Đếп gặρ cɦiếп sĩ ở cɦốɫ dịcɦ, bà cụ ɫặпg bó đậu đũɑ kèɱ câu пói пgɦe ɫɦươпg biếɫ bɑo

Nɦậп được ɱóп quà quê ɫừ bà cụ, ɱộɫ cɦiếп sĩ ở Bắc Giɑпg đã cảɱ ɫɦấy vô cùпg cảɱ độпg. Troпg ɦoàп ảпɦ пgười dâп cả пước пói cɦuпg và Bắc Giɑпg пói riêпg đɑпg gồпg ɱìпɦ cɦốпg dịcɦ, lòпg ɫốɫ củɑ bà cụ ɫɦậɫ quý ɦơп vàпg.

18:45 21/05/2021

Trong hoàn cảnh cả nước đang căng mình chống dịch, hơn lúc nào hết tinh thần đoàn kết, tương trợ lại được nâng cao. Mỗi khi đất nước có dịch, từ người giàu sang đến người nghèo khó đều muốn góp chút công sức, của cải vào công cuộc chống dịch. Ai có tiền thì ủng hộ tiền hoặc vật chất cho đội ngũ y tế, ai có lương thực thực phẩm cũng đều chung tay. Trân quý lắm!

hình ảnhHồi tháng 8/2020, ca sĩ Tuấn Hưng đã ủng hộ 100 triệu đồng bao gồm tiền và trị giá hiện vật để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: mattran.org.vn

Có người chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Bắc Giang đã chia sẻ câu chuyện cảm động về một cụ già và món quà quê nhận được từ tay cụ. Tuy món quà ấy quy ra tiền chẳng đáng bao nhiêu nhưng nó lại vô giá và đáng trân trọng hơn bao giờ hết.

Câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Mình ở Bắc Giang, tình hình dịch ở tỉnh mình đang rất căng nên cả tỉnh đều đang chung tay chống dịch. Mình được phân công ở 1 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Sáng nay mình ra đứng chốt thì có một bà cụ dáng người gầy, cầm 2 bó đậu đũa đến bảo:

"Bà bị gãy tay hơn 1 tháng nay không làm ra tiền, nên bà không có tiền cho các cháu. Bà chỉ trồng được một ít đậu đũa, bà mang ra ủng hộ chốt để các cháu ăn lấy sức chống dịch".

Một tuần nay mình chốt ở đây mọi người đến ủng hộ quà và nhu yếu phẩm cũng không phải là ít, nhưng món quà của cụ làm mình thấy xúc động thật sự."

hình ảnhNhận được bó đậu đũa từ bà cụ, người chiến sĩ rất cảm động.

Dân mạng để lại nhiều bình luận bày tỏ sự trân trọng trước tấm lòng của bà cụ. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, sự đóng góp là hoàn toàn tự nguyện và bà cụ đã làm việc đó bằng tất cả khả năng của mình:

- Vì đất nước này luôn có những con người như thế, càng khó khăn càng đùm bọc chở che nhau. Điều đó đã tạo nên những kỳ tích phi thường. Tự hào 2 tiếng Việt Nam.

- Bắc Giang mình còn nghèo, nhưng tình người và tinh thần đoàn kết thì giàu lắm. Mấy ngày vừa qua càng thêm yêu quê hương hơn!!

- Vì đó là người dân quê mộc mạc, chân chất. Có thể họ phải lao động vất vả để có miếng ăn hằng ngày nhưng tình cảm của họ thì luôn đong đầy, luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thứ họ có.

- Nay đi qua chốt. Vào khai báo y tế. Thấy các anh vất vả thực sự. Nắng nóng, lều bạt thì quá nóng.

Tình người trong lúc dịch bệnh này thật sự đáng quý. Có ai đó thường hay than thở rằng, xã hội ngày càng vô cảm, con người dần ích kỷ khi chỉ biết đến lợi ích cá nhân mà chẳng hề ngó ngàng hay giúp đỡ người khác. Thế nhưng hãy nhìn đất nước mỗi khi có bão lụt, có dịch bệnh, nhìn những người đứng lên kêu gọi quyên góp, bỏ qua công việc của mình để thực hiện những điều tốt đẹp cho cộng đồng rồi mới thấy chúng ta đã nhìn cuộc sống này theo cặp mắt phiến diện như thế nào. Chúng ta chỉ than thở, chỉ phê phán trong khi chính bản thân mình lại chính là người ích kỷ nhất.

hình ảnhAnh Tuấn Anh đã chủ động lấy nhu yếu phẩm trong tiệm tạp hóa của nhà gửi cho nhân viên y tế chống dịch. Ảnh Huyện đoàn Việt Yên.

Bà cụ trên đây tuy hoàn cảnh khó khăn, bà còn bị gãy tay nhưng nhà có bó đậu đũa bà vẫn hái đem cho. Tình cảm của bà đối với các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ thật sự rất đáng trân quý. Những món quà quê, bình dị nhưng thân thương được bà cụ chắt chiu đem tặng lại cho các chiến sĩ. Nếu bó đậu đũa này đem bán đi cũng được số tiền nhỏ để chi tiêu nước mắm, dầu ăn. Nhưng mà đã không bán mà cầm ngay đến chốt kiểm dịch. Bà như người mẹ hiền đang lắng lo cho các con, có gì ngon nhất trong vườn là mang đến ngay.

Ngay khi phát hiện nhiều ca dương tính, Bắc Giang trở thành điểm nóng và là một trong những tỉnh thành có diễn biến dịch nguy hiểm, phức tạp nhất cả nước. Cũng vì vậy, các y bác sĩ, bộ đội, công an được điều động từ khắp nơi tới hỗ trợ. Người dân cũng dõi về Bắc Giang và hy vọng nơi đây sẽ vượt qua được trận dịch lần này.

Tags:
Nɦà пào cũпg ɫrồпg cây пày ɱà kɦôпg biếɫ пó độc ‘kiпɦ ɦồп’ có ɫɦể ‘giếɫ пgười’ cɦỉ ɫroпg 1 пốɫ пɦạc

Nɦà пào cũпg ɫrồпg cây пày ɱà kɦôпg biếɫ пó độc ‘kiпɦ ɦồп’ có ɫɦể ‘giếɫ пgười’ cɦỉ ɫroпg 1 пốɫ пɦạc

Với пɦiều giɑ đìпɦ пgười Việɫ ɫɦì cây пày được ɫrồпg ρɦổ biếп vô cùпg. Tuy пɦiêп, ɫɦeo các cɦuyêп giɑ пếu cɦúпg ɫɑ ɫiếρ xúc với пó quá пɦiều có ɫɦể gây dị ứпg dɑ, bỏпg ɱiệпg, kɦó ɫɦở và ɫɦậɱ cɦí ɫử voпg пếu пuốɫ ρɦải với số lượпg пɦiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất