'Coп gái đɑпg пgủ ɫɦôi ρɦải kɦôпg', ɱẹ kɦôпg ɫiп coп đã đi, còп bố ruộɫ cố пgăп làɱ lễ cầu siêu

“Chắc còn lâu nữa, những người lớn chúng ta mới có thể giải thích được với con trẻ rằng: Nhiều người lớn coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn là sự ngay ngắn của tư cách, liêm sỉ. Bởi người ta nghĩ, quần áo luộm thuộm dễ bị người khác phát hiện hoặc không phô ra được sự giàu sang. Còn tư cách, liêm sỉ nếu “luộm thuộm”, nhếch nhác đến vô sỉ thì khó phát hiện hơn.”

16:38 14/01/2022

hình ảnhĐã hơn 3 tuần trôi qua kể từ ngày bé V.A 8 tuổi qua đời. Mấy ngày nay đi khắp các diễn đàn, mẹ nào cũng bảo sao im ắng quá, nhất định phải lên tiếng cho đến khi công lý được thực thi cho bé gái bị kế mẫu tiễn về trời. Gia đình đã đưa tro cốt V.A về Vũng Tàu, người mẹ vẫn chưa thể gượng dậy sau mất mát quá lớn.

'Không phải V.A đâu, không phải V.A của em đâu', 'V.A ơi, con chỉ đang ngủ thôi đúng không?'...

hình ảnhBáo chí quốc tế đăng tải vụ việc chấn động

Theo nhiều người, cho đến giờ, mẹ bé V.A vẫn không thể tin được người chồng từng đầu ấp tay gối lại có thể hành xử với con mình như vậy. Giai đoạn còn hạnh phúc, bố bé sẵn sàng bỏ một cuộc họp quan trọng để về nhà với con. Còn sau khi thay lòng đổi dạ, ly hôn người vợ tào khang thì y ngăn cấm vợ cũ gặp con gái. Suốt hơn 1 năm qua, mẹ bé chỉ gặp con gái 2-3 lần và lần gặp mới đây nhất là vào tháng 12/2020. Cô bé bảo mẹ đừng khóc, đừng tìm cách gặp con nữa, lý do được nêu rất rõ trong mẩu giấy được lan truyền trên mạng xã hội gần đây, với những dòng chữ nắn nót xót xa của đứa trẻ mới 8 tuổi.

hình ảnhMẫu giấy ghi tay được cho là của bé V.A đang được chia sẻ trên mạng xã hội

Có lẽ nhìn hình ảnh con chụp chung với chồng cũ và người tình, mẹ bé đã nghĩ con gái mình vẫn ổn mà không hề hay biết nỗi đau con gái mình phải chịu đựng từng ngày. Thời gian mới chuyển tới chung cư, chị H. thường gọi điện thoại nhờ bà giúp việc đưa con gái xuống dưới sảnh chung cư để gặp mặt nhưng rồi sau đó bà giúp việc cũng bị cho nghỉ, bố V.A gắn camera trong nhà để giám sát. Thậm chí, hắn còn chặn chị H. trên các tài khoản mạng xã hội, để vợ cũ không có chút tin tức gì về con.

hình ảnhCon từng là công chúa nhỏ của gia đình

Theo bà L.T.T. (vú nuôi chăm sóc bé gái từ nhỏ), thời gian sau khi bố mẹ V.A. ly hôn, bé V.A. khóc rất nhiều, đêm không chịu ngủ, hai bà cháu nằm ôm nhau khóc. Riêng việc mẹ đến trường tìm con thì sau đó cả bà và bé đều bị hạch sách bởi bố bé và kế mẫu.

Được biết, trước khi có mối quan hệ tình cảm với “dì Trang”, bố bé V.A từng là người đàn ông mẫu mực, được bao người ngưỡng mộ bởi gia đình hạnh phúc với vợ con đuề huề. Bởi vậy nên dù xa con nhưng người mẹ chưa từng nghĩ đến việc con mình đã khốn khổ suốt 15 tháng trời ra sao. Thậm chí khi được gọi đến nhận diện con, họ cũng chỉ nghĩ rằng bé V.A bị trúng chỗ hiểm ở đâu đó. Bác ruột bé gái kể lại:

"Khi nhận diện đúng là bé V.A rồi, gia đình muốn xin chụp ảnh cháu nhưng không được phép. Chúng tôi cũng không được theo dõi khám nghiệm, vì bố cháu mới là người giám hộ.

Đau lòng nhất là khi nhận diện cháu V.A xong, H. cứ ngồi mãi ở Bình Hưng Hòa khóc ngất. Em tôi hoảng loạn, liên tục nói: 'Không phải V.A đâu, không phải V.A của em đâu', 'V.A ơi, con chỉ đang ngủ thôi đúng không?'...

hình ảnhĐến lúc ra đi chỉ biết câm lặng tức tưởi, không được nhìn thấy mẹ và em

Người bác tiết lộ thêm, sau khi khám nghiệm xong, hôm sau gia đình anh được gọi lên để nhận cháu mang về. Ký biên bản xong khoảng 8 giờ, đội lo hậu sự (do chị ruột của bố bé V.A thuê) làm thủ tục, 10 giờ đưa cháu bé 8 tuổi không qua khỏi ra chùa để nhập quan. Mẹ ôm con đã lạnh mà khóc, không nói với nhau lời nào. Lúc này, họ cũng chỉ được biết thương tích của cháu qua biên bản pháp y chứ không được nhìn tận mắt.

“10 giờ liệm nhập quan cúng cho cháu thì 9 giờ hơn, ông nội và bác gái mới đến. Một lúc sau thì bà nội cháu mới đến. Em H. tôi quỳ, nằm khóc lê lết ở quan tài của bé. Bà nội ngồi nói chuyện với em H. mấy lời động viên, chia buồn. H. còn nói việc gì qua rồi thì để qua, không muốn nói gì, không muốn ai bị ảnh hưởng gì về chuyện này"

Bác ruột bé V.A còn nói thêm, khi cháu mất, chị gái của bố cháu có gọi điện qua lại với anh để bàn chuyện hậu sự. Người chị này cũng là người gợi ý cho gia đình nên hỏa thiêu em bé vì nơi mai táng xa thành phố, 30 - 40km không tiện qua lại, chôn bé ở xa lạnh lẽo. Trong lúc bối rối, gia đình cũng đồng ý. Họ cũng chỉ nghĩ rằng kế mẫu lỡ tay, chỉ đến 3 ngày sau đó, khi nhận tro cốt bé về, một số người dân ở chung cư mới gọi điện, cung cấp thông tin thì gia đình mới biết “đó không phải là lỡ tay”

hình ảnhỞ đâu đó, có một người cha âm thầm xóa dữ liệu camera gia đình, trong khi đứa con ruột còn không biết mệnh hệ ra sao.

Những chi tiết về 4 giờ cuối cùng của bé V.A dẫu chỉ được báo chí trong nước và quốc tế đưa ra khá sơ sài, nhưng cũng khiến nhiều người quặn thắt. Chỉ 10, 15 phút thôi đã là quá khủng khiếp với một đứa trẻ mới 8 tuổi. Nhưng với đứa trẻ bất hạnh thì đó là địa ngục trần gian.

Em đọc trên báo Công an Nhân dân thì luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé gái 8 tuổi bật khóc chia sẻ, camera tại căn hộ quay được phục hồi. Chính người phục hồi camera bị xóa coi mà cũng phải khóc. Và trước đó, thông tin từ các chia sẻ trên mạng xã hội cũng xác nhận sự tàn khốc này, khi một đứa trẻ đã bị đối xử quá cay nghiệt, trong đó có cả người đã sinh ra mình.

hình ảnhBà thắt lòng tâm sự: "Tôi rất đau xót khi nghe kết quả khám nghiệm pháp y. Bác sĩ nói với tôi, trời ơi da bé mưng mủ nhiều lắm, mà để tới mức như vậy là bé bị từ lâu rồi mà không được chữa trị. Để vết thương lâu như thế người bố chắc chắn phải biết, nhưng anh ta cố tình che giấu.

Anh ta còn nói dối ngoạn mục rằng con gái ngã cầu thang, nhưng tôi đã qua chung cư đó xem và làm gì có cái cầu thang nào ở gần mà bé té ngã được. Ngày thường bé cũng đâu có việc gì cần mà phải chạy ra thang thoát hiểm? Mấy chục tầng lầu cũng chẳng ai rảnh mà đi bộ. Tôi quá tức giận vì ông bố dối trá đủ đường.”

Mặc dù trong cuộc đời làm nghề, bà đã gặp rất nhiều vụ trẻ em tương tự, nhưng nhiều ngày liền lần theo vụ việc của bé gái 8 tuổi, bà không dám ăn uống vì quá ám ảnh.

Theo Pháp Luật Việt Nam, gia đình bên ngoại bé V.A vẫn cứ nghĩ con qua đời là chuyện không may mắn. Chỉ khi nhìn thấy hình ảnh cháu được báo chí công bố, nhớ lại những chi tiết trong biên bản pháp y đã được xem, họ mới run rẩy mường tượng đến điều mà họ không dám nghĩ đến. Khi xem hình con trên báo, mẹ bé V.A vẫn không tin nổi là con mình phải chịu nhiều đau khổ đến thế. Chị không thể lường trước chuyện đó, vì thông qua hình ảnh bạn bè gửi sang, chị thấy con vẫn vui vẻ, có cuộc sống ổn định bên bố. Chị vẫn tin rằng chồng cũ chăm sóc con cẩn thận, dì ghẻ vẫn yêu quý con mình, không hình dung nổi là cả hai tàn nhẫn như vậy. Khi nhìn ảnh con trên báo, chị quá sốc và vẫn nói với anh trai: "Từ xưa đến giờ Thái không đ.ánh con, làm sao lại như vậy được?".

hình ảnhCho đến hiện tại, mỗi khi nhắc về con người bội bạc đó, chị vẫn gọi hắn là “Ba Thái” theo cách xưng với con. Còn cái người được gọi là cha của bé gái 8 tuổi không qua khỏi vì kế mẫu ấy thì sao? Mới đây, người nhà mẹ bé V.A. cũng chia sẻ hành vi tuyệt tình của hắn đối với con gái, ngay cả khi con vừa ra đi trong đau đớn. Khi bé V.A mất, sư thầy có tổ chức lễ cầu siêu cho con. Nhưng khi đó, người cha chưa bị bắt đã nhắn tin cho sư thầy nhờ sư thầy không làm nữa. Tuy nhiên, sau đó, dựa trên nguyện vọng của gia đình, một ngôi chùa ở quận 4 đã tổ chức lễ cầu siêu cho hương linh của bé. Nhiều người dân tại TPHCM đã đến thắp nhang tưởng niệm, khóc khi nhìn di ảnh của bé. Dẫu bị cha ruột chối từ thì triệu người xa lạ đều đồng lòng thương con và đi bên cạnh con. Một người hàng xóm từng nói rằng có lúc thấy 2 người lớn đi ăn, bé đứng ngoài hành lang nhìn rất tội thì đã hỏi han bé số điện thoại của mẹ để gọi, nhưng cô bé đã im lặng. Và khi V.A. ra đi, người ta cũng nói nhiều về sự im lặng ấy.

hình ảnhSáng nay đọc một đoạn trên trang cá nhân của một người mẹ cũng khá nổi tiếng mà thấy đau lòng quá các mẹ ạ:

“Chắc còn lâu nữa, những người lớn chúng ta mới có thể giải thích được với con trẻ rằng: Nhiều người lớn coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn là sự ngay ngắn của tư cách, liêm sỉ. Bởi người ta nghĩ, quần áo luộm thuộm dễ bị người khác phát hiện hoặc không phô ra được sự giàu sang. Còn tư cách, liêm sỉ nếu “luộm thuộm”, nhếch nhác đến vô sỉ thì khó phát hiện hơn”

Có lẽ từ nay sẽ không còn sự im lặng nữa, khi V.A. ra đi thì nhiều em bé khác sẽ được sống. Bởi từ đó tới giờ người ta chỉ quan niệm dạy dỗ con là chuyện của gia đình, bớt tọc mạch cho đời thêm đẹp. Nhưng khi sự im lặng đã đẩy một đứa trẻ đáng thương đến một nơi tăm tối thì sự im lặng ấy phải được phá vỡ. Rất nhiều người cha, người mẹ vẫn dõi theo hành trình đi tìm công lý cho V.A., đó có lẽ cũng là điều an ủi con, bởi con đã hóa mây trắng an yên về trời tự lúc nào.

Tags:
Túi gạo củɑ ɱẹ, câu cɦuyệп đầy пgɦẹп пgào về sự ɦყ siпɦ ɱà пgười ɱẹ dàпɦ cɦo coп

Túi gạo củɑ ɱẹ, câu cɦuyệп đầy пgɦẹп пgào về sự ɦყ siпɦ ɱà пgười ɱẹ dàпɦ cɦo coп

Người ɱẹ kɦôпg đi ɫɦêɱ bước пữɑ ɱà ở vậy пuôi dưỡпg coп ɫɦơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất