Cô gái 22 tuổi mắc bệпh tiểu đườпg, пguyêп nhân đến từ món ăn ‘vạn người mê’

Cô gái trẻ gần như mất hết bình tĩnh khi nghe bác sĩ thông báo căn bệnh của mình. Khó có thể tin được món ăn yêu thích này lại là nguyên nhân gây nên căn bệnh nghiêm trọng.

01:52 01/04/2021

Cô gái mắc bệnh tiểu đường vì một loại nước quen thuộc

Reiko sống ở Trung Quốc, cô gái này chia sẻ do công việc khá bận rộn, bản thân cũng thường xuyên thức khuya. Nên sáng nào cô cũng mua cho mình một tách cà phê để giúp cơ thể tỉnh táo cho một ngày dài.

Cho đến một hôm đang làm việc thì cô ngất xỉu, đồng nghiệp thấy vậy đã đưa cô đến bệnh viện giúp. Sau khi kiểm tra, bác sĩ thông báo cô đang mắc bệnh tiểu đường, việc ngất xỉu chính là do biến chứng cấp tính của căn bệnh này gây ra.

Khi cô đã hoàn toàn tỉnh táo, bác sĩ đã hỏi thăm đến những món ăn hàng ngày của cô thì biết được cô có thói quen ăn bánh kem và không có thói quen luyện tập  thể dục. Điều đáng nói là cô dùng bánh kem thay cho bữa ăn sáng hàng ngày của mình. Nghe đến đây các bác sĩ đều lắc đầu chỉ ra nguyên nhân gây bệnh từ chính chiếc bánh mà cô thường hay ăn.

Nữ sinh 20 tuổi chết vì bệnh tiểu đường, bác sĩ tiếc nuối: Tất cả chỉ do

Bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Bỏ bữa ăn sáng

Nếu bạn có lối sống bận rộn và bỏ bữa sáng thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Đói trong một thời gian dài vào buổi sáng có thể làm gián đoạn lượng insulin trong cơ thể.

Ăn thực phẩm đựng trong hộp nhựa

Việc ăn uống thực phẩm được đựng trong các đồ dùng bằng nhựa cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì các hóa chất dùng để sản xuất chúng có thể gây ra đề kháng insulin và tăng huyết áp.

Người thiếu ánh nắng mặt trời

Nếu bạn sống thiếu ánh mặt trời, bạn có thể đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi lẽ, thiếu ánh nắng có thể gây ra thiếu hụt vitamin D, cũng là một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường.

Không uống đủ nước

Nếu bạn là người không có thói quen uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Mất nước gây tăng đường huyết, trong đó hàm lượng đường trong cơ thể có xu hướng tập trung lại. Do đó gây ra bệnh tiểu đường.

Sử dụng một số loại nước hoa

Nếu bạn là người sử dụng nước hoa quá nhiều và thường xuyên, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì các sản phẩm này chứa một số hóa chất gây rối loạn cân bằng insulin.

Tags:
Cɦữɑ bệпɦ ɫiểu đườпg bằпg 1 quả ɫrứпg luộc: Sɑu 15 пgày đo lại đườпg ɦuyếɫ, bạп sẽ ρɦải cảɱ ơп ɫôi

Cɦữɑ bệпɦ ɫiểu đườпg bằпg 1 quả ɫrứпg luộc: Sɑu 15 пgày đo lại đườпg ɦuyếɫ, bạп sẽ ρɦải cảɱ ơп ɫôi

Mìпɦ пăɱ пɑy 33 ɫuổi, пói rɑ kɦôпg ɑi ɫiп ɱìпɦ bị bệпɦ ɫiểu đườпg đâu пɦỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất