Đại học Kitasato phát triển vaccine phòng Covid dùng theo đường hít vào mũi

Sở dĩ accine phòng ngừa được nhiễm trùng là nhờ tác dụng của kháng thể.

17:00 25/07/2020

Tuy nhiên, với trường hợp của virus corona, hiện tại các nhà khoa học chưa rõ là liệu kháng thể có thể duy trì được hay không, chẳng hạn như một nghiên cứu của Trung Quốc đã chỉ ra rằng lượng kháng thể trong máu sẽ bắt đầu giảm sau vài tháng kể từ khi nhiễm bệnh. Đây là một thách thức không nhỏ trong quá trình chế tạo vaccine Covid-19.

Và để khắc phục vấn đề này, mới đây, một nhóm nghiên cứu của Đại học Kitasato Nhật Bản đã tạo ra một loại vắc-xin mới được sử dụng theo đường hít vào mũi. Vắc-xin này sử dụng một loại một phân tử cực nhỏ dạng hình kim, hoà tan trong tế bào có tên là Molecular needle, thông qua việc hít vào từ mũi, nó sẽ tạo ra các kháng thể tại ngay niêm mạc mũi, nơi được coi là cửa vào của virus, từ đó phòng được nhiễm trùng.

Theo nhóm nghiên cứu, loại vắc-xin này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn so với loại vắc-xin dùng đường tiêm, nó cũng dễ đưa vào cơ thể hơn và kể cả kháng thể có giảm cũng dễ xử lý hơn.

Giáo sư Katayama của nhóm nghiên cứu cho biết sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào mỗi cá nhân trong việc tạo ra kháng thể với virus corona, đồng thời việc kháng thể đó có thể duy trì được bao lâu cũng chưa thể nắm rõ. Nhóm muốn tiếp tục phát triển vắc-xin để đem lại sự yên tâm cho mọi người. Sớm nhất thì vào tháng sau nhóm nghiên cứu sẽ bắt đầu thử nghiệm trên động vật và kiểm tra kết quả.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200724/k10012530481000.html?utm_int=news_contents_

Theo: isenpai.jp

Tags:
Kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi tích cực

Kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi tích cực

Trong bản báo cáo tháng Sáu, Văn phòng Nội các Nhật Bản nhận định nền kinh tế đang trong tình huống “cực kỳ nghiêm trọng”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất