Đại học Kitasato công bố tạo thành công kháng thể ức chế virus corona

Ngày 7 tháng 5, nhóm nghiên cứu của tập đoàn KAO và trường đại học Kitasato đã công bố thành công trong việc tạo ra một loại kháng thể mới giúp kìm hãm sự tăng trưởng của virus corona, đồng thời còn có khả năng để ứng dụng phát triển loại thuốc điều trị mới.

20:00 08/05/2020

Khi con người bị nhiễm virus, trong cơ thể sẽ tự động tạo ra nhiều loại kháng thể, trong đó có loại “kháng thể trung hoà” là loại kháng thể sẽ liên kết với virus nhờ đó mà ức chế virus liên kết với tế bào, ngăn không cho nó xâm nhập vào tế bào và phòng được nhiễm trùng.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích các protein trên bề mặt của virus corona đồng thời phân tích thông tin về các gen cần thiết để liên kết với virus. Sau đó, dựa trên thông tin này, nhóm đã tạo ra loại kháng thể trung hòa nhân tạo.

Được biết, loại thể mới này có tên là kháng thể VHH, kích thước chỉ bằng 1/10 kháng thể thông thường, nhờ vậy nên có thể sản xuất số lượng lớn với giá thành rẻ. Ngoài ra, kháng thể này có tính ổn định khá cao với nhiệt độ nên cũng dễ vận chuyển và bảo quản. So với các loại kháng thể thông thường khác, cấu trúc của VHH khá đơn giản, phù hợp để cải tiến.

Nhóm nghiên cứu cho biết, sắp tới sẽ liên kết với các công ty dược phẩm để ứng dụng vào phát triển thuốc điều trị mới hay thuốc xét nghiệm kháng thể.

Theo: senpai.jp

Tags:
Covid-19 ngày 7/5: Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm

Covid-19 ngày 7/5: Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm

Theo ghi nhận hết ngày hôm qua Nhật có thêm 105 ca nhiễm mới nâng tổng số lên 16189 ca tính cả Du thuyền Diamond Princess

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất