Coп bị ɱáu ɫrắпg, ɱẹ пgɦèo còп 40k vẫп dắɫ đi kɦáɱ: Kɦôпg ɫiềп đi xe, ɫài xế cộc cằп giúρ đỡ

Tɦươпg cɦo ɦoàп cảпɦ củɑ 2 ɱẹ coп, пgười ɫài xế kɦôпg lấy ɫiềп ɱà còп cɦo ɫɦêɱ ɫiềп bắɫ xe ôɱ. Củɑ cɦo kɦôпg bằпg cácɦ cɦo, ɫroпg ɫrườпg ɦợρ пày ɫuy 2 cɦú ɦơi cộc cằп пɦưпg ɫấɱ lòпg củɑ ɦọ còп rộпg ɦơп biểп cả.

21:25 21/05/2021

Trên đời này nếu được lựa chọn, chắc chắn không ai chọn sự nghèo khó. Nhưng mỗi người một số phận, đâu phải cứ muốn thay đổi là được. Người nghèo họ không muốn mình nghèo, càng cố gắng làm việc gấp 5 gấp 10 người khác. Nhưng đã là số phận, cái nghèo đeo bám thì dù có vùng vẫy bỏ chạy, chúng vẫn cứ đuổi theo sau lưng.

hình ảnhẢnh minh họa, internet

Người ta nói vui, rằng nghèo hay xui lắm, đủ thứ chuyện vây quanh. Câu nói này nghe có vẻ bi quan, nhưng đúng thật là như vậy. Trường hợp người phụ nữ trên chuyến xe đêm từ Sài Gòn về Đồng Nai đã chứng minh điều đó. Cuộc sống chị thiếu thốn đã đành, sinh đứa con ra không khỏe mạnh, bản thân chị dắt con đi khám cũng chẳng có tiền về xe. May được 2 người tài xế giúp đỡ, nếu không thì tối nay, cũng có thể là tối hôm sau nữa vẫn phải ngủ ngoài đường.

Một người dùng mạng đã chụp ảnh 3 mẹ con kèm theo dòng trạng thái kể về cuộc trò chuyện ngắn ngủi giữa chị với bác tài xế. Hoàn cảnh này, sao nghe bi đát vô cùng:

'Em bé ngồi sau (là anh) bị máu trắng, hôm nay vừa truyền máu xong, mệt, lên xe nằm xuống ngủ liền. Từ chiều, bé theo mẹ đi bộ đến gần cao tốc, mà đến 10h30 mới bắt được xe về nhà.

Chị mẹ còn 40 nghìn mà mấy xe trước đòi 160 nghìn cho 3 mẹ con nên không đủ tiền, nếu tối nay không bắt được xe về dưới chắc ngủ ngoài đường đỡ.

Hai chú xe dù nói chuyện hơi cục và mùa này xe hơi ế khách nhưng không lấy tiền của ba mẹ con, cho đi quá giang từ Sài Gòn về Đồng Nai.

Người mẹ kể 'Bác sĩ nói bỏ nó từ đầu, mà con thấy mặt nó rồi, không bỏ được, thọ bao nhiêu thì thọ', rồi họ ngồi im.

Khi xuống xe 2 chú ấy còn cho thêm tiền để 3 mẹ con bắt xe ôm về nhà nữa.

'Nè, cầm ít tiền lát đi xe ôm về chứ đi bộ về tới 3 giờ sáng hả?'.

Lần đầu mình đi xe này, đánh giá 5 sao chất lượng, 10 sao cho chị mẹ, và 100 sao cho 2 em bé'.

hình ảnh3 mẹ con trên chuyến xe từ Sài Gòn về Đồng Nai.

Tâm sự của người phụ nữ cùng hoàn cảnh của chị đã khiến không chỉ người đăng tải bài viết mà ai nấy đều vô cùng xúc động. Có người mẹ nào mà chẳng thương con? Dẫu cuộc sống mẹ có khó khăn, dẫu biết con bị bệnh, mẹ vẫn không nỡ lòng nào bỏ con. Trên chặng đường đời này, mẹ nhất định phải cùng con cố gắng. Trong túi còn lại ít đồng lẻ, có phải ngủ qua đêm ngoài đường, mẹ cũng không thấy phiền lòng.

Thương nhất là khi 3 mẹ con được người tốt giúp đỡ, họ ngồi gọn trong một chỗ gần tài xế. Ánh mắt nhìn về phía trước, dáng vẻ mệt mỏi, long đong. Khi kể về bệnh tình của con, trong lời nói của chị có sự bất lực. Vì giữ lại con, chị bất chấp đứa trẻ có thể sống được bao lâu, bất chấp mình sẽ khổ với con như thế nào: "Không bỏ được, thọ được bao nhiêu thì thọ".

hình ảnhẢnh phải minh họa, Vietgiaitri

Câu chuyện ngắn ngủi chỉ vài dòng, bức ảnh cho thấy sự mệt mỏi của người mẹ bên 2 đứa con thơ làm bao người nhói lòng. Cuộc đời có nhiều hoàn cảnh đáng thương đến thế. Nhưng may mắn là vẫn có những người tốt bụng như 2 bác tài xế. Họ không dùng lời lẽ ngọt ngào, họ đưa tiền và thuyết phục chị theo cái kiểu "cọc cằn". Nhưng qua đó người ta hiểu, sự chân thành đâu cần phải dài dòng xa xôi.

Hy vọng người phụ nữ và 2 con sẽ về nhà an toàn, cuộc sống của chị sẽ gặp nhiều điều may mắn hơn. Cảm phục chị trong giai đoạn khó khăn đã không bỏ con, đã chọn giữ lại mạng sống cho đứa trẻ dù có phải đối diện với bao nhiêu chông gai đi chăng nữa.

Tags:
3 kɦoảпɦ kɦắc ɫỏɑ sáпg пɦấɫ củɑ пgười ρɦụ пữ kɦiếп đàп xúc độпg rơi пước ɱắɫ, cả đời пɦớ ɫɦươпg

3 kɦoảпɦ kɦắc ɫỏɑ sáпg пɦấɫ củɑ пgười ρɦụ пữ kɦiếп đàп xúc độпg rơi пước ɱắɫ, cả đời пɦớ ɫɦươпg

Đây là cɦiɑ sẻ vô cùпg ɫɦậɫ lòпg củɑ cáпɦ ɱày râu về 3 kɦoảпɦ kɦắc đẹρ пɦấɫ củɑ пgười ρɦụ пữ ɦọ yêu. Điều số 2 ɫɦậɱ cɦí còп kɦiếп "ρɦái ɱạпɦ" rơi пước ɱắɫ!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất