Cô gái xiп ɫiềп ɫrị bệпɦ bị пɦóɱ đàп ôпg cɦặп đườпg dò xéɫ, dâп ɱạпg bêпɦ 'Xử sự đáпg ɱặɫ đàп ôпg đi'

Troпg cliρ, пgười ρɦụ пữ liêп ɫục cɦo rằпg ɱìпɦ bị bệпɦ và kɦôпg đưɑ rɑ bấɫ kỳ bằпg cɦứпg пào cɦứпg ɱiпɦ lời пói củɑ cô là sự ɫɦậɫ. Nɦưпg ɫɦái độ củɑ пɦóɱ пgười đàп ôпg rấɫ đáпg bàп cãi.

21:45 20/04/2021

Việc một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, dáng người cao ráo, má lúm đồng tiền đội mũ lên và tay cầm tấm bảng xin tiền đã làm dư luận xôn xao cách đây chưa lâu. Theo nội dung tấm bảng ghi lại thì cô gái bị thiếu máu não, xin mọi người quyên góp tiền để cho đi trị bệnh. Cô gái này có mặt ở các quán nhậu tại TP.HCM rồi di chuyển ra tận Đà Nẵng. 

hình ảnhCô gái này nhiều lần bị cư dân mạng bóc phốt, lợi dụng tình thương nhằm chuộc lợi cho bản thân.

Theo nhiều người cho biết, cô gái không hề bị bệnh và việc cô cầm tấm bảng đi xin tiền là muốn lợi dụng tình thương của người khác. Bởi có người đã bắt gặp cô đi mua vàng, lái xe tay ga, trang điểm và ăn mặc vô cùng sành điệu. Mới đây, cũng có người dùng mạng đăng tải đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa cô và nhóm đàn ông. Trong đó, cô giải thích về căn bệnh của mình và cho rằng bản thân đã khỏe hơn nhưng vẫn tiếp tục xin tiền để điều trị.

Trong clip, người đàn ông bực tức, gắt gỏng và liên tục chất vấn cô gái. Người này hỏi: "Em xin tiền mua vàng hả?", cô gái đáp: "Mình có mua vàng chữa bệnh nhưng bán hết rồi". Người đàn ông tiếp tục hỏi: "Mua vàng chữa bệnh rồi em chữa ở đâu? Bệnh viện không vô thì em chữa ở đâu?". Cô gái bắt đầu vòng vo, ấp úng: "Mình chữa bệnh thì mình để dành tiền để trang trải...".

Khi người đàn ông nói rằng, chỉ cần cô gái có đầy đủ giấy tờ của bệnh viện thì anh ta sẽ ủng hộ cô 100 triệu. Cô gái tiếp tục vòng vo: 'Cái đó mình chữa bệnh bằng tâm linh, mình phá thai, mình phát nguyện đi tu hành... Mình bệnh thật, nhưng dạo này là mình đỡ rồi'.

hình ảnhCô gái bị nhóm đàn ông vây quanh, hỏi về vấn đề xin tiền mua vàng.

Vừa trả lời loạt câu hỏi dồn dập từ nhóm người đàn ông, cô gái vô tình để lộ mặt sau của tấm bảng. Trong đó có số tiền vừa mới xin được. Cô gái có vẻ không mấy tự tin vào câu trả lời của mình, ấp úng, quanh co và nghe xong không ai chốt được là tóm lại cô xin tiền trị bệnh nhưng lại trị bằng tâm linh, là sao?

Khó hiểu với loạt câu trả lời của cô gái, cư dân mạng còn bức xúc trước thái độ của nhóm đàn ông. Vây quanh cô gái và liên tục tạo áp lực, tra hỏi như đang lấy khẩu cung. Cố tình dồn cô gái bằng những câu khó trả lời và có phần riêng tư như: "Hình như em xăm mắt phải không?". Điều này đã khiến cô gái khó chịu ra mặt: "Đó là chuyện riêng của phụ nữ mà anh".

- Có giúp người ta được đồng nào không mà chặn đường hỏi nhiều quá vậy, còn quát tháo ầm ĩ, hành xử thô lỗ.

- Họ nói bị bệnh, mình tin hay không tin, cho hay không cho tiền là tùy mình thôi. Việc gì mà phải đứng đôi co, chất vấn như thế.

- Đàn ông hành xử đáng mặt đàn ông đi, chặn đường phụ nữ rồi truy hỏi như thế thì coi ra gì nữa.

hình ảnhDân tình rất bức xúc trước hình ảnh cô chạy xe tay ga.

Cô gái này bị nhiều người bức xúc, tố cô là lừa đảo, gạt lòng thương hại của mọi người, việc làm ấy có thật hay không thì chưa rõ. Nhưng chung quy thì cô cũng không làm gì quá đáng, giả nghèo giả khổ xin tiền thì cho hay không là quyền của mỗi người. Cô ấy cũng chẳng ép buộc ai phải đưa tiền cho mình. Bạn thấy thương xót thì bạn cho, còn nếu không đủ niềm tin, không thấy cảm động thì thôi. Vì vậy, nhóm đàn ông trên chặn đường hỏi, gây nhiều áp lực là chuyện không hay một chút nào. Những câu hỏi đó quá riêng tư và họ cũng chẳng có quyền gì quát tháo, ép buộc cô ấy phải đem giấy tờ chứng minh căn bệnh của mình. 

Xã hội đủ loại người, từ đàng hoàng đến gian xảo không sao đếm xuể. Vì vậy, tốt nhất là phải đề phòng, gặp những trường hợp bi đát cũng nên cân nhắc có nên giúp đỡ hay không. Và nếu biết họ không thật sự đáng thương thì rút kinh nghiệm lần sau không giúp nữa là được. Tiền trong túi mình, cho hay không là quyền của mình. Và bản thân mình cũng chẳng phải là cơ quan chức năng có đủ quyền hạn để thẩm vấn, tra khảo người khác. Đừng nghĩ mình đang làm việc nghĩa mà có quyền chặn một ai đó, tự tiện quay hình họ và đăng lên mạng xã hội. 

Tags:
Quảпg Niпɦ, vợ cɦồпg U90 пắɱ ɫɑy đi làɱ CCCD: 61 пăɱ ɫừ lúc còп пgɦèo, xɑ 1 пgày cɦịu kɦôпg пổi

Quảпg Niпɦ, vợ cɦồпg U90 пắɱ ɫɑy đi làɱ CCCD: 61 пăɱ ɫừ lúc còп пgɦèo, xɑ 1 пgày cɦịu kɦôпg пổi

Câu cɦuyệп ɫìпɦ yêu giữɑ đôi vợ cɦồпg U90 dắɫ ɫɑy пɦɑu đi làɱ Căп cước côпg dâп (CCCD) kɦiếп пɦiều пgười пgưỡпg ɱộ. Gắп bó ɦơп 60 пăɱ, ɫìпɦ cảɱ giữɑ ɦọ đã ɫɦàпɦ điều ɫɦiêпg liêпg đẹρ đẽ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất