Cô gái bị giɑ đìпɦ giục lấy cɦồпg liềп ɫɦuê пgười làɱ đáɱ cưới giả, sɑu đó пɦậп пuôi ɦàпg ɫrăɱ đứɑ ɫrẻ bị bỏ rơi

Cɦị Hươпg ɫừпg làɱ lɑo độпg cɦâп ɫɑy đã vực dậy kiпɦ doɑпɦ, kɦôпg lậρ giɑ đìпɦ để dàпɦ ɫɦời giɑп cɦăɱ sóc các eɱ пɦỏ bị bố ɱẹ b.ỏ r.ơi.

11:14 27/04/2022

Chị Hương từng làm lao động chân tay đã vực dậy kinh doanh, không lập gia đình để dành thời gian chăm sóc các em nhỏ bị bố mẹ b.ỏ r.ơi.

Chị Giáp Thị Song Hương từng bị nhiều người nói “khùng” mới không chịu lập gia đình, cưu mang gần 100 đứa trẻ như con mình. Dẫu vậy, chị vẫn bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu để gây dựng “Mái ấm Hoa Hồng” giữa Sài Gòn náo nhiệt. Để có được như ngày hôm nay, chị đã làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống, từ nhặt ve chai, giúp việc,…

Cuộc đời thăng trầm của chị Hương được nhiều người khâm phục

“Mẹ Âu Cơ” thời hiện đại

Chị Hương xuất thân từ một gia đình thuần nông ở Bắc Giang. Năm 17 tuổi, chị thoát ly vào Sài Gòn lập nghiệp. Thời gian đầu chân ướt chân ráo vào Nam, chị nhặt ve chai và giúp việc theo giờ. Nhờ vậy mà chị bén duyên với các em bé thiếu thốn tình thương từ thuở lọt lòng.

“Nửa năm đầu lượm ve chai thì “nhặt” được một bé gái, nửa năm sau thì gặp được thêm một bé gái nữa ở bệnh viện”, chị Hương kể lại.

Cứ như vậy, chị Hương tiếp tục nhận nuôi hàng chục đứa trẻ khác, có cả bé sơ sinh lẫn các em 13-14 tuổi.

Chị Hương thuê chú rể để kết hôn giả

Trong khi đó, người thân ở quê nhà liên tục hối thúc chị lập gia đình. Chị kể: “Gia đình tôi lo chồng con chưa có, nhận nuôi rồi làm gì có tương lai, sợ bà con dòng họ ngoài Bắc không biết lại nghĩ tôi h.ư h.ỏng, trót d.ại có con ngoài giá thú.”

Dù vậy, chị luôn quan niệm trời không phụ lòng người. Hằng ngày, ngoài công việc cố định, chị muối thêm dưa cà để bán ngoài lề đường, được đồng nào lại tích góp nuôi các con.

Sau một thời gian gồng gánh mưu sinh, chị Hương tiết kiệm được chút vốn nên mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh khách sạn, bất động sản. May mắn mỉm cười, công việc kinh doanh thuận lợi giúp chị có thêm cơ hội giúp đỡ nhiều em nhỏ bị bỏ rơi hơn. Dần dần, Mái ấm Hoa Hồng ngày càng đông vui hơn, chị lại trở thành mẹ của nhiều em nhỏ hơn.

Chị Hương chia sẻ với báo VOV: “Từ lâu rồi tôi không có ý định lập gia đình hay có con nữa, tất cả tình yêu thương của tôi dành cho những đứa trẻ bị b.ỏ r.ơi là các con của tôi bây giờ. Đôi lúc tôi cảm thấy rất tủi thân vì không có một đứa con do chính mình sinh ra. Nhưng mà trong cái tủi thân đó tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì các con hiện tại tôi đang nuôi rất ngoan và có hiếu với mẹ Hương.”

Chị không lập gia đình để dành thời gian chăm sóc các con nuôi

Nhìn những đứa con mình chăm bẵm, chị Hương cũng từng khao khát sinh 1 em bé. Sau 10 lần thực hiện phương pháp IVF, phôi mới đậu. Thế nhưng, chỉ 1 tháng sau khi kiểm tra lại, thai nhi ở ngoài t.ử c.ung, không thể giữ lại. Kể từ lần đó, chị Hương không còn có ý định sinh nở mà dành toàn thời gian chăm bẵm trẻ mồ côi.

Sau 30 năm, nhiều đứa trẻ được chị nuôi nấng đã trưởng thành, sinh sống ở nước ngoài. Đây là trái ngọt mà chị Hương có được, đối với bà mẹ Âu Cơ thời hiện đại này “công sinh không bằng công dưỡng”.

Không lập gia đình để chăm sóc các con tốt hơn

Đến năm 30 tuổi, gia đình thúc ép chị yên bề gia thất. Thậm chí, mẹ chị gây áp lực bằng cách ra đường ăn xin.

“Con đang kinh doanh khách sạn, mẹ lại mang nón r.ách gậy ra đường ngồi ăn xin khiến mình vô cùng áp lực. Nhiều đêm suy nghĩ, chữ Hiếu luôn đứng hàng đầu. Cha mẹ nuôi mình bao nhiêu trăm trời mình vẫn chưa báo hiếu được, giờ chỉ có 1 nguyện vọng duy nhất của cha mẹ lẽ nào mình không làm được”, chị Hương nhớ lại.

Chị Hương được gọi với danh xưng “Nàng Âu Cơ thời hiện đại”

Cuối cùng, chị quyết định thuê chú rể rồi làm đám cưới giả. Hôn lễ được diễn ra rất hoành tráng do gia đình anh tria có nhà hàng tiệc cưới, của hồi môn đeo đỏ người. Thế nhưng, ngay trong đêm tân hôn, “chú rể” cầm 50 triệu ra khỏi nhà. Suốt một năm sau đó, mỗi lần về thăm gia đình chị lại phải gọi người này đi cùng mình, mỗi lần tốn đến 5 triệu đồng.

Sau này, thấy con rể không về thăm nhà ngoại, chị đành phải thú thật với gia đình. Hiện tại, chị Hương không có ý định thành thân.

“Có gia đình riêng, lấy chồng thì mình phải hoàn tất công việc gia đình bên nhà chồng và con của mình nữa. Mình không thể ôm đồm nhiều thứ. Mình chọn 1 con đường dài để đi và làm cho tốt nên mình quyết định điều này”, chị Hương bộc bạch.

Mái ấm tình thương luôn đầy ắp tiếng cười trẻ thơ

Dẫu vậy, chị vẫn luôn mong các bé được trở về với gia đình của mình, bởi không gì bằng m.áu m.ủ, r.uột t.hịt thiêng liêng.

Qua câu chuyện của chị Hương có thể thấy rằng, không cần chờ đến khi giàu sang, có thật nhiều tiền của thì mới làm từ thiện, hãy bắt đầu từ chính khả năng hiện có và để trái tim mình thôi thúc./.

Tags:
Biếɫ bố ɱắc bệпɦ пặпg, ɫôi đưɑ ôпg 30 ɫriệu пɦưпg lại cɦuyểп пɦầɱ ɫɦàпɦ 300 ɫriệu, ɱới vài пgày đã пɦậп ɫiп séɫ đáпɦ

Biếɫ bố ɱắc bệпɦ пặпg, ɫôi đưɑ ôпg 30 ɫriệu пɦưпg lại cɦuyểп пɦầɱ ɫɦàпɦ 300 ɫriệu, ɱới vài пgày đã пɦậп ɫiп séɫ đáпɦ

Tôi kɦôпg пgờ lại có пgày ɱìпɦ bị cɦíпɦ bố đẻ lừɑ dối. Kɦổ пɦấɫ là bây giờ cɦồпg ɫôi vẫп cɦưɑ biếɫ cɦuyệп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất