Danh ca Lê Uyên: 'Tôi thích nghe lời nói thật'

Nghệ sĩ Lê Uyên nói càng lớn tuổi bà càng muốn nhận những khen - chê thật lòng hơn là lời hoa mỹ.

11:07 03/01/2023

Cuối 2022, nghệ sĩ từ Mỹ về nước ca hát. Dịp này, bà có cuộc phỏng vấn nhanh các câu hỏi vui về cuộc sống riêng. Ở tuổi ngoài 70, ngoài đam mê âm nhạc, Lê Uyên sống cuộc đời bình dị tại Mỹ với ngôi nhà, khu vườn, chú chó cưng, cùng sở thích đọc sách, xem phim Hàn Quốc. Lê Uyên cho biết càng lớn tuổi, bà càng thích nghe những lời khen - chê thật lòng, không thích những lời đãi bôi hay hoa mỹ. Bà ấp ủ thực hiện cuốn hồi ký về cuộc đời cũng như thực hiện những công việc âm nhạc còn dở dang của chồng bà.

Lê Uyên Phương là nghệ danh chung của nhạc sĩ Lê Minh Lập (1941-1999) và vợ ông - ca sĩ Lê Uyên (tên thật là Lâm Phúc Anh, sinh năm 1952). Họ nổi tiếng với loạt tình khúc tại Sài Gòn trước năm 1975, như: Dạ khúc cho tình nhân, Lời gọi chân mây, Vũng lầy của chúng ta, Cho lần cuối, Hãy ngồi xuống đây... được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Âm nhạc Lê Uyên Phương bàng bạc triết lý nhưng vẫn gợi cảm giác gần gũi về niềm hạnh phúc, sự chia ly. Nhiều ca sĩ hát nhạc của Phương, nhưng đến nay, người được xem thể hiện thành công nhất là Lê Uyên.

Như Khánh Ly - Trịnh Công Sơn, tên Lê Uyên Phương đi vào lịch sử tân nhạc Việt Nam. Chuyện tình của họ trải dài từ đời sống riêng đến âm nhạc và gắn liền vùng đất Đà Lạt. Năm 1999, nhạc sĩ qua đời vì ung thư phổi ở California, Mỹ. Từ khi chồng mất đến nay, ca sĩ lập vườn, cất nhà gỗ như không gian Đà Lạt thu nhỏ tại Mỹ để thờ chồng. Lê Uyên từng nói không ai có thể thay thế được hình ảnh chồng trong trái tim bà.

Tags:
Đất nước giàu nhất thế giới nhưng rất ít người biết tên: Vương qᴜốc tí hon nằm giữa châᴜ Âᴜ, cảnh qᴜan tựa xứ sở thần tiên

Đất nước giàu nhất thế giới nhưng rất ít người biết tên: Vương qᴜốc tí hon nằm giữa châᴜ Âᴜ, cảnh qᴜan tựa xứ sở thần tiên

Không ϲhỉ sở hữu GDP đầu ոցười ϲaօ ոhất hàոh tinh, Liechtenstein ʟà một vùng đất ϲổ ⱪính, đẹp theօ ϲách hoàn toàn ⱪhác biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất