Có gì trong cửa hàng hoa quả đắt đỏ nhất tại Tokyo, nơi một quả xoài có giá tới…6 triệu đồng?!

Hãy làm một chuyến tham quan vào cửa hàng trái cây Sembikiya tại Tokyo, Nhật Bản, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hoa quả tươi ngon cùng với một mức giá cũng… trên trời!

13:00 10/01/2019

Chi nhánh tại Tokyo cũng chính là cửa hàng flagship đầu tiên của Trung tâm thương mại Sembikiya, công ty chuyên về các loại trái cây cao cấp thường được người dân mua về làm quà tặng trong những dịp lễ đặc biệt.

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong

Sembikiya được điều hành bởi các thế hệ của một gia đình samurai từ năm 1894. Chuỗi cửa hàng bắt đầu hoạt động chỉ từ một cửa hàng trái cây giảm giá, nhưng người vợ của chủ sở hữu thuộc thế hệ thứ hai của gia đình đã quyết định chuyển hướng việc kinh doanh của mình và chỉ tập trung vào bán mặt hàng trái cây cao cấp. Với tất nhiên, với giá trị và chất lượng của các loại quả, bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây những loại hoa quả xa xỉ với mức giá gấp hàng chục lần những loại quả thông thường trong siêu thị.

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong1

Táo Sun Fuji có giá tới 1944 yen (415k)/quả, một set quả có khoảng 1-2 loại táo này cùng một loại quả khác có giá lên tới 5400 yen (khoảng 1,15 triệu đồng)!

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong2

Dekopon, một loại quýt được lai tạo giữa quýt và cam với hương vị cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua đến hoàn hảo có giá lên tới 2160 yen (462k)/quả!

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong3

Những quả dưa lưới này được trồng trong môi trường được kiểm soát hoàn hảo trong nhà kính, vậy nên nó cũng sở hữu một mức giá “hoàn hảo”… 14040 yen (3 triệu đồng) chỉ cho một quả dưa lớn!

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong4

Một set hoa quả theo mùa để làm quà tặng như thế này có giá 10.800 yen (hơn 2,3 triệu đồng)

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong5

Và ngôi sao của cửa hàng, loại xoài cao cấp có mức giá không tưởng lên tới… 27000 yen/quả (tương đương với 5,8 triệu đồng)! Sẵn sàng bỏ ra tới gần 6 triệu đồng chỉ để mua một quả xoài về để ăn, giới thượng lưu tại Nhật Bản đúng là rất biết cách để tận hưởng cuộc sống.

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong6

Loại xoài xa xỉ này có tên gọi là Taiyo no Tamago (Quả trứng của Mặt trời) là giống xoài được trồng ở quận Miyazaki và được bày bán trên khắp Nhật Bản. Loại xoài đỏ này thực ra không hề quý hiếm, bởi nó được trồng nhiều ở vùng Florida của Mỹ vào những năm 1940. Một quầy trái cây tại Miami hay bất cứ nơi nào khác trên đất nước Mỹ có thể bán loại quả này với giá chỉ vài đô la.

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong7

Thế nên, cái giá đắt đỏ cho một quả xoài Taiyo no Tamago không phải nằm ở sự quý hiếm của nó, mà là ở chính quá trình nuôi trồng và thu hoạch của các nông dân Nhật Bản. Người dân sẽ bao quanh mỗi quả xoài bằng một chiếc lưới nhỏ, cho phép ánh nắng mặt trời chiếu vào mỗi quả ở đủ mọi góc độ, và tạo cho nó một màu sắc tương đồng, màu đỏ ruby. Các lưới bọc này cho phép các quả xoài sẽ được thu hoạch một cách tự nhiên, tự rụng cuống khi chúng đạt đến ngưỡng chín hoàn hảo nhất, chứ không phải hái quả bằng tay như cách thông thường.

co-gi-trong-cua-hang-hoa-qua-dat-nhat-tai-tokyo-noi-mot-qua-xoai-co-gia-toi6-trieu-dong8

Chất lượng của một quả xoài Taiyo no Tamago là một điều mà không ai có thể phủ nhận. Ít chất xơ, cực kì ngọt và chỉ cần cắn một miếng là như tan chảy ngay trong miệng bạn. Hương vị của quả xoài thượng hạng này như là một sự pha trộn giữa viên kẹo xoài với dứa và dừa vậy!

Nguồn: SUGOI

Tags:
Uống nước này trước khi ngủ U40 cũng trẻ như gái 18

Uống nước này trước khi ngủ U40 cũng trẻ như gái 18

Không mất tiền mà bạn vẫn có làn da trẻ đẹp chỉ bằng cách vô cùng đơn giản. Làm đẹp da bằng sữa nghệ rất hiệu quả bạn có thể tìm hiểu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất