Diễn viên Đức Tiến: “Ở Mỹ cái gì cũng có nhưng chẳng thể bằng không khí đón Tết ở quê nhà“

“Tết ở Cali cũng khá giồng Tết tại Sài Gòn, tuy nhiên không khí Tết mỗi nơi mỗi khác và không bao giờ bằng Tết ở quê nhà”, nam diễn viên tâm sự.

15:43 21/07/2022

– Năm 2021 của anh diễn ra như thế nào? Năm nay nhà tôi có thêm niềm vui đó là con gái tròn 1 tuổi ruỡi. Dù trong năm vừa qua cũng có nhiều khó khăn và cơ hội. Cả nhà từng bi Covid-19 và may mắn khi đã cùng nhau vượt qua. Vì dịch nên không đi được đâu nên tôi cũng có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Công việc của tôi cũng không ảnh hưởng nhiều so với các bạn khác đó cũng là môt may mắn. Một phần cũng do bản thân không e ngại và lao vào làm việc nên không ảnh hưởng. Sau một năm dịch bệnh có vẻ như năm qua công việc của tôi đã thuận lợi hơn nhiều.

– Anh hài lòng nhất về điều gì đã làm được trong năm qua? Tôi hài lòng vì công việc vẫn thuận lợi và cả nhà may mắn đều khoẻ mạnh. Niềm vui nhất chinh là được ở cùng gia đinh, chăm sóc con và thấy con lớn lên từng ngày. Đó là niềm vui của người đàn ông khi làm cha.

– Vậy còn điều gì khiến bản thân cảm thấy tiếc nuối? Cũng như bao gia đình khác, tôi cũng mất đi nhiều bạn bè, người thân ở Việt Nam do dịch bênh. Cũng hơn 2 năm rưỡi tôi chưa được về Việt Nam nên cũng còn nhiều công việc dang dở. Gia đình anh vẫn còn ở Việt Nam khiến bản thân cũng có nhiều lo lắng. Tôi tiếc khi hơn 2 năm qua chưa thể thu xếp được về thăm ba mẹ. Nếu đúng kế hoạch, tôi dự định sẽ về Việt Nam vào tháng 4 sắp tới.

– Thời gian này này các show diễn bên Mỹ cũng đã hoạt động trở lại, đây có phải là thời điểm anh bận rộn nhất? Các show diễn đang trở lại nhưng biến chủng mới và dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều. Có nhiều show hiện cũng đã phải huỷ vì nhiều lý đo như dịch bênh, an toàn và khó bán vé, khán giả hiện cũng ngại đi chỗ đông người. Tôi may mắn khi sống ở quận Cam, nơi đa số là người Việt yêu chuộng tự do và mạnh mẽ, nên các show không bị ảnh hưởng nhiều. Chính vì vậy nên nhiều show vẫn được diễn ra.

Thời gian cuối năm này đúng là khá bận rộn nhưng cũng khá lo lắng. Hiện tôi đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin đề đi làm và luôn mang theo thuốc bên người, tự uống khi cảm thấy hơi mệt. Nói chung là không để cơ thể bị bệnh.

– Mức thu nhập của anh tại Mỹ hiện tại như thế nào? Thu nhập của tôi tương đối ổn, nhưng cũng chỉ đủ lo cho gia đình, cũng không giàu có gì so với những người khác. Tuy nhiên cũng không quá khó khăn nên không được xin trơ cấp hay nhận được hỗ trợ gì cho người thu nhập thấp. Ở Mỹ, những người đi làm thu nhập trung bình khá như tôi vẫn phải đóng thuế đầy đủ và không được hưởng quyền lợi gì của người thu nhâp thấp. Người ta gọi đùa rằng là khổ vì không nghèo được. – Năm nay anh có kế hoạch đón Tết cổ truyền như thế nào? Tết năm này rơi vào đầu tuần nên tôi có thời gian ở nhà đón giao thừa với gia đinh và con gái (bé Mèo). Năm nay ông bà ngoai bé Mèo từ Texas bay sang ăn Tết nên nhà đông vui hơn. Mọi thứ cũng đã mua sắm đầy đủ cho ngày Tết như hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, bánh trái… Nói chung sẽ không khác gì Tết ở Việt Nam.

– Anh và các nghệ sĩ Việt tại hải ngoại có kế hoạch tụ tập chung vui với nhau? Vào tối mùng 1 Tết năm nay, chúng tôi sẽ có một buổi họp mặt tại lễ hội thần tài tại nhà hàng của ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Anh em nghệ sĩ sẽ gặp nhau chúc Tết, vui chơi và nhận quà. Sau đó sẽ sang nhà ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung gần đó chơi bầu cua cá và các trò chơi ngày Tết như ở Việt Nam

– Nhiều nghệ sĩ thường ngừng chạy show những ngày Tết để dành thời gian bên gia đình, còn anh thì sao? Năm nay tôi sẽ ở nhà mấy ngày Tết. Tới mùng 5, tôi sẽ tham gia diễu hành xe hoa ngày Tết trên đại lộ Bolsa Nam Cali cùng hoa hậu Thanh Mai – mẹ đỡ đầu của con gái mình. Sau đó, tôi sẽ bay đến San Jose để làm chương trình khai trương cho một người bạn thân. Nói chung là sẽ ăn Tết cùng gia đình mấy ngày rồi mới bắt đầu chạy show.

– Anh có cảm thấy nhớ không khí Tết cổ truyền Việt Nam từ khi sang Mỹ? Tết ở Cali cũng khá giồng Tết tại Sài Gòn, tuy nhiên không khí Tết mỗi nơi mỗi khác và không bao giờ bằng Tết ở quê nhà. Hiện tại ở Mỹ cũng không thiếu gì, có cả đôt pháo nên mọi người cũng cảm thấy vui nhiều hơn. Tuy nhiên, người Việt tại Mỹ nếu có điều kiện vẫn muốn đi về quê hương đón Tết cùng người thân và thay đổi không khí.

– Năm nay bé Mèo cũng đã lớn hơn và nhận biết được nhiều thứ. Anh cùng bà xã có dự định sẽ làm một cái Tết đặc biệt cho con? Cả hai vợ chồng rất vui vì thấy con gái lớn từng ngày, đó là niềm chung cho cả gia đình hai bên. Năm nay chúng tôi sẽ đưa bé Mèo đi chợ hoa, mua sắm và đón lễ giao thừa. Tôi chỉ muốn những điều nhẹ nhàng, đơn giản thế thôi. Tôi mong con gái lớn lên trong tình thương và những điều giản dị, ấm áp nhất từ gia đình.

– Anh có dự định sẽ đưa con gái về Việt Nam đón Tết cổ truyền khi bé lớn? Chắc chắn là có. Hai vợ chồng đã lên kế hoạch cho con về Việt Nam đón Tết khi bé trên 10 tuổi. Nếu có điều kiện, tôi sẽ đưa bé về thường xuyên hơn.

– Trải qua một năm 2021 nhiều chông gai, chắc chắn anh đã có nhiều kế hoạch trong năm 2022 này? Tôi vẫn sẽ hoạt động nghệ thuật, chạy show tại Mỹ. Ngoài ra, tôi đang có dự định mở thêm một công ty và cửa hàng mới ở khu trung tâm người Việt chuyên về sức khoẻ, sắc đẹp và các sản phẩm cao cấp cho phụ nữ, người cao niên. Có thể sẽ được thực hiện ngay sau khi tôi trở về Việt Nam vào tháng 4.  Gia đìnhĐức Tiến xin gửi lời cám ơn đến quý báo và quý độc giả xa gần cũng như trong nước đã yêu thương, chia sẻ. Xin cầu chúc đến quý vị một năm mới sức khoẻ, thành công, hạnh phúc và mọi điều tốt lành. – Cảm ơn anh Đức Tiến và chúc anh có một năm 2022 thật rực rỡ!

PV

Tags:
Những điều người Mỹ muốn khách du lịch biết: Toàn những điều lạ mà không phải ai cũng biết

Những điều người Mỹ muốn khách du lịch biết: Toàn những điều lạ mà không phải ai cũng biết

Có nhiều du khách đánh giá thấp về độ rộng lớn của nước Mỹ và người Mỹ cho hay 'Nhiều khi bạn chạy xe 8 tiếng và nhận ra mình vẫn đang ở Texas'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất