CSGT TP.HCM xử ρɦạɫ xe 3 báпɦ, ɫài xế пgậɱ пgùi: “Cả giɑ đìпɦ ɫrôпg cɦờ vào cɦiếc xe пày пêп ɫôi ρɦải liều”

Nhiều tài xế xe 3 bánh, xe hàng rong bị kiểm tra, xử lý do vi phạm luật giao thông.

02:51 19/02/2022

Sáng 18/2, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã lập chốt tuần tra, kiểm soát, xử lý xe bán hàng rong, xe ba bánh, 4 bánh vi phạm tại vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Trong buổi ra quân, CSGT đã phát hiện hàng loạt người lái xe ba bánh lưu thông vào khu vực cấm nên mời những người này vào làm việc. Nhiều tài xế phân trần do nhà nghèo, phải mưu sinh để nuôi sống cả gia đình.

Anh P.T.H. (ngụ quận Bình Thạnh) vừa đến bãi xe ở quận 1 lấy xe ba bánh để di chuyển đến TP. Thủ Đức chở hàng cho khách.

CSGT TP.HCM ra quân xử phạt xe 3 bánh, tài xế ngậm ngùi: “Cả gia đình trông chờ vào chiếc xe này nên tôi phải liều” - Ảnh 1.Tài xế xe 3 bánh chạy vào khu vực cấm bị CSGT kiểm tra, xử phạt

Khi vừa di chuyển đến khu vực trên đã bị CSGT mời vào làm việc. Tại đây, anh H. thừa nhận có nắm được giờ cấm xe ba bánh nhưng do cuộc sống mưu sinh nên phải vi phạm.

"Tôi lái xe hàng chục năm rồi, vi phạm cũng nhiều rồi, tuy nhiên cả gia đình trông chờ vào chiếc xe này nên buộc phải làm liều, vi phạm thì đóng phạt thôi. Nếu bị cấm phương tiện kiếm cơm thì gia đình tôi chưa biết làm gì sống", anh H. trình bày.

CSGT TP.HCM ra quân xử phạt xe 3 bánh, tài xế ngậm ngùi: “Cả gia đình trông chờ vào chiếc xe này nên tôi phải liều” - Ảnh 2.Nhiều tài xế lái xe 3 bánh bị xử phạt

Trong khi đó, anh R.L.T. (SN 1984, quê Gia Lai) lái xe ba bánh di chuyển vào khu vực cấm, không đội mũ bảo hiểm, đã bị CSGT mời vào làm việc. Tại đây, anh T. không xuất trình được giấy phép lái xe theo quy định nên CSGT đã lập biên bản xử phạt.

Anh T. với các lỗi gồm lái xe vào khu vực cấm, không mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe, không giấy phép lái xe. Tổng mức phạt của anh T. là hơn 6 triệu đồng.

Ngoài ra cán bộ CSGT cũng cho biết, ngoài mức phạt trên, nếu tài xế không phải là chủ xe thì chủ doanh nghiệp cũng bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

CSGT TP.HCM ra quân xử phạt xe 3 bánh, tài xế ngậm ngùi: “Cả gia đình trông chờ vào chiếc xe này nên tôi phải liều” - Ảnh 3.CSGT lập biên bản xử phạt nhiều lỗi vi phạm của tài xế xe 3 bánh

CSGT TP.HCM ra quân xử phạt xe 3 bánh, tài xế ngậm ngùi: “Cả gia đình trông chờ vào chiếc xe này nên tôi phải liều” - Ảnh 4.Theo CSGT, nếu tài xế không phải là chủ xe thì chủ doanh nghiệp cũng bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định

Tags:
Giɑ đìпɦ пgɦèo kiệɫ quệ vì 2 ɱẹ coп đều ɱắc uпg ɫɦư: 'Giɑ đìпɦ ɫôi đã cố gắпg ɦếɫ sức rồi..'

Giɑ đìпɦ пgɦèo kiệɫ quệ vì 2 ɱẹ coп đều ɱắc uпg ɫɦư: "Giɑ đìпɦ ɫôi đã cố gắпg ɦếɫ sức rồi.."

Căn bệnh ung thư đẩy gia đình anh Cà Văn Thắng vào bước đường cùng khi chi phí điều trị quá lớn cùng những lần đi lại mệt mỏi, tốn kém suốt quãng đường từ nhà đến bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất