Cuộc hội ngộ xúc động của 2 người lính: 40 năm mong chiến hữu, trân quý ôn lại kỉ niệm xưa

Đối với những người lính, chẳng có gì vui hơn là được gặp lại đồng đội cũ. Dù từng đứng chung nơi chiến hào nguy hiểm, thế nhưng có rất nhiều người lại bị thất lạc đồng đội, không biết cách nào để liên lạc với nhau.

21:13 13/12/2022

Giống như hai người lính dưới đây, suốt 40 năm qua, lúc nào họ cũng mong ngóng gặp lại chiến hữu của mình. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, nhờ mạng xã hội, hai người bạn lâu năm đã có thể hội ngộ, cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa.

Những người lính dũng cảm từng cùng nhau bảo vệ đất nước. (Ảnh: 60 Giây)

Cuộc hội ngộ xúc động của những người lính 

Câu chuyện được một fanpage chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, vào ngày 27/7, chú Ninh (một người lính, quê ở Hà Tĩnh) đã đăng tải bức ảnh chụp ngày đi lính của mình và người đồng đội năm xưa nhờ dân tình tìm giúp.

Chú cho biết người chiến hữu này tên là Trường, quê ở Nghệ An, vì một số nguyên do nên cả hai đã mất liên lạc suốt 40 năm qua. Đến nay, chú rất muốn hội ngộ cùng đồng đội nhưng không biết phải làm sao, chỉ đành đưa thông tin nhờ giúp đỡ.

Rất may, ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, người thân chú Trường đã nhận ra và giúp chú Ninh kết nối. Đến ngày 23/8, sau khi sắp xếp được công việc gia đình, chú Ninh đã không ngần ngại ra Nghệ An để gặp lại người đồng đội năm xưa. Vì quá xúc động nên cả hai đã cùng ngồi hàn huyên, ôn lại kỷ niệm năm xưa suốt từ sáng đến chiều.

Gặp lại đồng đội của mình, cả hai người lính rất đỗi vui mừng. (Ảnh: 60 Giây)

Đối với những người lính, niềm hạnh phúc chỉ đơn giản là được gặp lại đồng đội từng kề vai sát cánh với mình. (Ảnh: Báo Kon Tum)

Đồng đội thất lạc bỗng trở thành sui gia

Trước đó, dân tình cũng đã rầm rộ chia sẻ câu chuyện của hai người lính thất lạc nhau, bỗng hội ngộ trong một vai trò rất đặc biệt. Sự việc được cô gái tên N.H – người tự nhận là con gái của 1 trong hai người lính chia sẻ lên mạng xã hội. Cô cho biết, mình và người yêu đã quen nhau khá lâu, tuy nhiên cả hai chưa từng đến nhà đối phương ra mắt. Mãi đến khi tính đến chuyện cưới xin, cả hai gia đình mới có cơ hội gặp mặt

Đáng nói, ngay khi thấy “sui gia tương lai”, cả hai ông bố đã vô cùng bất ngờ. Bởi người trước mặt chính là đồng đội thất lạc năm xưa của mình. Cả hai còn tay bắt mặt mừng, ôm nhau thắm thiết khiến gia đình 2 bên không khỏi ngỡ ngàng.

Hai ông bố từng là đồng đội của nhau. (Ảnh: TikTok N.H)

Biết chuyện, hai bên gia đình cũng rất bất ngờ. (Ảnh: TikTok N.H)

Hai ông bố rất vui mừng vì từ đồng đội bỗng thành sui gia. (Ảnh: TikTok N.H)

Cô nàng N.H cho biết, hai người bố của cô đã cùng nhau nhập ngũ và trở thành anh em tri kỷ từ 21 năm trước. Tuy nhiên khi đó, cả hai đã không may mất liên lạc, dù đã nhờ đồng đội tìm thông tin giúp nhưng suốt nhiều năm trời vẫn bặt vô âm tín. Vì vậy, cuộc hội ngộ này rất đáng quý đối với cả hai người. Chưa kể, niềm vui còn được nhân đôi khi đồng đội bỗng hoá thành sui gia.

Cả hai cùng nhau hàn huyên, ôn lại kỉ niệm xưa. (Ảnh: TikTok N.H)

Có thể thấy hai ông bố rất đỗi vui sướng. (Ảnh: TikTok N.H)

Bất kỳ người lính nào cũng đều mong ước có thể cùng với người đồng đội thân thiết của mình ôn lại kỉ niệm xưa, chứng kiến đất nước phát triển. Sau những cống hiến to lớn năm xưa, họ xứng đáng có được niềm hạnh phúc nhỏ nhoi này.

Tags:
Trung Quốc: Tượng Phật khổng lồ nhất thế giới lộ diện toàn bộ

Trung Quốc: Tượng Phật khổng lồ nhất thế giới lộ diện toàn bộ

Mực nước 3 con sông đồng loạt giảm thấp kỷ lục do hạn hán ở Trung Quốc khiến tượng Phật khổng lồ lộ diện hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất