Đảng cầm quyền Nhật Bản đề xuất hạn chế sử dụng TikTok và các ứng dụng của Trung Quốc

Một nhóm các nhà lập pháp Nhật Bản đang có kế hoạch đệ trình lên Chính phủ đề xuất hạn chế sử dụng TikTok và các ứng dụng khác do Trung Quốc phát triển.

08:00 03/08/2020

Theo Akira Amari, người đứng đầu nhóm nghị sĩ đưa ra đề xuất thuộc Đảng cầm quyền LDP, Nhật Bản cần ngăn chặn nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân bởi các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đề xuất dự kiến sẽ được trình lên Chính phủ sớm nhất vào tháng 9 năm nay.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã ban hành lệnh cấm sử dụng 59 ứng dụng của Trung Quốc, trong đó có TikTok vì lý do ứng dụng này vi phạm quyền riêng tư và chủ quyền Ấn Độ, trong khi Mỹ cho biết nước này đang xem xét cấm sử dụng các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc do lo ngại các vấn đề bảo mật dữ liệu. Giống với hai nước trên, các nhà lập pháp Nhật Bản cũng bày tỏ những lo ngại tương tự về các vấn đề bảo mật thông tin, rằng các ứng dụng này có thể làm rò rỉ một lượng lớn dữ liệu trong nước vào tay Trung Quốc, gây ra các mối đe doạ về an ninh quốc gia.

TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn, đã đạt được nhiều thành công và trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Nhật Bản, dù đây được coi là một thị trường khó tính. Bên cạnh đó, TikTok cũng liên tục chiếm giữ vị trí top đầu trong các ứng dụng giải trí trên khắp thế giới về số lượt tải về. Hiện nay, TikTok đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Tuy vậy, vẫn có những lo ngại rằng chủ sở hữu ứng dụng tập đoàn ByteDance trụ sở Bắc Kinh có thể chuyển những dữ liệu thu thập được đến tay Chính phủ Trung Quốc.

Đáp lại những lo ngại trên, người phát ngôn của TikTok cho biết “Hiện nay có rất nhiều thông tin không đúng về TikTok. TikTok có một giám đốc điều hành người Mỹ, giám đốc an ninh thông tin với nhiều năm kinh nghiệm về thực thi pháp luật, một đội ngũ nhân viên Mỹ làm việc chăm chỉ để phát triển cơ sở hạ tầng bảo mật thông tin tốt nhất. Bốn trên năm thành viên hội đồng quản trị thuộc công ty mẹ của TikTok là những nhà đầu tư được kính trọng nhất thế giới. TikTok Mỹ/ dữ liệu người dùng được lưu trữ ở Mỹ và Singapore, với các kiểm soát chặt chẽ về quyền truy cập của nhân viên.”

Tham khảo:

https://www.gizmochina.com/2020/07/29/japan-plans-on-banning-tiktok/

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/07/29/national/japan-lawmakers-chinese-apps/#.XyaHWPcSmaM

https://news.yahoo.co.jp/articles/afce1154206d1b75bd9a9bf0295d8e305b5094d8

Theo: isenpai.jp

Tags:
Liếm sushi băng chuyền ở Nhật Bản, cô gái Việt bị chỉ trích dữ dội

Liếm sushi băng chuyền ở Nhật Bản, cô gái Việt bị chỉ trích dữ dội

Mới đây, cư dân mạng đang rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại hành động “vô duyên” của một cô gái trong quán sushi băng chuyền Hamazushi, Nhật Bản khiến ai nấy đều lắc đầu ngán ngẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất