Dịch Covid-19: Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi người dân kiềm chế ra khỏi nhà vào buổi tối

Ngày 11/4, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã kêu gọi người dân trên cả nước tránh tới các tụ điểm vào buổi tối nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19.

08:00 12/04/2020

Theo đài NHK, ngày 11/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi người dân trên cả nước tránh tới các tụ điểm vào buổi tối như các quán bar và nhà hàng trong một loạt chỉ dẫn giãn cách xa hội nhằm chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

dich covid 19 thu tuong nhat ban keu goi nguoi dan kiem che ra khoi nha vao buoi toi

Tính đến ngày 11/4, Nhật Bản ghi nhận 6.005 ca nhiễm Covid-19, trong đó 99 ca tử vong. (Nguồn: Kyodo)

Lời kêu gọi toàn dân trên khắp cả nước hãy ở trong nhà vào buổi tối được đưa ra sau khi nước này đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và 6 tỉnh khác hồi tuần trước.

Việc Thủ tướng Abe từng bước thắt chặt chỉ dẫn, tìm cách giảm tác động cho nền kinh tế vốn đã bị đại dịch giáng một đòn mạnh, đã dẫn tới chỉ trích rằng ông phản ứng quá chậm và những rủi ro mà virus lây lan đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Tokyo, tâm dịch hiện tại của Nhật Bản, đã ghi nhận thêm hơn 190 ca mắc Covid-19 vào ngày 11/4, vượt con số kỷ lục 189 ca mắc mới của một ngày trước.

Trước đó, ngày 10/4, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike đã công bố danh sách các cơ sở và ngành nghề trên phạm vi rộng tại Tokyo được yêu cầu tạm dừng hoạt động để ngăn chặn dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 11/4 đến ngày 6/5.

Theo đó, ngoại trừ những cơ sở y tế, cửa hàng thực phẩm, phương tiện giao thông công cộng…phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, một loạt cá cơ sở được yêu cầu phải dừng hoạt động như cơ sở vui chơi, vận động, giải trí, triển lãm, rạp chiếu phim…; trường đại học, cơ sở giáo dục, dạy nghề có diện tích trên 1000m2, các trung tâm mua sắm có diện tích trên 1000m2. 

Các cơ sở nằm ngoài danh mục quy định được khuyến khích tạm dừng hoạt động hoặc có các biện pháp phòng dịch cần thiết. Các cửa hàng ăn, uống cũng được yêu cầu hạn chế thời gian mở cửa từ 5h sáng đến 8h tối còn các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán… cần triển khai hình thức làm việc làm việc từ xa.

Theo: baoquocte.vn

Tags:
Đối tượng gia đình được hưởng 30 man trợ cấp do dịch bệnh ở Nhật

Đối tượng gia đình được hưởng 30 man trợ cấp do dịch bệnh ở Nhật

Trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 gây ra cho nền kinh tế, Chính phủ Nhật Bản mới đây đã thông qua biện pháp kinh tế khẩn cấp với gói hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất