nó chỉ chắc chắn phản ánh một điều là bạn đang ao ước có được 1 thiên thần nhỏ đáng yêu và sẵn sàng chăm sóc bé. Bạn sẽ là người mẹ rất chu đáo, hết lòng vì con trong tương lai!

3. Lạc mất hoặc bỏ quên em bé ở nơi xa lạ

Chắc hẳn mẹ bầu sẽ rất sợ hãi sau khi vừa trải qua giấc mơ kiểu như em bé không may mất ngay sau khi sinh do tình trạng sức khỏe yếu hoặc do bạn sơ ý để mất con khi đi chơi, đi mua sắm… Hãy bình tĩnh trở lại nhé! Trong thực tế, em bé của bạn vẫn hoàn toàn khỏe mạnh vì bác sĩ sẽ khẳng định được điều đó qua mỗi lần siêu âm. Giấc mớ này cho thấy bạn đang không tin mình sẽ trở thành một người mẹ khéo léo trong tương lai, hay có sơ xuất khiến em bé bị tổn thương.

Việc tốt nhất bạn nên làm lúc này là tìm hiểu thêm về cách chăm sóc em bé, cách xử lý các tình huống để tự tin hơn vào khả năng làm mẹ của mình nhé!

4. Mơ thấy mình bị sảy thai

Mơ thấy sẩy thai, mất đi em bé trong bụng có thể khiến mẹ bầu sợ hãi phát khóc. Tuy nhiên, đây chỉ là dấu hiệu bạn đang bị giảm sút về sức khỏe cũng như tâm lý bị căng thẳng trong một thời gian dài. Hãy cố gắng nghỉ ngơi, bồi bổ thêm để hồi phục sức khỏe nhé. Đó là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất trong thời kỳ mang thai đấy!

5. Thấy chồng "say đắm" với người phụ nữ khác

Mẹ bầu thường bắt gặp giấc mơ này vì trong tiềm thức bạn đang không hài lòng với ngoại hình của mình và lo lắng nó làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, đừng lấy đó làm "điềm báo dữ" làm ảnh hưởng đến tinh thần cũng như hạnh phúc hôn nhân nhé.

Hãy hiểu rằng, bạn đang trong thời điểm vô cùng nhạy cảm với các vấn đề sắc đẹp bao gồm: vóc dáng, làn da, cân nặng…Sự tự ti và lo lắng thái quá này có thể theo bạn vào giấc mơ và khiến bạn tưởng rằng mình thực sự xấu xí! Nhưng sự thật là những người xung quanh, trong đó có ông xã của bạn lại không quá để ý đến vấn đề này, họ chỉ mong muốn bạn được vui vẻ, khỏe mạnh để vượt cạn an toàn mà thôi!

6. Mơ về "người yêu cũ"

Người cũ xuất hiện trong giấc mơ không có nghĩa là bạn đang còn tình cảm với họ. Mẹ bầu rơi vào tình huống này là do bạn đang bị mắc kẹt giữa những mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, không thống nhất được về việc ăn uống, kiêng khem, đi lại khiến bạn căng thẳng và mong muốn được "tạm thời quên đi tất cả" mà thôi!

Vì vậy, nếu có chuyện gì đó khiến bạn không hài lòng, hãy nhẹ nhàng tâm sự với chồng, người thân hoặc bạn bè để tìm ra cách giải quyết ổn thỏa nhất nhé!

7. Giấc mơ về những vĩ nhân

Mẹ có thể sẽ mơ thấy mình đang đi chung chuyến bay với tổng thống, hay thấy mình là phi công, anh hùng quân đội… Những giấc mơ theo mô típ người hùng này rất phổ biến. Ý nghĩa của chúng khá tích cực, đó là bạn tự hào về vai trò làm mẹ của mình hôm nay và cả trong tương lai.

Tags:
Nɦà пɦà ɱuɑ sả gừпg về xôпg cɦo F0 ɱɑu kɦỏi: Cɦuyêп giɑ cɦỉ ɱặɫ ɫrái, có ɫɦể làɱ virus lây lɑп пɦɑпɦ ɦơп

Nɦà пɦà ɱuɑ sả gừпg về xôпg cɦo F0 ɱɑu kɦỏi: Cɦuyêп giɑ cɦỉ ɱặɫ ɫrái, có ɫɦể làɱ virus lây lɑп пɦɑпɦ ɦơп

Hiệп пɑy, bạп có ɫɦể dễ dàпg ɫìɱ ɫɦấy các ɫɦôпg ɫiп lɑп ɫruyềп ɫrêп ɱạпg xã ɦội về việc F0 xôпg ɦơi sẽ ɱɑu kɦỏi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất