Đàп bà bảп lĩпh thì sợ gì chồпg vô tâm, đàп ôпg suy cho cùпg cũпg là một lựa chọп

Đàn bà nào lấy chồng chẳng sợ gặp người vô tâm, tệ bạc. Nhưng có những người dẫu gặp phải đàn ông tệ bạc cỡ mấy vẫn có thể dứt bỏ, bắt đầu lại để sống tốt, có người lại vẫy vùng trong đống bùn lầy mãi chẳng thể thoát ra.

22:38 16/11/2020

 Bởi đàn bà khác nhau ở hai chữ bản lĩnh hoặc cam chịu bất lực. Đàn bà một khi có đủ những bản lĩnh này, thì có chẳng may gặp phải kiểu chồng vô tâm, vô dụng đến đâu vẫn chẳng sợ hãi, bi lụy.

Kiếm ra tiền, độc lập cuộc sống của mình

Tiền không mua được hạnh phúc, có tiền chưa chắc đã hạnh phúc nhưng chắc chắn không có tiền thì sẽ bất hạnh, nhất là phận đàn bà không kiếm ra tiền ở nhà ăn bám chồng.

Đàn ông lúc yêu thương thắm thiết anh nào chẳng nói “Vợ cứ ở nhà anh nuôi”. Nhưng năm dài tháng rộng, chuyện gia đình, con cái một mình gánh vác trên vai sẽ khiến đàn ông dần mỏi mệt, lâu dần sẽ thấy bất mãn, sẽ sinh ra khinh thường vợ.

Bởi vậy đàn bà đừng bao giờ dại dột chịu ở nhà loanh quanh xó bếp phục vụ chồng. Nhất định phải đi làm, phải có công việc riêng, phải biết phấn đấu cho sự nghiệp. Dẫu không thể kiếm tiền giời tiền bể thì ít nhất cũng phải kiếm đủ tiền nuôi sống mình, nuôi sống con và phụng dưỡng được cha mẹ.

Nỗi cay đắng của 2 người đàn bà cùng mang thai một lúc

Đàn bà có tiền sẽ có tiếng nói, sẽ không phải sống bi lụy, không bị xem là ăn bám, hơn nữa sẽ không bị người đời cười chê, khinh thường. Nên nhớ, đàn ông có cũng được không có cũng chẳng sao, nhưng tiền thì nhất định phải có.

Cân bằng giữa công việc với gia đình

Phụ nữ quá tập trung vào chồng con, việc nhà mà bỏ bê công việc cũng không nên mà quá cầu toàn, tham công tiếc việc cũng không được. Phụ nữ bản lĩnh là luôn biết cân bằng giữa hai điều này.

Họ không vì chồng con mà từ bỏ đam mê, công việc, cũng không vì công việc mà quên mất việc gây dựng tổ ấm riêng của mình. Một khi cân bằng được hai thứ này, phụ nữ sẽ không bao giờ bất hạnh.

Biết buông bỏ, biết chiều chuộng bản thân

Đàn bà bản lĩnh chính là biết buông bỏ đúng lúc những điều đã không còn giá trị. Khi người đàn ông bên cạnh đã cạn tình cạn nghĩa hay không còn mang lại hạnh phúc cho mình, họ biết đó là lúc nên ra đi, chấm dứt mọi chuyện.

Họ biết cách buông bỏ muộn phiền, ưu tư, biết bắt đầu lại, biết tự tạo niềm vui và động lực sống.

5 điểm 'chết' của đàn bà trong hôn nhân, chỉ cần có 2 thì một đời

Quan trọng hơn cả, họ biết yêu thương, chiều chuộng bản thân mình. Họ hiểu rằng trên đời này ngoài bản thân và tiền của mình làm ra thì chẳng thể tin tưởng, dựa dẫm vào ai khác, nhất là đàn ông.

Bởi suy cho cùng, đàn ông chỉ là phù du, tốt ngày nào biết ngày ấy, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Chỉ cần tự mình biết trân trọng mình, có thể độc lập đứng vững thì dù lòng dạ đàn ông có thay đổi cũng chẳng hề hấn gì.

Tags:
Vì sao cuộc hôn nhân của đàn bà hiền lành thường không suôn sẻ

Vì sao cuộc hôn nhân của đàn bà hiền lành thường không suôn sẻ

Chính sự qᴜá hiền lành, nhẫn nhịn của đàn bà đã biến đàn ông thành một kẻ sai mà không cần sửa, dần dần sẽ tɾở nên tệ bạc. Đó là lí do vì sao đàn bà hiền lành, hôn nhân thường không sᴜôn sẻ và hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất