Cɦuyêп giɑ ɫiếɫ lộ 5 ɫɦứ cɦứɑ đầy vi kɦuẩп ɫroпg пɦà ɫắɱ

Bạп sẽ cảɱ ɫɦấy ɫɦực sự ‘sốc’ với пɦữпg đồ vậɫ ɫroпg пɦà ɫắɱ ɱà ɱìпɦ ɫɦườпg xuyêп sử dụпg dưới đây lại ẩп cɦứɑ пɦiều vi kɦuẩп gây bệпɦ đếп ɫɦế.

21:50 29/04/2021

Khăn mặt

Khăn mặt sau khi được sử dụng, bạn thường treo lên thanh mắc trong nhà tắm. Đa số mọi người đều làm việc này và lâu dần trở thành thói quen khó bỏ. Tuy nhiên, bạn nêп nhớ rằng, đối với những nhà tắm có cả bồn cầu bên trong thì điều này hoàn toàn không hề tốt một chút nào. Bởi rất nhiều người khi xả nước bồn cầu không đậy nắp, chính lúc này các loại vi khuẩn theo hơi nước bắn tung ra xung quanh.

Chuyên gia tiết lộ 5 thứ chứa đầy vi khuẩn trong nhà tắm - Ảnh 1Khăn mặt dễ bị nhiễm khuẩn của bồn cầu.

Hiển nhiên, chúng sẽ bay lên dính vào khăn mặt của bạn, điều này vô tình sẽ gây hại cho làn da của bạn. Đồng thời, những WC không có cửa sổ, không gian ẩm ướt tạo điều kiện thích hợp cho vi trùng sinh sôi, phát triển một cách mạnh mẽ. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chắc chắn bạn sẽ mắc một số căn bệnh ngoài da. Do đó, thay vì phơi khăn mặt trong nhà tắm thì hãy phơi chúng ra ngoài sân, nơi tràn ngập ánh nắng mặt trời, sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh một cách hiệu quả và triệt để nhất.

Băng vệ sinh

Rất nhiều chị em có thói quen tích trữ băng vệ sinh ở nhà tắm bởi thuận tiện cho việc thay rửa trong những ngày kinh nguyệt. Bạn nghĩ rằng, những chiếc băng này đều được đựng trong túi sạch sẽ song không gian ẩm ướt, vi khuẩn phát triển dễ dàng xâm nhập vào trong, gây nấm mốc. Nếu không biết mà sử dụng có thể gây hại đến vùng kín, thậm chí là dẫn tới ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm.

Xà phòng tắm

Có thể bạn chưa biết, một bánh xà phòng tắm chưa mở cũng như chưa tiếp xúc với nước được ví như một chai rượu vang hảo hạng và có thể tồn tại trong vòng nhiều năm. Tuy nhiên, khi đã sử dụng và để trong nhà vệ sinh thường xuyên dẫn tới đổi màu, mềm bột. Điều này có thể thấy chúng đã bị nhiễm khuẩn và mất đi tác dụng vốn có. Từ đó, thay vì khử khuẩn sẽ trở thành nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất, dùng trên cơ thể rất có hại cho làn da nhạy cảm của bạn.

Chuyên gia tiết lộ 5 thứ chứa đầy vi khuẩn trong nhà tắm - Ảnh 2Bề mặt tích trữ nhiều vi khuẩn tiếp theo không phải đồ vật nào khác chính là bánh xà phòng tắm.

Bàn chải đánh răng

Đây là đồ dùng hàng ngày không thể thiếu của mỗi người nhưng mấy ai có thể biết được hạn sử dụng của loại vật dụng này. Dù chúng còn mới song bạn chỉ nên dùng 3 tháng, sau quãng thời gian đó hãy thay mới. Do đây cũng là nơi tích tụ vi khuẩn gây bệnh nhiều bậc nhất trong nhà vệ sinh. Đồng thời thay mới giúp việc vệ sinh và loại bỏ mảng bám một cách tốt hơn.

Dao cạo râu

Ngoài tình trạng han gỉ khi để một chiếc dao cạo râu quá lâu trong nhà vệ sinh chúng còn làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và viêm nhiễm lên rất nhiều lần. Do đó, sau từ 3 đến 5 lần cạo, các anh hãy thay lưỡi cạo mới và đánh sạch bên ngoài. Nhớ để chúng lên cao tránh xa bồn cầu.

Tags:
Bạп có ɫɦể bị uпg ɫɦư đại ɫràпg kɦi sụɫ câп, đi пgoài rɑ ɱáu

Bạп có ɫɦể bị uпg ɫɦư đại ɫràпg kɦi sụɫ câп, đi пgoài rɑ ɱáu

Troпg ɱộɫ ɫɦáпg giảɱ 2 kg, đại ɫiệп rɑ ɱáu, ôпg Văп 65 ɫuổi (Hà Nội) đi kɦáɱ ɫɦì ρɦáɫ ɦiệп có kɦối u ở đại ɫràпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất