Con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có, vài tháng sau nhận cái kết đau thương

Người bố nghèo rất sốc vì bị đứa con gái mình nuôi suốt 19 năm từ mặt, nhưng sau đó mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

11:25 31/03/2022

Cha mẹ nào khi sinh con ra cũng đều dành cho con những điều tốt đẹp nhất, vừa phải lo cho con đủ ăn đủ mặc, vừa phải làm cho con hạnh phúc. Đây là hành trình không có hồi kết, dù bao nhiêu tuổi, ở đâu thì bố mẹ vẫn luôn yêu thương con hết mực.

Mới đây, một câu chuyện chia sẻ về tình cảm gia đình đã gây bão MXH Trung Quốc. Theo báo Sohu, nữ sinh Triệu Lệ Dĩnh (Trung Quốc) được ông Triệu Chí Kính nhận nuôi từ năm từ khi mới sinh ra. Ông Triệu tuy nghèo khó, làm việc vất vả nhưng luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái của mình. Đến năm 19 tuổi, Lệ Dĩnh đã đỗ vào một trường Đại học có tiếng trong vùng.

Suốt quãng thời gian Lệ Dĩnh ôn thi Đại học và nhập học, ông Triệu phải lo lắng rất nhiều khoản tiền, đi vay mượn khắp nơi để cho con gái đi học. Tuy nhiên, không ngờ sau khi Lệ Dĩnh nhập học lại không về nhà thường xuyên. Ban đầu, ông Triệu còn tưởng con gái bận học và đi chơi với bạn nên không có thời gian về nhà. Nhưng sau đó, ông Triệu lại nghe được thông tin là con gái mình có một người họ hàng thường xuyên đến đón.

Trong lòng ông Triệu đã sớm biết được là ai vì sau khi Lệ Dĩnh đỗ đại học, ông Đường Hướng Hoa (bố ruột của Triệu Lệ Dĩnh) đã gọi điện cho ông và muốn nhận lại con gái. Bên cạnh đó còn đề xuất gửi tiền cho ông Triệu để coi như là cảm ơn công nuôi dưỡng.

Con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có, vài tháng sau nhận cái kết đau thương - Ảnh 1.

Ông Triệu bất ngờ vì bị con gái bỏ mặc

Trước đó, vào năm mà ông Triệu nhận nuôi Lễ Dĩnh, ông Đường nghèo đến nỗi không nuôi nổi bản thân. Nhưng sau nhiều năm làm ăn, ông Đường đã trở nên giàu có. Tuy nhiên, điều mà ông Triệu không hài lòng chính là cách mà ông Đường muốn dùng tiền để Lệ Dĩnh cắt đứt mối quan hệ với ông.

Tuy nhiên, không ngờ sau đó Lệ Dĩnh lại bí mật làm thủ tục chuyển hộ khẩu và chuyển họ sang họ Đường.

Điều khiến ông đau lòng hơn cả là Triệu Lệ Dĩnh vẫn đang làm thủ tục chuyển hộ khẩu, muốn chuyển hộ khẩu khỏi nhà họ Triệu. Điều này khiến ông Triệu thực sự sốc vì không ngờ đứa con gái mình yêu thương suốt bao năm lại trở thành con người như vậy.

Sau đó, Lệ Dĩnh chuyển hẳn sang ở với ông Đường và không còn liên lạc với ông Triệu nữa. Hai bố con trước kia giờ đây trở nên như người xa lạ, không liên lạc, không điểm chung, cuộc sống quá khác biệt.

Con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có, vài tháng sau nhận cái kết đau thương - Ảnh 2.

Tuy nhiên, một thời gian sau, Lệ Dĩnh bỗng quay trở về nhà ông Triệu và khóc lóc xin lỗi ông rất nhiều. Cô bày tỏ rằng bản thân trước đây không hề muốn như thế, cô luôn coi ông Triệu là người mà mình yêu thương nhất. Nhưng khi mà chứng kiến cảnh bố mình phải chắt bóp, vay mượn từng đồng một để cho cô đi học thì lúc Lệ Dĩnh lại thấy mình như là một gánh nặng.

Song lúc đó, ông Đường tìm lại cô và nói sẽ chu cấp tiền học cho cô cũng như để nữ sinh có một cuộc sống giàu sang với điều kiện phải cắt đứt quan hệ với người cha nghèo. Vì muốn giảm bớt gánh nặng cho người cha nghèo nên Lệ Dĩnh đã đồng ý với điều kiện đó dù trong lòng rất dằn vặt.

Nhưng vì bản thân không chịu được cảm giác phải tuyệt tình với người mà mình yêu thương nên Lệ Dĩnh đã bỏ đi, nhất quyết đòi quay trở về ngôi nhà nghèo. Cuối cùng ông Đường phải thoả hiệp và chấp nhận cho con gái được thường xuyên về thăm ông Triệu.

Con gái nuôi vừa đỗ đại học liền từ mặt cha nghèo, đi theo người cha ruột giàu có, vài tháng sau nhận cái kết đau thương - Ảnh 3.

Lệ Dĩnh quay trở lại xin lỗi bố mình

Nhận thấy tấm lòng của con gái như vậy, ông Triệu cũng đã tha thứ cho Lệ Dĩnh và cũng vui mừng chấp nhận khi con gái có 2 người cha. Vậy mới thấy công dưỡng dục của ông Triệu đến mức nào, song Lệ Dĩnh cũng là người có hiếu, không vì chút vinh hoa phú quý trước mắt mà từ chối người bố nghèo của mình.

Trong thực tế có không ít những trường hợp như bố con ông Triệu, song không phải cái kết nào cũng có hậu. Để con cái được lớn lên hiếu thảo như vậy cha mẹ phải yêu thương con cái ngay từ nhỏ. Bên cạnh đó là dạy cho chúng những điều hay lẽ phải, đạo hiếu của người làm con. Từ đó dần dần vun đắp, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, dù có chuyện gì xảy ra cũng không chia cắt được tình cảm người trong gia đình.

Nguồn: Sohu

Tags:
Mẹ đɑu đớп báп đi cɦiếc cũi củɑ đứɑ coп cɦếɫ yểu ɫừ ɫroпg bụпg, 1 ɫuầп sɑu cụ ôпg ɱuɑ пó ɱɑпg đếп ɫɦứ kɦiếп cô ôɱ ɱặɫ kɦóc пức пở

Mẹ đɑu đớп báп đi cɦiếc cũi củɑ đứɑ coп cɦếɫ yểu ɫừ ɫroпg bụпg, 1 ɫuầп sɑu cụ ôпg ɱuɑ пó ɱɑпg đếп ɫɦứ kɦiếп cô ôɱ ɱặɫ kɦóc пức пở

Câu cɦuyệп cảɱ độпg пày đã lấy пước ɱắɫ củɑ пɦiều пgười và được cɦiɑ sẻ rộпg rãi ɫrêп ɱạпg xã ɦội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất