Đây là thời đại người Nhật ưa chuộng những Idol “độc mồm” hơn “ngọt ngào”?

Hình ảnh các Idol Nhật Bản thường gắn liền với sự dễ thương và những câu nói đem lại cảm giác gần gũi thân thiện. Phải như vậy thôi, Showbiz đâu phải nơi bạn muốn nói gì thì nói khi bạn đang trở thành hình mẫu của rất nhiều người.

16:00 30/06/2018

Ấy vậy mà Idol Nhật Bản có vẻ đang rất tự do trong việc thể hiện cá tính của mình, đó là lý do các Idol “độc miệng” “Dokuzetsu” (毒舌) – nghĩa đen là chiếc lưỡi độc đã trở thành đề tài bàn tán trong Showbiz. Đó là khi độ nổi tiếng của một Idol tỷ lệ thuận với việc cô ấy/anh ấy yêu thích bản thân mình ra sao, hoặc dám nói những điều không ai nói ra.

Ảnh AKB48タイムズ

Thành viên Rika Nakai của NGT48 gần đây đã “khuấy động” mạng xã hội với một loạt các Scandal liên quan đến thái độ. Điểm buồn cười đó là, các Scandal này không hề làm giảm độ nổi tiếng của cô nàng, thậm chí càng nhiều người có hứng thú với tính cách “mới mẻ” của nữ Idol.

Vì Nakai gần như không hề cảm thấy có lỗi gì trong lời nó và hành động của mình. Cô chân thành khẳng định rằng cô có một tính cách rất tệ, thậm chí thừa nhận chỉ thân thiện với các thành viên khác khi điều đó có lợi cho mình.

Ảnh 工藤阿須加

Tính cách này khiến cho các buổi phát sóng trực tiếp trên SHOWROOM của cô nàng nhận được lượt view khủng khiếp. Trong những buổi trò chuyện như vậy, Nakai thường cười và trực tiếp trao đổi với những anti-fan. Tất nhiên điều này khiến cho cô gái càng bị ghét hơn, nhưng đồng thời cũng có những comment tán thành và thán phục tính cách thẳng thắn này của cô.

Bên cạnh trường hợp của Nakai, có thể kể ra ở đây một ví dụ nữa về  “Dokuzetsu” (毒舌), Sayumi Michishige, leader cũ của Morning Musume. Dù không được đánh giá cao về kỹ năng hát và nhảy, Michishige lại khá thu hút về đặc điểm tính cách của mình. Có thể nói cô là đời đầu tiên của thế hệ các Idol “độc miệng”.

Ảnh ARAMA! JAPAN

Có sự khác biệt giữa Michishige và Nakai đó là sự “độc miệng” của Michishige tinh tế hơn và không đem lại cho cô nàng những rắc rối về Scandal. Michishige biết cách phóng đại tính cách của bản thân qua truyền hình, cô trở thành điểm sáng của các chương trình tạp kỹ với khả năng “hạ thấp” người khác một cách hài hước khi nhận định rằng mình là thành viên đáng yêu nhất.

Có lẽ cách khẳng định bản thân liều lĩnh nhưng không kém phần khôn khéo này khiến Muchishige trở thành một Idol huyền thoại.

Ảnh Nihongogo

Ngoài ra Asuka Saito của Nogizaka46 cũng là một bậc thầy trong việc tận dụng “chiếc lưỡi có độc” của mình. Bất chấp vẻ ngoài đáng yêu cùng khuôn mặt búp bê, Saito có mặt “đanh đá” riêng của mình – điểm khiến cô gái trở nên thu hút.

Được biết đến như một thành viên “độc miệng” trong nhóm, cô nàng xuất hiện trên các chương trình truyền hình với những phát ngôn khá… khó nghe (ở đây ý nói không giống Idol bình thường). Ví dụ

Ảnh Pinterest

“Vấn đề của riêng mình thì đừng có yêu cầu Idol giúp đỡ”

“Chắc là mấy người không có ai để chơi đêm Giáng sinh cùng chứ gì”

“Tôi sẽ phạt mấy người nếu không coi đến đoạn cuối đấy”

Nếu người nói những lời như thế là một Idol đáng yêu, chẳng có vấn đề gì cả. Nếu như Fan cảm thấy khó chịu với những lời này, họ có thể đến sự kiện bắt tay để chất vấn cô nàng. Sự đối nghịch giữa khuôn mặt đáng yêu của Saito và những lời nói “độc miệng” của cô nàng hóa ra lại là một điểm thu hút đặc biệt.

Thậm chí sự Tsun (người bên trong ấm áp, bên ngoài lạnh lùng) của cô nàng đã được tận dụng để làm quảng cáo.

Nhắc đến “độc mồm”, có lẽ bạn chưa quên Paruru – Shimazaki Haruka, cô nàng “bán muối” nổi tiếng nhà AKB48 trước khi tốt nghiệp. Những lời nói của cô nàng không đến nỗi “độc mồm”, nhưng thường bị đánh giá là quá thẳng thắn hay nhạt nhẽo. Vậy thì sao, Paruru vẫn được yêu thích vì rất thành thực với chính mình. Tất nhiên quanh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

Ảnh nogizine

Mỗi Idol sẽ có cách riêng để khẳng định “thương hiệu cá nhân”, bên cạnh ngoại hình và tài năng, tính cách cũng là yếu tố quan trọng. Các Idol “độc miệng” này được yêu thích một phần vì người Nhật rất thích các “Tsundere” – một cụm từ rất phổ biến trong văn hóa Otaku.

Sẽ rất tuyệt nếu các Idol có thể thành thật bày tỏ ý kiến cá nhân của mình, nhưng nếu đó cũng chỉ là một phần trong con người “giải trí” của họ thì sao nhỉ?

Bạn có thích các Idol “độc mồm” này không? Hãy cho JAPO biết ý kiến của bạn nhé !

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Người Nhật đã chinh phục Thế giới với 3 từ này

Người Nhật đã chinh phục Thế giới với 3 từ này

Người Nhật chinh phục thế giới bằng những sản phẩm chất lượng hoàn hảo, làm rung động trái tim của khách hàng bằng những dịch vụ trên cả mong đợi, liên tục làm thị trường ngạc nhiên bởi những sản phẩm ngày càng tốt, ngày càng hiện đại,…cùng khám phá những bí mật của xứ sở mặt trời mọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất