Cụ bà rét run, bật khóc khi Thuỷ Tiên cho 10 triệu: Bà đừng khóc, con cho tiền bà mua áo mặc đỡ lạnh

"Thôi bà đừng khóc nữa, con gửi tiền cho bà đi chợ và mua áo khoác cho bà mặc đỡ lạnh" là lời Thủy Tiên ân cần nói khi gửi bà cụ phần quà hỗ trợ trong mùa lũ.

15:19 23/10/2020

Suốt những ngày qua, cả nước ta đang đồng sức, đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt đang phải oằn mình chống chọi trận lũ lịch sử. Đặc biệt trong đó, việc Thủy Tiên sẵn sàng đi sâu vào vùng lũ để cứu trợ người dân nơi đây được rất nhiều người ủng hộ và cảm kích.

Trong một clip mới đây trên kênh YouTube của nữ ca sĩ, cộng đồng mạng đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy hình ảnh một cụ bà lớn tuổi không ai nuôi, ngồi co ro vì rét mướt bật khóc khi được cô đưa tận tay 10 triệu đồng cứu trợ.


Cụ bà nghèo được Thủy Tiên giúp đỡ khiến nhiều người cảm thấy ấm áp vô cùng (Ảnh cắt từ video)

Cụ bà nghèo được Thủy Tiên giúp đỡ khiến nhiều người cảm thấy ấm áp vô cùng (Ảnh cắt từ video)

Cụ bà sống bơ vơ bật khóc khi nhận được lòng tốt của Thủy Tiên trong mùa lũ

Gần một tuần vào miền Trung, ca sĩ Thủy Tiên đã không quản mưa lạnh hay nguy hiểm, ngồi thuyền thúng lênh đênh giữa biển nước để đi sâu vào tận từng nhà người dân, thăm hỏi và giúp đỡ họ bằng tiền mặt cùng lương thực thực phẩm.

Trong vô số những trường hợp khó khăn, xúc động nhất phải kể đến hoàn cảnh của một cụ bà nghèo, cô độc giữa cơn mưa lũ.

Vừa thấy đoàn cứu trợ của Thủy Tiên tới, bà cụ bật khóc mếu máo trước sự hỏi thăm của mọi người và nói: "Tôi ở có một mình thôi, không có ai hết. Con cái tôi bỏ đi xa hết, không ai cho ăn, khổ lắm. Tôi đang lạnh lắm".


Bà cụ bật khóc khi nhận được tiền cứu trợ từ ca sĩ Thủy Tiên (Ảnh cắt từ video)

Bà cụ bật khóc khi nhận được tiền cứu trợ từ ca sĩ Thủy Tiên (Ảnh cắt từ video)

Được biết, bà lâu nay đã ở một mình trong căn nhà cấp 4 trống trải, do mưa lũ lại không có quần áo ấm nên đành mặc tạm chiếc áo mưa mỏng. Người thì đang trong tình trạng rét run cầm cập, nói không nên lời và cũng không còn gì để ăn.

Quá thương khi chứng kiến một người lớn tuổi phải vất vả chống lũ một mình, Thủy Tiên đã quyết định trao tiền cứu trợ để bà có thể vượt qua những ngày này.

Cô bày tỏ sự kính cẩn, lễ phép nói với bà: "Thôi bà đừng khóc nữa, con gửi tiền cho bà đi chợ và mua áo khoác cho bà mặc đỡ lạnh. Con xin hỗ trợ bà 10 triệu để bà đi chợ mua đồ ăn, còn 500 ngàn này bà đi mua áo về mặc cho ấm".

Hai em nhỏ được Thủy Tiên tài trợ tiền học phí đến hết đại học

Cũng trong cùng một clip được nữ ca sĩ chia sẻ, ngoài cụ bà nói trên, hai em học sinh nghèo miền Trung khác cũng được cô quyết định sẽ lo tiền học phí đến hết đại học, để các em có cơ hội đến trường. 

Trường hợp đầu tiên là một nữ sinh lớp 10 tại trường THPT Hương Trà (Thừa Thiên – Huế), hoàn cảnh của cô bé cũng rất đáng thương khi bố bị mắc vấn đề về sức khỏe, một mình mẹ em phải làm trụ cột lo cho cả gia đình. Không chỉ hứa sẽ lo cho cô bé hết đại học, Thủy Tiên cũng đã gửi tận tay 5 triệu đồng để giúp em đóng học phí năm học mới.


Biết được hoàn cảnh các gia đình khó khăn, Thủy Tiên đã quyết định tài trợ cho các em đi học (Ảnh cắt từ video)

Biết được hoàn cảnh các gia đình khó khăn, Thủy Tiên đã quyết định tài trợ cho các em đi học (Ảnh cắt từ video)

Trường hợp thứ 2 là một bé trai học lớp 7 cũng do nhà quá nghèo, lại đông người nên phải thôi học giữa chừng. Sau cùng, cậu bé đã được Thủy Tiên tài trợ trước 5 triệu đồng để đóng học phí, và hàng tháng cô cũng sẽ gửi tiền học cho em đến hết đại học.

Có thể nói, những hành động và việc làm của ca sĩ Thủy Tiên thật đáng quý và đáng ngưỡng mộ. Nhờ đó mà đã có không biết bao nhiêu gia đình được cứu trợ để cùng nhau vượt qua bão lũ. Hi vọng rằng cô sẽ luôn giữ gìn sức khỏe sau những ngày cứu trợ miền Trung vất vả.

Đừng quên tham gia ngay cộng đồng Việt Nam Ơi để cập nhật tình hình lũ lụt miền Trung nhé!

Theo: Yannews

Tags:
Thuỷ Tiên công khai tiền đã chi, có người ủng hộ 300k mà chuyển nhầm 300 triệu, cô gái xin Thủy Tiên trả lại tiền

Thuỷ Tiên công khai tiền đã chi, có người ủng hộ 300k mà chuyển nhầm 300 triệu, cô gái xin Thủy Tiên trả lại tiền

Giữ lời hứa, Thuỷ Tiên công khai tiền đã chi dùng trong việc cứu trợ nhân dân miền Trung trên trang fanpage của nữ ca sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất