Cư dân mạng dậy sóng sau khi chủ nhà trọ ở Nhật chia sẻ “bãi chiến trường” sau khi khách Trung Quốc thuê.

3 người khách du lịch Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng Nhật Bản lên án dữ dội sau khi chủ của một chiếc Airbnb mà họ đã ở lại tại Nhật Bản đã tung những bức hình tố cáo một đống rác mà họ đã để lại trong căn phòng sau khi rời đi.

22:00 06/11/2018

3 cô gái trẻ, đều 19 tuổi, đã rời khỏi căn phòng ở Osaka, để lại trong phòng rất nhiều “kỉ niệm”, đó là một ổ lộn xộn cùng một đống rác. theo như tờ Daily Youth của Bắc Kinh đưa tin vào ngày 13/09.

Rác thải đồ ăn có ở khắp nơi trong phòng.

Chủ sở hữu của Airbnb, được biết với tên Cheng, đã chụp lại nguyên trạng căn phòng cho thuê sau khi ông ấy mở cửa và bị sốc trước sự lộn xộn và bẩn thỉu của nó. Ông đăng hình ảnh những đống rác nằm la liệt trong phòng lên trang mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc, weibo và chia sẻ sự giận dữ của mình, ngay lập tức bài post đã được lây lan với tốc độ chóng mặt.

Hình ảnh cho thấy bồn rửa lộn xộn với đầy những thìa nĩa đã sử dụng, giấy gói và một số đồ dùng bếp khác vứt chỏng chơ bên cạnh. Một chiếc ghế đã được tìm thấy nằm phía trên bồn cầu nhà vệ sinh. Nhưng điều thô lỗ nhất, đó chính là những lời lẽ đầy xúc phạm cùng với hình minh họa một bãi phân được 3 cô gái vẽ lên vào cuốn sổ dành cho khách đăng kí phòng.

Hình vẽ thô lỗ của các cô gái trẻ lên cuốn sổ cho khách du lịch.

Cheng cũng tìm thấy một đống rác nằm trên sảnh của phòng và thậm chí còn ngửi thấy mùi thức ăn ôi thiu. “Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi gặp phải một tình huống nực cười như vậy” anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

“Tôi đã mất tới hơn 3000 yen (hơn 600.000đ) để dọn sạch đống rác kinh khủng ấy. Tôi cũng đã gửi khiếu nại đến trang ứng dụng mà họ dùng để đặt phòng Airbnb, yêu cầu họ phải thanh toán gấp đôi số tiền dọn dẹp mà tôi đã phải trả. Đó là cái giá cho những kẻ không có ý thức”.

Tuy nhiên, sau khi nhận được khiếu nại, cô gái trẻ đã tỏ vẻ thách thức và bất hợp tác khi được yêu cầu trả gấp đôi khoản phí dọn dẹp cho đống hỗn loạn mà chính họ tạo ra.

“Chúng tôi đã trả tiền để được ở trong phòng, chứ không phải để dọn dẹp nó. Đây có phải là nhà của chúng tôi đâu, mắc gì tôi phải dọn dẹp đống ấy cho ông chứ?”

Sau khi bị khiếu nại, 3 cô gái thậm chí còn không tỏ chút tội lỗi vì hành vi của mình.

3 cô gái trẻ, không hề tỏ một chút ăn năn hay hối hận vì đống hỗn loạn mà họ đã gây ra cho căn phòng rồi thản nhiên bỏ đi, cuối cùng đã phải lên tiếng xin lỗi khi bị “bóc phốt” một cách công khai trên mạng xã hội.

“Chúng tôi thật sự cầu mong sự tha thứ từ ông Cheng cho hành vi thiếu suy nghĩ của mình. Có lẽ đã hơi muộn màng để nói lời xin lỗi. Chúng tôi thực sự xứng đáng bị chỉ trích. Thật sự chúng tôi rất xin lỗi vì những gì mình đã làm và cố hết sức để giải quyết vấn đề”.

Cả 3 hiện đều mong muốn được trả tiền bồi thường cho Chen vì hành động của mình và hiện vẫn trong quá trình đàm phán hòa giải.

Trong khi đó, Airbnb – trang ứng dụng đặt phòng mà 3 cô gái đã chọn, cho biết đang điều tra về vụ việc. Họ đã thêm vào chính sách “quỹ bảo đảm cho chủ nhà” trong những trường hợp người cho thuê bị tổn thất về tài chính do những hành vi phá hoại của người thuê, như vụ việc của 3 cô gái người Trung Quốc.

Nguồn: The Star

Tags:
6 điều độc đáo chỉ có ở Nagoya mà bạn chưa biết

6 điều độc đáo chỉ có ở Nagoya mà bạn chưa biết

Nagoya là thành phố lớn ở tỉnh Aichi với nền kinh tế phát triển, xếp thứ 3 sau Tokyo và Osaka. Nằm ở giữa đất nước, một vị trí dễ bị ảnh hưởng bởi văn hóa phía Đông và phía Nam, nhưng văn hóa tại Nagoya lại rất “đặc biệt” đến mức nhiều người Nhật cho là “quái dị".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất