Cô gái 25t qua đời tại viện vì ung thư gan: Người trẻ đang hủy hoại lá gan bằng 6 thói quen hàng ngày

Giờ nhiều người bị ung thư gan khi tuổi còn trẻ quá mọi người ạ. Có người mới hơn 20 tuổi đầu mà đã ung thư gan, thậm chí là có những đứa trẻ còn chưa tới 10 tuổi đã ung thư rồi cơ. Khổ thế cơ chứ.

09:33 21/11/2020

Như một trường hợp mình mới đọc trên báo đây này. Đó là một nữ sinh viên đại học, tạm gọi là A (tên đã được thay đổi),  năm nay 25 tuổi. Cô được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư gan giai đoạn cuối. Chỉ 1 tuần sau đó, ngay khi còn đang ở bệnh viện, cô gái trẻ giã từ cuộc đời vì căn bệnh ung thư quái ác khi ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời. Mới 25 tuổi, bỏ cả ước mơ dang dở chỉ vì ung thư. Đến ngay cả bác sĩ cũng cảm thấy thương tiếc và xót xa cho cô.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo bác sĩ trực tiếp điều trị cho nữ sinh thì nguyên nhân khiến cô mới 25 tuổi đã qua đời vì ung thư gan là vì thói quen thức khuya thường xuyên. Kết hợp với việc cô thường xuyên tụ tập bạn bè đi bar tới 1 – 2 giờ sáng mới về nhà. Trong mỗi cuộc đi chơi này đều không thể thiếu rượu. Chính thói quen uống rượu và thức khuya thường xuyên thế mới khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng, hình thành tế bào ung thư, phát triển nhanh chóng. Đã thế, cô còn không thường đi khám sức khỏe nên lúc phát hiện thì đã bước vào giai đoạn cuối rồi. Thật sự đáng tiếc cho một đời con người chỉ vì những điều không đángcó mà phải ra đi, những người ở lại cũng nên nhìn nhận để tự rút ra bài học cho mình...khi vẫn còn kịp mọi người ạ.

Những thói quen xấu làm tăng nguy cơ bị ung thư gan ở người trẻ không kém gì uống rượu

+ Thức khuya:

Bản thân thức khuya không gây ra tế bào ung thư gan một cách trực tiếp. Tuy nhiên, nó lại gián tiếp khiến hệ miễn dịch bị suy yếu. Nếu trong cơ thể có mầm bệnh thì sẽ thúc đẩy nó phát triển thành ung thư nhanh chóng.

Do đó, nếu bạn bị viêm gan virus hay gan nhiễm mỡ thì thói quen thức khuya sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư gan. Việc thức khuya còn khiến lá lách và thận bị rối loạn chức năng, hoạt động bị quá tải. Từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gan.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

+ Ăn thức ăn bị mốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi thực phẩm bị mốc thì bạn nên bỏ đi, đừng tiếc của mà mang ra sử dụng. Bởi, thực phẩm bị mốc sẽ sản sinh ra chất độc aflatoxin. Đây là chất độc gây hại khắp cơ thể, đặc biệt độc hại nhất với lá gan. Khi aflatoxin xâm nhập vào ga sẽ gây rag an nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Nếu bạn bị viêm gan B mà ăn phải thực phẩm mốc thì nguy cơ ung thư gan cao hơn hẳn.

Nhiều người thường có thói quen thấy gạo, đậu, lạc, bánh, cá khô… mốc nhưng không bỏ đi mà rửa sạch rồi phơi khô để ăn tiếp. Họ cho rằng việc phơi qua nắng sẽ tiêu diệt được nấm mốc. Thế nhưng thực chất là độc tố này không thể phá hủy hoàn toàn dù nhiệt độ có cao bao nhiêu đi chăng nữa. Do đó, bạn cố tình ăn vào thì vẫn sẽ bị bệnh như thường.

Không chỉ thế, thực phẩm bị mốc còn chứa vi nấm. Nấm mốc này không thể tiêu diệt khi nấu chín, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể và đọng lại ở gan. Chúng tích tụ lại khi đã đạt tới ngưỡng nhất định thì sẽ hình thành tế bào gây ung thư gan.

+ Ăn quá no:

Ăn quá no không chỉ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Đặc biệt nếu ăn quá no vào buổi tối, thức ăn sẽ tích tụ lại và tăng nguy cơ gây viêm gan, gan nhiễm mỡ. Đồng thời, nó còn khiến các gốc tự do trong cơ thể gia tăng nhanh chóng. Mà vai trò của gan lại chính là giúp cơ thể đối phó với các gốc tự do, lọc máu và đào thải độc tố. Một khi càng nhiều gốc tự do tích tụ lại trong cơ thể thì chức năng gan càng bị tổn thương nghiêm trọng.

+ Hay bị căng thẳng:

Khi cơ thể thường bị stress thì cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư gan. Lý do là vì khi tâm lý hay bị bất ổn thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng gan, làm giảm khả năng miễn dịch. Lâu dần sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

+ Dùng giấy vệ sinh kém chất lượng:

Giấy vệ sinh là vật dụng thiết yếu trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta hầu như ít khi quan tâm tới chất lượng của sản phẩm. Một số loại giấy vệ sinh kém chất lượng được tái chế nhiều lần cao chứa vi khuẩn E.Coli, virus viêm gan B và thường sử dụng bột talc, huỳnh quang để làm trắng. Những chất này làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Cô gái 25ɫ qua đời ɫại việп vì ung thư gaп: Người trẻ đang hủy hoại lá gaп bằng 6 thói queп hàng ngày

Cô gái 25ɫ qua đời ɫại việп vì ung thư gaп: Người trẻ đang hủy hoại lá gaп bằng 6 thói queп hàng ngày

Giờ nhiều người bị ung thư gaп khi ɫuổi còп trẻ quá mọi người ạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất