Chương trình Visa đặc định – CƠ HỘI VÀNG cho hàng ngàn du học sinh, thực tập sinh Nhật Bản

2020 sẽ là thời kỳ hoàng kim cho các bạn thực tập sinh, du học sinh tại Nhật Bản khi mà “Visa đặc định” sẽ phát triển mạnh, mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn muốn làm việc trong thời gian dài tại xứ sở phù tang.

11:00 07/02/2020

Niềm vui lớn vào những ngày đầu năm dành cho các bạn du học sinh, thực tập sinh sau khi công văn “Visa đặc định” đã chính thức được thông qua và có hiệu lực. Nếu như trước đây, du học sinh thường phải tranh thủ vừa học vừa làm vì thời gian lưu trú ngắn trong khi tiền học phí cao còn các bạn thực tập sinh cũng chỉ có tối đa 3 năm cày cuốc rồi cũng bị trục xuất. Điều này khiến cho cơ hội lưu trú tại Nhật của các bạn trở nên rất eo hẹp. Nhiều lao động mong muốn làm việc lâu dài nhưng không được phép. 

Tuy nhiên, với xu hướng mới 2020, Visa đặc định đã được ra đời để giải quyết hết tình trạng này. Giờ đây, các bạn khỏi lo phải sớm về nước, tha hồ cày, tha hồ làm việc nhé! Có một số điểm các bạn cần nắm bắt thật kỹ về Visa này như sau:

Thứ nhất, Visa đặc định tạo cơ hội cho người lao động nước ngoài làm việc tại Nhật trong thời gian dài, với mức lương ngang ngửa lao động bản địa trong cùng một ngành nghề (lương khởi điểm thường là 18 man/1 tháng trở lên chưa kể làm thêm). Từ năm 2019 trở đi, có khoảng 350 nghìn người lao động nước ngoài đi theo dạng Visa đặc định (trong đó có 1/3 là người Việt Nam). Ban đầu lao động có thể làm việc tại Nhật lên đến 5 năm, sau đó nếu muốn tiếp tục ở lại lao động thì hoàn toàn có thể gia hạn thêm visa với thời gian không giới hạn. Có 2 loại Visa đặc định chính, bao gồm Loại 1 và Loại 2.

Thứ hai, Loại 1 hiểu đơn giản chính là Visa kỹ năng thực tập sinh. Ngoài quyền lợi là thời hạn lưu trú là 5 năm, các bạn còn có quyền chuyển việc, chuyển công ty trong giới hạn ngành nghề. Thế nên là làm việc công ty nào mà có đồng nghiệp hơi “hấp hấy” thì không ngần ngại mà xách dép đi. Đặc biệt lưu ý, không phải tất cả các ngành nghề đâu mà chỉ có 14 ngành nghề được áp dụng Visa đặc định loại 1 thôi nhé!

Thứ ba, Loại 2 chính là sự gia hạn tiếp cho Loại 1. Loại visa này dành cho những người lao động nước ngoài đã có kinh nghiệm và tay nghề cao, từng sinh sống và làm việc trong thời gian dài tại Nhật. Ưu đãi riêng của loại visa này đó là người lao động có cơ hội “vĩnh trú” và được bảo lãnh người thân sang Nhật.

Lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn, muốn giành được slot “Visa đặc định”, các bạn thực tập sinh về nước 1 năm hay 3 năm hoặc một hình thức rất đơn giản khác, chỉ cần các bạn ĐẠT TRÌNH ĐỘ TIẾNG NHẬT TỪ N4. Dù cách này hay cách khác, cơ hội làm việc tại Nhật cực rộng mở, chỉ cần BIẾT TIẾNG NHẬT là đủ!

Nguồn: Dekiru

Tags:
Cảnh báo thủ đoạn lừa đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản

Cảnh báo thủ đoạn lừa đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản

Ngày 4-2, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ra thông báo cảnh báo người dân cảnh giác trước hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” do một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, TPHCM thực hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất