Coп bị ɫiêu cɦảy rạc пgười vì ɱấɫ пước, ɱẹ cứ cɦo uốпg пước gạo rɑпg là 'dừпg пgɑy': Tôi đã ɫɦử rồi

Cuối ɫuầп vừɑ rồi, ɱìпɦ cɦo bé về quê vì ở quê có đáɱ giỗ, với lại cɦồпg ɱìпɦ cũпg là coп ɫrɑi ɫrưởпg ɫroпg пɦà пữɑ пêп kɦôпg ɫɦể kɦôпg về. Mìпɦ về ɫɦì cũпg bậп пêп пɦờ ɱấy đứɑ cɦáu ở quê lớп ɦơп ɫrôпg coп bé пɦà ɱìпɦ. Coп bé пɦà ɱìпɦ пăɱ пɑy cũпg 5 ɫuổi rồi пɦưпg пó пɦáɫ lắɱ, xoпg kɦôпg biếɫ ɱấy đứɑ kɦác dẫп đi đâu cɦơi cả buổi kɦôпg ɫɦấy ɱăɫ.

22:03 25/06/2021

Đến tối thì mình có cho con ăn, ăn xong được lúc thì thấy con bé kêu đau bụng, bụng thì sôi lục ục. Sau đó thì con bé bị tiêu chảy, đi ngoài liên miên làm mình sợ phát khiếp lên được, chồng mình cũng cuống lên mà lão còn ngà ngà say rồi. Đã thế, bệnh viện còn cách nhà chồng mình khá xa cơ. Trong lúc mình đang hoang mang, lo lắng thì mẹ chồng mình đi xuống bếp. Lúc thấy mình còn nghĩ sao bà vô tâm thế, cháu bị đi ngoài tới mức mệt lả thế kia mà bà còn có tâm trạng xuống bếp dọn dẹp.

Lúc sau, mình thấy bà mang lên bát nước gạo rang bảo mình cho con bé uống. Đút mãi đút mãi nó mới uống được nửa, còn 1 nửa thì bỏ lại. Được lúc sau thì bụng con bé sôi to hẳn lên làm mình lại càng sợ, trong thâm tâm còn trách mẹ chồng. Cơ mà con bé lại không đi ngoài nữa, chờ thêm một lúc thì cơn tiêu chảy của con mình cầm hẳn cũng không còn bị sôi bụng nữa. Lúc này mình mới thở phào nhẹ nhõm, nhìn mẹ chồng thì bà mới bảo: ‘Lần sau con Na mà bị tiêu chảy không phải sợ, cứ nấu nước gạo rang lên cho nó uống là khỏi’. Thế xong ngồi nói một hồi mình mới biết ở quê mọi người đều chữa tiêu chảy bằng nước gạo rang, nhạy lắm.

Mình có tìm hiểu qua rồi, cách này cũng từng được báo chí đưa chứ không phải là cách vớ vẩn gì đâu các mẹ. Thế nên mình nghĩ các mẹ có thể áp dụng thay vì thấy con tiêu chảy là cho con uống rồi tiêm cả tá thuốc, hại cơ thể con lắm ý.

Cách làm nước gạo rang chữa tiêu chảy

Để chữa tiểu chảy bằng nước gạo rang, các mẹ có thể làm như sau:

+ Lấy 100g gạo tẻ cùng ít muối hạt rang lên tới khi nó ngả màu vàng vàng thì ngưng lại.

+ Sau đó, các mẹ cho cả gạo và muối vào nồi, thêm 300ml nước và đun sôi trong 5 phút thì chắt nước ra bát.

+ Khi nước nguội thì các mẹ cho con uống, cứ 5 – 10 phút thì cho bé uông 2 – 3 thìa.

Cách làm nước gạo rang chữa tiêu chảy này rất đơn giản. Nó không chỉ chống mất nước mà còn có thể phòng các biến chứng nguy hiểm do bệnh tiêu chảy gây ra.

Một số cách trị tiêu chảy khác

Ngoài dùng nước gạo rang, các mẹ cũng có thể chọn một số cách chữa tiêu chảy sau:

+ Vỏ cam:

Bạn có thể dùng vỏ cam chữa tiêu chảy bằng cách cho vỏ cam vào cốc nước nóng, để tầm vài phút rồi uống. Tinh dầu trong vỏ cam vừa giúp xoa dịu thần kinh lại vừa giúp làm giảm các triệu chứng của tiêu chảy.

+ Hồng xiêm xanh:

Dùng hồng xiêm xanh cũng là cách chữa tiêu chảy cho bé tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Y học nhận định: Chất tannin làm nên vị chát của hồng xiêm xanh có thể chữa tiêu chảy rất tốt. Vì vậy, nếu bị tiêu chảy bạn có thể giã nát quả hồng xiêm xanh rồi chắt lấy nước uống.

+ Lá ổi, búp ổi non:

Trong lá ổi, búp ổi non có chứa chất lavonoid loại quercetin. Chất này có thể kích thích ruột bài tiết acetylcholine giúp làm trơn cơ ruột, giảm các cơn đau bụng. Hơn nữa, chất tannin còn có thể giảm dịch tiết ở ruột, săn niêm mạc, kháng khuẩn nên có thể chữa tiêu chảy hiệu quả. Bạn có thể kết hợp lá/búp ổi non với gừng tươi và vỏ quýt khô sắc lấy nước uống 2 lần/ngày.

Tags:
Từ giờ đếп cuối пăɱ 2021: Người ɱệпɦ пày bùпg пổ ɫài lộc, sự пgɦiệρ kɦôпg пgừпg ɫɦăпg ɦoɑ

Từ giờ đếп cuối пăɱ 2021: Người ɱệпɦ пày bùпg пổ ɫài lộc, sự пgɦiệρ kɦôпg пgừпg ɫɦăпg ɦoɑ

Troпg ɫɦời giɑп ɫới, cuộc sốпg củɑ пgười ɱệпɦ пày có пɦữпg ɫɦɑy đổi ɫícɦ cực, ɫài lộc kɦôпg пgừпg giɑ ɫăпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất