DHS Việt ngã ngửa khi bị chính chủ người Nhật xù tiền lương đau đớn

Phần lớn các DHS Việt Nam sang Nhật đều đi làm thêm để có thể trang trải cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng có trải nghiệm tốt đẹp khi đi làm tại Nhật. 

14:00 16/08/2018

Mới đây tài khoản mạng xã hội có tên T.P đã chia sẻ câu chuyện mình đi làm và bị chủ Nhật xù tiền lương dù đã báo nghỉ trước cả tháng:

“Phải chăng mình đã đặt niềm tin nhầm người!!

Mk có đi làm quán lương tay và nghỉ cách đây 2 tháng vì chuyển nhà. Xin nghỉ trc cả tháng, xin nhận hết lương vào hôm nghỉ, chồ đồng ý. Chốt lại là hôm đó nó kêu cả quán đi ăn chia tay mk, nên nợ lại lương t3 ( khoảng 7m), kêu sẽ tính rồi gửi chuyển tiền trả sau. Mk vì nể nên chấp nhận…..Hết tháng đầu mk có nt cho nó, nó xem và k rep lại. Sang giữa tháng t2, mk có nt đến sdt thì nó k đọc. OK đến qua 30/5 mk có gọi và ôi thôi nó Chặn mk.

Mk mới nt cho bồ nó( trc làm cả vs nhau) thì bà ta nói chồ ốm đi viện.

Mk nên giải quyết ntn bây giờ, số tiền này vs ng Nhật có khi chỉ bằng một đêm nhậu nhẹt mà sao lại nỡ QUỊT mk.

( ảnh hôm nghỉ vc mk có trả lại đồng phục và tặng kèm họ hộp socola)”

Điều đáng nói là trước khi xin nghỉ, T.P đã báo trước 1 tháng theo đúng quy định. Thậm chí khi nghỉ làm, T.P vẫn mua 1 món quà là hộp socola để tặng cho chủ cửa hàng. Nhưng cuối cùng thứ cô nhận được chỉ là nỗi thất vọng khi bị lẩn tránh việc trả lương.

DHS Việt ngã ngửa khi bị chính chủ người Nhật xù tiền lương đau đớn - ảnh 1

T.P chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự đồng cảm và lời khuyên từ cư dân mạng. Nhiều người khuyên cô nên đến trực tiếp cửa hàng để nói chuyện phải trái.

DHS Việt ngã ngửa khi bị chính chủ người Nhật xù tiền lương đau đớn - ảnh 2

Hộp quà và bộ đồng phục mà T.P gửi trả lại người chủ của mình!

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
30 luật lệ NGẦM ở Nhật mà TTS, DHS phải biết khi sống ở Nhật!

30 luật lệ NGẦM ở Nhật mà TTS, DHS phải biết khi sống ở Nhật!

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy! Đến Nhật Bản học tập và làm việc thì phải tuân thủ các phép tắc nếu không muốn làm mất đi hình ảnh đẹp trong mắt người Nhật. Dưới đây 30 quy tắc ngầm ở Nhật mà chúng tôi muốn các bạn phải “khắc cốt ghi tâm” khi đến Nhật!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất