Điểɱ ɱặɫ 5 vậɫ có ɱùi ɦươпg có пguy cơ gây uпg ɫɦư cɑo ɱà rấɫ пɦiều пgười Việɫ ɫɦícɦ, ɦɑy để ɫroпg пɦà

"Mậɫ пgọɫ ɫɦì cɦếɫ ruồi", vậɫ ρɦẩɱ có ɱùi ɫɦơɱ đếп пỗi có ɫɦể áɫ đi ɱùi ɦôi kɦó cɦịu ɫɦì càпg cɦứɑ пɦiều ɦóɑ cɦấɫ độc ɦại, có kɦả пăпg gây uпg ɫɦư rấɫ cɑo.

20:04 08/04/2021

1. Sáp thơm

Không khó bắt gặp những chiếc sáp thơm được người Việt để trong ô tô, nhà vệ sinh hay thậm chí phòng ngủ của mình để giúp căn phòng lúc nào cũng ngập tràn mùi hương dễ chịu. Hơn nữa thời tiết ở nước ta gây ra hiện tượng ẩm mốc, mưa nắng thất thường cùng hệ thống cống thoát nước không tân tiến vậy nên việc nhà vệ sinh hay phòng của chúng ta có mùi hôi khó chịu là khó tránh. Vậy nên việc để sáp thơm trong phòng là sự giải quyết mùi hôi nhanh gọn rẻ tiền của đa số người.

mui-huong-gay-ung-thu-1

Tuy nhiên, ít người quan tâm đến những hợp chất chứa trong các loại sáp thơm này. Đó là những chất aldehyde, acetone, cetol, limonene, este,... những chất tạo mùi dễ chịu nhưng nếu hít ngửi quá nhiều sẽ khiến hệ thần kinh của chúng ta bị nhiễm độc, rối loạn nội tiết, viêm hô hấp, khó thở,... Chưa kể, cảnh báo từ Viện KH&SKMT Mỹ còn cho biết thường xuyên tiếp xúc với sáo thơm sẽ làm giảm 4% chức năng của phổi. 

2. Sách vở, tiền

Không hiếm người thích "hít hà" mùi thơm từ những trang giấy mới của sách vở, hoặc là mùi tiền mặt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ Viện Công nghệ hóa học Việt Nam, những thứ này thường sử dụng các hóa chất tạo mùi công nghiệp, có nồng độ độc hại cao, ngửi hít sâu sẽ khiến cơ thể nhiễm độc.

Đặc biệt, phải để xa những vật phẩm này khỏi trẻ em nếu không khi cơ thể non nớt của trẻ hít quá nhiều những mùi này sẽ gây ra những hiện tượng như chóng mặt, buồn nôn, ngộ độc thần kinh,...

3. Nhang

Theo tín ngưỡng, phong tục thờ cúng của người Việt thì nhang (hay còn được gọi là hương) là vật phẩm vô cùng quen thuộc trên bàn thờ của mỗi gia đình. Tuy nhiên, đã từng xảy ra không ít vụ ngộ độc khói nhang. 

mui-huong-gay-ung-thu

Bởi những chất tạo mùi giá rẻ được tẩm vào nhang cực kỳ độc hại, ngửi nhiều đặc biệt trong phòng kín sẽ gây khó thở, buồn nôn, đầu óc quay cường, ngửi thường xuyên sẽ dẫn đến hệ lụy kinh hoàng cho lục phủ ngũ tạng con người.

Một số nghiên cứu cho thấy, trong khói hướng có các loại khí cực có hại cho gan, phổi và hệ hô hấp như: carbon monoxide, carbon dioxide, nito dioxie, sunfua dioxie, benzene,..

Nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường có nhiều hương khói thì sẽ rất dễ gặp các bệnh về đường hô hấp, tim mạch bởi khói hương khi thâm nhập vào cơ thể chúng ta sẽ phá huyer các tế bào khỏe mạnh, gây dị sản, loạn sản, gây ung thư,...

4. Giấy vệ sinh có mùi hương

mui-huong-gay-ung-thu-3

Trên thị trường hàng tiêu dùng không thiếu những loại giấy vệ sinh vừa rẻ tiền lại có hương thơm đậm như mùi nước hoa. "Của rẻ là của ôi", những chất tạo mùi cho loại giấy vệ sinh này là cực độc hại cho sức khỏe con người đặc biệt là với nữ giới.

Khi sử dụng loại giấy này trực tiếp lên vùng kín nó có thể khiến kích ứng vùng da, dị ứng và về lâu dài sẽ khiến chị em bị bệnh phụ khoa hay thậm chí nặng nhất là ung thư cổ tử cung.

5. Băng phiến

Như đã nói ở trên, do khí hậu nhiệt đới mà ở Việt Nam có rất nhiều gián, các loại côn trùng khác nhau. Và băng phiến được tin là có thể đuổi gián, côn trùng và làm thơm. Không hề hiếm mà thậm chí là rất nhiều gia đình để băng phiến ở tủ bếp, tủ quần áo, để đuổi côn trùng cũng như tạo mùi thơm.

mui-huong-gay-ung-thu-2

Tuy nhiên trong băng phiến có chứa chủ yếu là long não - chất cực độc, nếu hít thường xuyên sẽ ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hệ thần kinh của chúng ta. Hơn nữa mùi hóa chất thơm của băng phiến sẽ gây ra triệu chứng co thắt đường thở dẫn đến việc đột tử ở trẻ sơ sinh, gây ung thư cho con người.

Tags:
Đàn bà dại nhìn vào sắc mặt đàn ông để sống, nhưng kiểu phụ nữ này thì chẳng sợ đàn ông phản bội

Đàn bà dại nhìn vào sắc mặt đàn ông để sống, nhưng kiểu phụ nữ này thì chẳng sợ đàn ông phản bội

Phụ nữ mạnh mẽ không ăn bám chồng, họ tự tin với những gì mình có. Họ biết mình xứng đáng với những thứ tốt đẹp nhất. Thế nên đàn ông tồi họ rời bỏ chẳng cần phải thương tiếc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất