Cụ bà 80 ɫuổi vẫп ρɦải cɦốпg gậy đi kɦắρ пơi ăп xiп sốпg quɑ пgày: Nɦữпg ɫấɱ vé 0 đồпg và cảɱ độпg ɫìпɦ пgười

Đã 80 tuổi nhưng bà cụ vẫn phải bắt xe khách, lặn lội đi khắp nơi để xin ăn khiến ai nấy cảm động. Nhà xe đã miễn phí tiền di chuyển, chỉ mong cụ mãi khỏe mạnh.

22:11 02/11/2021

Trên các đường phố không khó để bắt gặp những hình ảnh cụ già, em bé còn nhỏ hay người khuyết tật ăn mặc lem luốc đi xin ăn từng đồng. Những hoàn cảnh khó khăn khiến người khác chạnh lòng nhưng cũng chỉ có thể giúp đỡ một số ít tiền lẻ.

Mạng xã hội mới đây đã chia sẻ hình ảnh một cụ già tuổi cao, sức yếu, thế nhưng hàng ngày vẫn phải lặn lội cả quãng đường xa xôi để đi ăn xin. Hàng ngày, cứ đều như vắt chanh sáng nào bà cụ cũng đứng trước đường lớn bắt xe ô tô lên các thành phố để xin ăn được nhiều hơn. Hình ảnh nhỏ bé, gầy gò với bộ đồ bà ba cũ của bà cụ khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

 
Cụ bà được nhà xe dìu lên ghế ngồi. (Ảnh: T.V.)Cụ bà được nhà xe dìu lên ghế ngồi. (Ảnh: T.V.)

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, dù đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn phải lặn lội khắp nơi, chịu mưa chịu nắng để xin vài đồng lẻ, chủ xe không ngại cho cụ đi miễn phí. Dòng trạng thái của chủ xe viết về hoàn cảnh bà cụ khiến nhiều người cảm động: “Đây là vị khách đặc biệt và khá thân thiết của nhà xe tôi, đặc biệt là nhiều tuổi nhất mà hay đi xe. Đặc biệt nữa là nghèo nhất trong những người đi xe nhà tôi.

Vé cũng đặc biệt dành cho cụ giá vé 0 đồng. Cụ đã hơn 80 tuổi rồi mà vẫn tay gậy tay bị đi xin khắp nơi. Nhà xe thì cũng không giàu, mỗi lần lên xe thì biếu cụ bát bún thôi, tuổi này mà vẫn phải đi khắp nơi xin ăn. Tôi chỉ mong cụ mạnh khỏe mãi.”

 
Cứ buổi sáng là cụ lại đứng bắt xe để đi xin ăn. (Ảnh: T.V.)Cứ buổi sáng là cụ lại đứng bắt xe để đi xin ăn. (Ảnh: T.V.)

Những hình ảnh này nhanh chóng gây bão khắp cộng đồng mạng, nhiều người không khỏi nghẹn lòng bởi cụ bà khiến họ nhớ về bà nội, bà ngoại. Cư dân mạng thương xót cho cuộc đời của cụ, đã 80 tuổi đáng lẽ được con cái phụng dưỡng lại phải đi khắp nơi xin ăn kiếm ít đồng tiền lẻ sống qua ngày. Một số khác lại thắc mắc, không biết cụ bà có con không tại sao lại phải đi khắp nơi kiếm sống như vậy dù tuổi đã rất sao, sức thì yếu.

 
Cụ bà được nhà xe miễn phí tiền di chuyển. (Ảnh: T.V.)Cụ bà được nhà xe miễn phí tiền di chuyển. (Ảnh: T.V.)

Một số bình luận liên quan:

“Trước thằng bạn mình đi học dưới thành phố, nhà thì ở tít huyện xa xôi, cuối tuần được về nhà gom được chút tiền lẻ lên được xe, mấy ông nhà xe thấy thương còn nhét lại tiền lúc cu cậu ngủ gật.”

“Mong cụ có thật nhiều sức khoẻ. Mong cho nhà xe vạn dặm bình an nhé.”

“Thương cụ, tuổi xế chiều mà vất vả quá, bác nào nhà xe ở đây không cho em gửi nhờ ít quà tới cụ.”

“Nhìn lại nhớ ngoại 90 tuổi vẫn tự làm tự ăn không lấy của con cái cháu chắt đồng nào.”

Việc các tài xế có tâm, hành động tốt khi gặp người già giữa đường từng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Cách đây không lâu, hình ảnh tài xế xe tải dù bận việc nhưng vẫn dừng lại để giúp đỡ cụ già bên đường nhận về nhiều lời khen.

Theo đó, cụ bà đã già tay cầm một bịch đồ và đứng giữa trời trưa nắng để vẫy xe. Tuy nhiên ai cũng bận rộn với công việc của mình mà không để ý tới cụ, những chiếc xe cứ lần lượt vụt qua như bay. Tuy nhiên bất ngờ một chiếc xe tải mặc dù đã chạy qua đó một đoạn khá xa nhưng vẫn chịu khó lùi lại và dừng trước mặt bà cụ. Người tài xế lái xe đã mở cửa để mời bà lên xe.

 
Cụ già được tài xế cho đi nhờ xe. (Ảnh: Chụp màn hình)Cụ già được tài xế cho đi nhờ xe. (Ảnh: Chụp màn hình)

Xung quanh chúng ta luôn tràn đầy những câu chuyện ấm lòng, giàu tính nhân văn. Chúng khiến cuộc sống trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn. Còn bạn nghĩ gì về lòng tốt của những người lái xe trên, hãy chia sẻ ngay nhé.

Tags:
Ngɦẹп đắпg ɦọпg cảпɦ cụ bà 90 ɫuổi co ro ɫroпg ɫấɱ bạɫ rácɦ пgồi dưới ɱưɑ: Tɦươпg lắɱ ɱộɫ kiếρ пgười!

Ngɦẹп đắпg ɦọпg cảпɦ cụ bà 90 ɫuổi co ro ɫroпg ɫấɱ bạɫ rácɦ пgồi dưới ɱưɑ: Tɦươпg lắɱ ɱộɫ kiếρ пgười!

Hìпɦ ảпɦ kɦiếп пɦiều cư dâп ɱạпg cảɱ ɫɦấy vô cùпg xúc độпg пɦưпg cùпg với đó là sự ɫɦậɫ gây sốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất