Con lỡ làm gãy bút 5 triệu của bạn, mẹ tài ba giải quyết êm xuôi khi bị đòi bồi thường

Không hiểu phụ huynh kia nghĩ gì mà để con nhỏ tiểu học mang cây bút 5 triệu tới lớp.

15:13 15/11/2022

Việc cho con mang đồ đắt tiền đến lớp là không nên đâu các mẹ. Các cô giáo cũng nhắc nhở suốt, vì trẻ nhỏ không biết tự giữ đồ của mình. Các cô cũng không thể theo sát cùng lúc mấy chục em học sinh được. Cho nên đã để con mang đồ đắt tiền đến trường, các mẹ cũng nên chuẩn bị tâm lý hao tài tốn của.

Mà cho con đi học cùng các bạn hay dùng đồ đắt tiền cũng mệt mỏi lắm các mẹ. Trẻ con mà, tay chân vụng về, lại hiếu động, lỡ làm hư hỏng đồ đắt tiền của bạn, bố mẹ đền tiền chắc nghèo mạt luôn quá. Nên em là em không thích cũng như không muốn trẻ con, dù là con em hay con ai mang đồ đắt tiền đến lớp đâu.

Như chuyện bé Minh đây, lỡ tay làm gãy cây bút hàng hiệu nghe đâu tận 5 triệu của bạn. Mẹ nghe cô giáo gọi điện thoại kêu đến trường bồi thường mà rầu “thối ruột” luôn. Nghĩ sao mà dám để trẻ con đi học mang cây bút tận 5 triệu, không biết người lớn nhà đó bị sao nữa.

hình ảnh

Chuyện này em xem trên trang nước ngoài nha mọi người. Bé Minh vừa vào lớp 1 mấy hôm thì mẹ đã bị cô giáo gọi đến trường. Hỏi ra mới biết con lỡ làm gãy bút của bạn cùng lớp. Cô giáo bảo phụ huynh kia đang đòi phải gặp chị để thương lượng bồi thường.

Nghe xong mà não ruột, mới vào lớp 1 đã bị mời phụ huynh, rồi còn phải đi đền tiền cho người ta. Con với cái, báo quá báo. Gặp em là chị đó chắc em tức lên tăng xông quá. Nhưng chị này hay nè, vậy mà chị dần lấy lại bình tĩnh, quyết làm rõ mọi chuyện rồi mới quyết định bồi thường hay không.

Vừa đến trường là chị bị phụ huynh kia cho một tràng luôn. Người mẹ kia bảo bút của con chị là đồ hiệu đắt tiền đó nha. Giá của cây bút đó phải đến 5 triệu đồng. Giờ bé Minh làm gãy thì mẹ phải đền đi.

Dù bên kia lớn lối, dồn ép ra sao, mẹ bé Minh vẫn bình tĩnh nhẹ giọng bảo đợi một lát. Rồi chị đi lại chỗ con mình, hỏi con chuyện gì đã xảy ra. Minh kể bạn đó thích bắt nạt, vì Tiểu Minh bị điểm kém nên luôn cười nhạo và đặt biệt danh cho con nữa.

hình ảnh

Hôm nay bạn mang cây bút mới đến lớp khoe, thấy Minh không để ý, bạn tới hất sách của con xuống đất, còn mắng con. Hai bên cãi nhau, bạn còn định ra tay với con, đẩy nhau qua lại thì bút rơi xuống và bị gãy. Vậy tính ra bé Minh đâu phải người gây chuyện trước, đâu phải con chị sai, tại sao phải bồi thường.

Nhưng người mẹ bên kia quyết không bỏ qua, cứ làm ầm lên đòi đền tiền. Mẹ bé Minh nói thẳng: "Tôi không biết tại sao chị lại để trẻ tiểu học cầm bút quá đắt tiền đi học, nhưng đây là quyền tự do của chị. Người bắt đầu trước là con của chị. Tôi nghĩ vì cả hai đều có lỗi cho nên tôi chỉ chịu trách nhiệm bồi thường một nửa, mong chị thông cảm”.

Đến đây thì coi như đã vẹn cả đôi đường, vị phụ huynh kia không có gì nói nữa, cô giáo cũng thầm nể mẹ bé Minh. Cô cũng lên tiếng mong phụ huynh hòa giải, tránh ảnh hưởng đến học sinh.

Về nhà, chị không trách con làm gãy bút của bạn, nhưng chị vẫn dặn con lần sau không được xô xát với bạn, có gì phải đi nói với cô giáo. Cách dạy con bình tĩnh của chị rất hay, biết lắng nghe con và tin con. Đổi lại là người khác, có thể vì tiếc tiền bồi thường mà mắng nhiếc con không tiếc lời rồi.

hình ảnh

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không đồng tình với cách giải quyết của người mẹ này. Theo họ chẳng việc gì phải bồi thường trong khi con chị không có lỗi trong chuyện này. Với lại, việc người mẹ kia cho con mang bút đắt tiền đi học đã là sai rồi, hư thì ráng chịu.

- Gặp tui là không có vụ đền một nửa đâu nha. Tui đền nguyên cây 10.000 bằng giá với cây bút của con tui. Tui đối xử với nó y như con tui hay bất kì đứa trẻ nào thôi. Ai kêu cho nó cây bút 5 triệu để nó đem vô trường chơi với bạn rồi làm hư. Chẳng lẽ cây 10, 20 triệu, 50 triệu thì cũng phải đền?

- Mẹ bạn đấy làm như vậy là bắt nạt những người khác, ỷ có tiền là muốn đưa người ta vào tròng rồi đền à? Chính bà ấy là người sai chứ không phải đứa trẻ nào đâu. Bà phải có trách nhiệm trước hết, vì bà thiếu ý thức để con mình đem đồ đắt tiền vào trong trường, trường học chả đảm bảo gì đồ đạc cho con bà đâu.

Còn các mẹ thì sao, gặp chuyện như thế này thì phải giải quyết thế nào cho tốt, các mẹ cho em xin chỉ giáo với ạ.

Tags:
Nɦữпg lợi ícɦ kɦi cɦo ɫrẻ đi ɦọc sớɱ ɱà cɦɑ ɱẹ cầп пắɱ được

Nɦữпg lợi ícɦ kɦi cɦo ɫrẻ đi ɦọc sớɱ ɱà cɦɑ ɱẹ cầп пắɱ được

Kɦi đếп ɫrườпg, ɫrẻ được ɫiếρ xúc với ɫɦầy cô, bạп bè. Coп sẽ được ɦọc ɫậρ, cɦơi đùɑ ɫroпg ɱôi ɫrườпg và kɦôпg giɑп ɱới có lợi cɦo sự ρɦáɫ ɫriểп ɫoàп diệп về cả ɫɦể cɦấɫ lẫп ɫiпɦ ɫɦầп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất