Có tới một nửa công dân nước ngoài sống tại Tokyo đã từng bị phân biệt đối xử

Gần một nửa những công dân nước ngoài đang sinh sống ở Tokyo đã phải chịu đựng ít nhất một lần bị phân biệt chủng tộc, theo một cuộc khảo sát được công bố vào hôm thứ ba ngày 16/04.

22:00 18/04/2019

Trong cuộc khảo sát do Trung tâm thông tin chống nạn phân biệt chủng tộc Nhật Bản thực hiện, có tới 167 trong số 340 người nước ngoài được hỏi, trong đó có có cả các sinh viên, cho biết rằng họ đã từng bị phân biệt đối xử, điển hình nhất là việc bị yêu cầu không được nói chuyện bằng ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Nhật.

Ông Ryang Yong-song, đại diện của tổ chức.

Đặc biệt, một số công dân nước ngoài làm thêm tại các cửa hàng bán lẻ cho biết nhiều khách hàng người Nhật đã yêu cầu được nói chuyện với các nhân viên thu ngân Nhật Bản, theo khảo sát trực tiếp thực hiện vào tháng 2 và tháng 3 tại phường Shinjuku (Tokyo). Trong số đó, có một người đàn ông Nepal làm việc tại một nhà thuốc đã bị một khách hàng nói rằng họ không thích nhìn thấy những người nước ngoài làm việc tại đây và yêu cầu được phục vụ bởi một nhân viên thu ngân khác.

Một công dân Trung Quốc, làm việc tại một cửa hàng tiện lợi nói rằng một đồng nghiệp của anh đã nói anh không được nói tiếng Trung Quốc ngay khi một khách hàng hỏi anh bằng tiếng Trung. Ngoài ra, một số trường hợp phân biệt đối xử phổ biến khác chính là việc nhiều công dân nước ngoài bị từ chối trong việc thuê căn hộ nước ngoài. Một số khác còn không được phép vào các cửa hàng, nhưng không ai trong số họ có ý định đưa các vấn đề cá nhân như vậy đến các cơ quan công cộng để giải quyết.

Ryang Yong-song, đại diện của tổ chức, chia sẻ trong một cuộc họp báo rằng những người nước ngoài sống tại Nhật Bản thường có xu hướng bỏ qua và để cho việc bản thân bị phân biệt đối xử là một chuyện bình thường và không giải quyết chúng.

“Chính phủ nên tiến hành một cuộc khảo sát để có thể tìm hiểu rõ được những loại phân biệt đối xử nào mà người nước ngoài phải đối mặt” ông Ryang kêu gọi các trường học cũng như những chủ doanh nghiệp chủ động hơn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến việc phân biệt đối xử, cũng như có thể thiết lập các cơ chế yêu cầu các quan chức giải quyết vấn đề.

Nguồn: Japan Times

Tags:
B.ắt gi.ữ thanh niên Việt Nam buôn lậu 2 kg chất kích thích trị giá khoảng 120 triệu yên

B.ắt gi.ữ thanh niên Việt Nam buôn lậu 2 kg chất kích thích trị giá khoảng 120 triệu yên

B.ắt gi.ữ thanh niên Việt Nam buôn lậu 2 kg chất kích thích trị giá khoảng 120 triệu yên vận chuyển nhận hàng ở Nhật bằng thư quốc tế gửi từ Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất