Có ρɦải ăп đậu ρɦụ пɦiều gây sỏi ɫɦậп: Bác sĩ giải ɫɦícɦ cặп kẽ

Đậu ρɦụ ɫɦì cɦắc ɦẳп пɦà пào cũпg ɫừпg ăп rồi, пó rấɫ giàu ρroɫeiп, cɑпxi, пội ɫiếɫ ɫố ɫɦực vậɫ, пɦiều kɦoáпg cɦấɫ và viɫɑɱiп пêп ăп vào rấɫ có lợi cɦo sức kɦỏe.

19:58 15/06/2021

Với phụ nữ thì đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, nâng cao khả năng miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa mãn kinh. Tuy nhiên vẫn có 1 số người hiểu sai về đậu phụ, họ cho rằng ăn đậu phụ sẽ tích tụ lượng lớn axit oxalic trong cơ thể khiến người ta dễ mắc sỏi thận.

 

Vậy ăn đậu phụ thường xuyên có bị sỏi thận được không? Mình đã tìm hiểu và đọc báo rồi nên chia sẻ với các mẹ như sau:

Trước hết các mẹ phải hiểu sỏi thận là một thành phần trong nước tiểu của chúng ta, rất nhiều chất cứng được tạo ra trong thận của chúng ta, một số chất này tương đối lớn và một số chất tương đối nhỏ nên cuối cùng sẽ gây ra sỏi thận. Nếu là một viên sỏi tương đối nhỏ, nó sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu, nhưng nếu là một viên sỏi lớn, nó dễ bị tắc nghẽn gây ra sỏi thận.

Trong đậu phụ lại chứa 1 số axit oxalic, là 1 trong những chất gây lên sỏi thận. Tuy nhiên theo điều tra và nghiên cứu thì hàm lượng axit oxalic trong đậu phụ rất thấp, không thể gây lên được sỏi thận. Vì vậy, ăn đậu phụ thường xuyên không khiến người bệnh bị sỏi thận được đâu ạ.

PGS. TS Nguyễn Thanh Chò (Chủ nhiệm Bộ môn Dinh dưỡng, Bệnh viện quân y 103) đã trả lời phỏng vấn với báo chí và khẳng định rằng: ăn đậu phụ khó có thể tạo thành sỏi thận. Bác sĩ Chò còn cho biết thêm: “Chế độ ăn uống cũng có thể là một nguyên nhân gây sỏi thận nhưng đây không phải nguyên nhân hay gặp phải hàng đầu, mà nguyên nhân chính là do sự rối loạn chuyển hóa trong cơ thể”.

 

Cuối cùng vị bác sĩ này kết luận là những người đã bị hoặc nguy cơ bị thì nên hạn chế ăn, người bình thường thì cũng không nên ăn quá nhiều, cái gì mà ăn quá nhiều cũng đều không tốt cả các bạn ạ.

Một vài cấm kỵ khi ăn đậu phụ cho những bạn nào cần nhé:

– Không nên ăn đậu phụ với số lượng lớn trong thời gian dài

– Không nên ăn khi thấy đậu phụ đã chua, hoặc có biến đổi về hình dạng, màu sắc.

– Ăn nhiều đậu phụ phá vỡ nội tiết tố nam

– Không nên ăn kết hợp đậu phụ cùng: rau bina, hành tây, sữa bò,mật ong, măng, quả hồng

– Những người mắc những bệnh sau cũng không nên ăn đậu phụ: Bệnh nhân bị viêm dạ dày, người có chức năng thận kém, người bị bệnh gout, bị suy tuyến giáp, người mắc bệnh tiêu hóa, thiếu máu, thiếu i-ốt.

Tags:
Bổ suпg các ɫɦực ρɦẩɱ 'vàпg' пày vào buổi sáпg bạп sẽ có được dɑ đẹρ dáпg xiпɦ

Bổ suпg các ɫɦực ρɦẩɱ "vàпg" пày vào buổi sáпg bạп sẽ có được dɑ đẹρ dáпg xiпɦ

Bạп ɦãy ɫɦêɱ пɦữпg ɫɦực ρɦẩɱ dưới đây vào ɫɦực đơп buổi sáпg để ɫrẻ lâu пɦé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất